Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Hướng dẫn cách dán gương ghép tường phòng khách như chuyên gia

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Dán gương vào tường không khó, điều quan trọng là biết cách dán gương ghép tường phòng khách và loại gương được chọn đảm bảo chất lượng. Như vậy, không gian phòng khách sẽ có những chiếc gương ghép tường hoàn hảo đến từng chi tiết.

    Dán gương ghép tường phòng khách như thế nào hợp lý?

    Một chiếc gương nặng hơn 5kg liệu có gắn vào tường được hay không hay cần nhờ sự trợ giúp của các thiết bị hỗ trợ khác? Dưới đây là các bước hướng dẫn cách dán gương ghép tường phòng khách mà bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà cho dù gương to đến cỡ nào.

    navado-guong-ghep-tuong-17

    Bước 01: Kiểm tra chất liệu tường chuẩn bị dán gương ghép tường phòng khách

    Bước đầu tiên trước khi dán gương ghép tường phòng khách vào tường là người dùng nên kiểm tra chất liệu của tường. Chỉ cần gõ nhẹ lên tường là biết chất liệu gì, nếu tiếng kêu chắc nịch thì đó là tường gạch hay bê tông, còn nếu âm thanh phản hồi lại nghe rỗng không hoặc nhẹ bấc thì đó là tường thạch cao. Dán gương lên tường gạch, tường bê tông sẽ chắc chắn hơn so với tường xi măng, tường thạch cao hoặc gỗ. 

    Hoặc bạn chỉ cần chú ý tới chất liệu tường nhìn bằng mắt thường có thể thấy được độ bằng phẳng, mịn, không bị gồ ghề. Mỗi một chất liệu sẽ có cách sử dụng keo dán và độ ấn gương vào tường khác nhau để gương khi sử dụng đảm bảo chắc chắn nhất.

    Empty

    Bước 02: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc dán gương ghép tường phòng khách

    Một số dụng cụ bạn nên chuẩn bị khi dán gương ghép tường lên tường phòng khách bao gồm máy khoan bê tông, búa, thước thủy ngân, tuốc nơ vít v.v…

    Empty
    Bước 03: Kiểm tra đường dây điện khu vực dán gương ghép tường phòng khách

    Nếu bạn muốn dán gương ghép lên tường và gắn vào đó những chiếc đèn xinh xắn thì có thể kiểm tra đường dây điện để bắt đầu công đoạn này. Đồng thời kiểm tra đường dây điện để khi dùng khoan điện chắc chắn không làm ảnh hưởng đến hệ thống điện trong nhà. Bạn nên tránh dán gương ghép tường phòng khách ngay phía trên các ổ cắm điện hay cầu giao điện, vị trí an toàn là dán bên cạnh cách ổ điện hoặc nằm cách cầu giao điện 10-20cm.

    Empty
    Bước 04: Đo gương và xác định vị trí dán gương ghép tường phòng khách

    Khi dán gương ghép tường phòng khách, bạn nên đo gương và xác định đúng vị trí sẽ dán lên tường. Hãy đo gương một cách cẩn thận để đảm bảo không gian sống hài hòa, hợp lý khi treo gương vào. Sau đó xác định vị trí cần dán gương lên tường hợp lý, dùng bút chì vạch nhẹ nhàng lên tường hình dáng gương để chắc chắn rằng sẽ có được không gian hoàn hảo nhất.

    Nếu nghi ngờ tường nhà mình không thẳng, không phẳng thì nên dùng thước thủy ngân để đo một cách chuyên nghiệp. Sau đó, bóc lớp mica đằng sau gương dán và bắt đầu nhỏ keo vào, thoa đều keo và dính vào vị trí đã xác định đầu tiên. Bạn nên nhớ giữ cho gương dán tường và keo dán trong khoảng 20-30 phút để keo bám dính chặt vào tường mới hiệu quả.

    Lưu ý trước khi gắn gương vào tường bằng keo, người dùng nên vệ sinh sạch sẽ vùng tường mà gương sẽ ấn định vào. Sau khi dán keo khô ráo, người dùng tiếp tục vệ sinh những phần keo thừa xung quanh gương để bảo đảm tường sạch.

    Empty

    Hy vọng với những chia sẻ về cách dán gương ghép tường phòng khách như trên, khách hàng sẽ có được những chiếc gương trang trí cho ngôi nhà thêm phần hoàn hảo.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan