Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Gương ghép tường - tất tần tật những điều bạn cần biết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Gương ghép tường là loại gương trang trí không còn xa lạ đối với các gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tất tần tật các thông tin về loại gương này.

    Gương ghép tường là gì? Có những loại gương ghép tường nào?

    Gương ghép tường (hay còn gọi là gương ghép ô, gương ốp tường, gương dán tường...) bao gồm nhiều mảnh gương nhỏ mài vát cạnh và được ghép lại với nhau bằng phương pháp thủ công. Người thợ lắp gương sẽ dùng keo chuyên dụng gắn các mảnh gương vào vị trí đã đo đạc sẵn sao cho thật trùng khớp. Những mảnh gương nhỏ khi được ghép lại với nhau sẽ tạo nên một "chiếc gương lớn", mang lại nét thẩm mỹ cho không gian của căn phòng.

    Gương ghép tường thường được chọn để lắp đặt ở các không gian công cộng, không gian sinh hoạt chung như phòng khách gia đình, khu vực sảnh, hành lang, trong các không gian spa, phòng tập, những vị trí có nhiều người qua lại... Ngoài ra các không gian như phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm cũng được sử dụng để thi công, thiết kế các vị trí lắp đặt phù hợp với loại gương này.

    Empty

    Gương ghép tường bao gồm các mảnh gương nhỏ mài vát cạnh và được ghép lại với nhau theo phương pháp thủ công.

    Empty

    Những mảnh gương nhỏ được người thợ ghép lại và dán trực tiếp lên tường bằng keo dán gương chuyên dụng.

    >> Bật mí cách sử dụng keo dán gương ghép tường phòng khách đơn giản

    Empty

    Gương ghép tường khi được lắp ở những không gian khác nhau sẽ có những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Gương được thiết kế riêng theo yêu cầu của từng khách hàng để phù hợp với diện tích và đảm bảo về mặt thẩm mỹ của căn phòng.

    Empty

    Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại gương ghép tường khác nhau đến từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan v.v... Mỗi một loại gương ghép tường có những ưu điểm và hạn chế nhất định, trong đó nổi bật nhất vẫn là những loại gương ghép tường nhập khẩu đến từ Bỉ.

    >> 5 lý do nên chọn gương ghép tường phòng khách Bỉ

    Công dụng của gương ghép tường trong trang trí nội thất

    Dù cho ở không gian nào thì công dụng của gương ghép tường đối với trang trí nội thất là điều mà có thể thấy ngay, đó là: giúp mở rộng không gian, tăng cường độ sáng cho căn phòng, nâng cao thẩm mỹ, đẳng cấp của ngôi nhà. Gương ghép tường ít bám bụi, dễ dàng vệ sinh lau chùi, bảo quản... Là loại gương có chất lượng bền bỉ, vượt trội so với các loại gương soi khác.

    Về mặt phong thủy, gương ghép tường giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ, do đặc tính "nhân đôi" mà gương ghép tường nói riêng và các loại gương soi khác nói chung đều mang lại may mắn, tài lộc, no đủ cho các gia đình khi lắp đặt gương trong nhà.

    Empty

    Gương ghép tường khi đặt trong không gian có thể tạo nên hiệu ứng thị giác mở rộng, khiến gian phòng như rộng hơn, cao hơn. Gương ghép tường nếu được lắp đặt đúng cách còn mang lại những tác dụng không ngờ trong phong thủy, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

    Những vị trí lắp đặt gương ghép tường giúp làm đẹp không gian sống

    Với đặc điểm là có diện tích lắp đặt lớn hơn các loại gương soi và gương trang trí thông thường, những mẫu gương ghép tường mang đến cho không gian sống sự tiện nghi, thoáng đãng, thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Gương ghép tường khi được lắp đặt đúng vị trí và phương hướng thích hợp còn mang đến nhiều lợi ích về mặt phong thủy, tâm linh.

    Empty

    >> Không gian nào trong nhà nên sử dụng gương ghép tường?

    Gương ghép tường phòng khách

    Phòng khách là nơi đầu tiên khi bước vào của một ngôi nhà. Các gia đình đặc biệt coi trọng việc trang trí cho không gian này, vì điều đó thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích của gia chủ đối với các vị khách tới thăm ngôi nhà của mình. Ngoài việc là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, khu vực phòng khách còn là nơi giúp thu hút nhiều nguồn năng lượng tốt nếu như biết cách bài trí, sắp xếp các món đồ nội thất phù hợp phong thủy.

    Empty

    >> Vì sao nên sử dụng gương ghép tường phòng khách cho căn hộ nhỏ?

    Gương ghép tường phòng ngủ

    Lắp đặt gương ghép tường trong phòng ngủ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại. Nếu gia chủ chọn lắp gương ghép tường cạnh cửa sổ hoặc gần những nơi có ánh sáng thiên nhiên sẽ giúp tăng ánh sáng cho phòng ngủ, giảm thiểu việc thắp sáng không cần thiết của những loại đèn điện, giúp tiết kiệm chi phí.

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (20)

    >>Treo gương trang trí nội thất phòng ngủ sao cho đúng phong thủy?

    Gương ghép tường phòng bếp

    Gương ghép tường khi được lắp đặt trong không gian phòng bếp không chỉ có tác dụng để trang trí, gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng nên sẽ làm tăng ánh sáng cho gian bếp, hướng tới không gian mở, tạo cảm giác phòng bếp trở nên rộng hơn. Ngoài ra theo phong thủy, gương ghép tường khi được lắp đặt cạnh bàn ăn, là nơi phản chiếu hình ảnh của sự đủ đầy, no ấm, sẽ mang lại những ích lợi rất tốt cho gia đình.

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (22)

    >> Ý nghĩa phong thuỷ bất ngờ của việc treo gương trang trí sau bếp ăn

    Gương ghép tường phòng tắm

    Để thay thế cho các loại gương soi thông thường, hiện nay mọi người có thể lựa chọn các kiểu gương ghép tường mẫu mã đơn giản để lắp đặt trong phòng tắm. Đặc biệt tại các nơi như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... việc lắp gương ghép tường ở trong phòng tắm hay khu vực vệ sinh công cộng ngày càng phổ biến hơn. Gương ghép tường cho diện tích sử dụng lớn, dễ dàng vệ sinh và lau chùi, chất liệu gương bền bỉ có thể chịu được các đặc điểm về nhiệt độ, độ ẩm hay thường xuyên bị dính nước...

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (18)

    Gương ghép tường ở các khu vực khác: hành lang, cầu thang,...

    Đặc điểm của gương ghép tường là chúng có thể giúp thu hút các nguồn sáng ở xung quanh và phản chiếu lại, giúp cho không gian sử dụng được sáng sủa hơn. Các gia đình có thể lựa chọn lắp đặt gương ghép tường ở các khu vực thiếu sáng trong nhà như hành lang, cầu thang để tăng thêm nguồn sáng, đồng thời làm điểm nhấn trang trí.

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (17)

    Gương ghép tường lắp đặt ở cầu thang mang lại hiệu ứng trang trí tối đa cho ngôi nhà

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (16)

    Lắp đặt gương ghép tường ở những không gian nhỏ hẹp như hành lang, góc khuất...trong ngôi nhà giúp cho những khu vực này trở nên sáng sủa hơn.

    Lắp đặt gương ghép tường theo hướng nào để phù hợp phong thủy?

    Nên lắp đặt gương ghép tường theo 3 hướng Đông Nam, hướng Bắc hoặc hướng Đông sẽ mang lại những điều may mắn, thuận lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

    Hướng Đông mang đến sức khỏe cho mọi người trong nhà; hướng Bắc thuận lợi cho con đường sự nghiệp, công việc thuận buồm xuôi gió và có nhiều cơ hội phát triển; hướng Đông Nam mang lại tài lộc, giúp công việc kinh doanh ngày càng phát đạt.

    Lưu ý tránh treo gương ghép tường theo hướng Nam vì đây là hướng thuộc Hỏa, trong khi gương lại mang yếu tố thuộc Thủy. Nước – lửa vốn kỵ nhau, sẽ khiến các thành viên dễ xung khắc, bất hòa với nhau và gia đình gặp phải chuyện xui xẻo, không may mắn.

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (19)

    >> 5 vị trí treo gương ghép tường phòng khách rước tài đón lộc

    Cách bảo quản, vệ sinh gương ghép tường đúng cách

    Để lưu giữ và bảo quản các mẫu gương ghép tường, bạn nên lắp đặt gương ở những vị trí thoáng mát, thông khí, nhưng cần tránh lắp gương ở những nơi có ánh sáng mặt trời mạnh chiếu trực tiếp vào, vì dưới sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm cho mặt kính thủy có thể bị mờ và phá vỡ kết cấu bên trong gương, làm gương nóng lên về lâu về dài sẽ khiến cho tuổi thọ của gương bị giảm, dễ nứt vỡ.

    Gương soi hay gương ghép tường đều rất dễ bám bụi sau một thời gian sử dụng, do đó cần thường xuyên vệ sinh lau chùi để làm sạch, tránh để gương bị ố, vàng gây mất thẩm mỹ.

    Gương ghép tường nên được vệ sinh trung bình từ 2-3 lần trong tuần. Bạn nên sử dụng nước lau kính chuyên dụng để vệ sinh bề mặt gương, giúp làm tăng tính hiệu quả mà không gây trầy xước bề mặt của gương.

    bao-quan-guong-ghep-tuong-homeaz (2)

    >> Cách vệ sinh gương trở nên sáng bóng như mới

    Những mẫu gương ghép tường đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (23)

    Gương ghép tường hình quả trám

    lap-guong-ghep-tuong-hop-phong-thuy-homeaz (6)

    Gương ghép tường ô hình chữ nhật

    Empty

    Gương ghép tường phong cách hiện đại

    tat tan tat ve guong ghep tuong Navado Homeaz (24)

    Gương ghép tường phong cách cổ điển

    Empty
    Empty

    Gương ghép tường hình lục giác

    Hướng dẫn cách dán gương ghép tường tại nhà

    Bước 01: Kiểm tra chất liệu tường chuẩn bị dán gương

    Khi gõ nhẹ lên tường nếu tiếng kêu chắc nịch thì đó là tường gạch hay bê tông, còn nếu âm thanh nghe rỗng không hoặc nhẹ bấc thì đó là tường thạch cao. Dán gương lên tường gạch, tường bê tông sẽ chắc chắn hơn so với tường xi măng, tường thạch cao hoặc gỗ.

    Bước 02: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc dán gương

    Một số dụng cụ bạn nên chuẩn bị khi dán gương ghép tường lên tường phòng khách bao gồm máy khoan bê tông, búa, thước thủy ngân, tuốc nơ vít v.v…

    Empty

    Bước 03: Kiểm tra đường dây điện khu vực dán gương

    Bước 04: Đo gương và xác định vị trí dán gương

    Hãy đo gương một cách cẩn thận để đảm bảo không gian sống hài hòa, hợp lý khi treo gương vào. Sau đó xác định vị trí cần dán gương lên tường hợp lý, dùng bút chì vạch nhẹ nhàng lên tường hình dáng gương để chắc chắn rằng sẽ có được không gian hoàn hảo nhất.

    Địa chỉ mua gương ghép tường uy tín, bảo đảm

    NAVADO - Địa chỉ sản xuất gương trang trí nghệ thuật, gương ghép tường cao cấp hàng đầu Việt Nam

    Gương ghép tường Navado từ lâu đã là sự lựa chọn tin cậy, uy tín của rất nhiều gia đình. Các sản phẩm gương nghệ thuật Navado được nhập khẩu từ châu Âu, Indonesia. Navado có hệ thống nhà máy sản xuất ra sản phẩm tương xứng với đẳng cấp thế giới, không chỉ đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng mà chất lượng sản phẩm cũng được khẳng định vững chắc, được sự đánh giá cao của đại lý và người tiêu dùng qua thời gian với giá cả phù hợp.

    Liên hệ hotline 090 173 2989 của HomeAZ.vn để có thể lắp đặt thi công gương ghép tường Bỉ NAVADO với mức giá hấp dẫn nhất!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan