Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Có nên mua nồi chiên không dầu hay không? Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nồi chiên không dầu đã trở thành một sản phẩm "gây bão" - tạo nên một xu hướng nấu ăn mới mẻ, cuộc "cách mạng" cho việc nấu ăn. Tuy nhiên vẫn không ít người băn khoăn có nên mua nồi chiên không dầu? Và mua nồi chiên không dầu loại nào tốt?

    Nhắc đến nồi chiên không dầu, giờ đây không còn nhiều người cảm thấy xa lạ mặc dù sản phẩm này mới xuất hiện trên thị trường lần đầu tiên vào năm 2019. Nồi chiên không dầu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho việc nấu ăn, giúp giải phóng những người nội trợ khỏi việc tốn thời gian và công sức. Tuy thế, với những ai chưa sử dụng thì vẫn băn khoăn liệu có nên mua nồi chiên không dầu, và mua nồi chiên không dầu loại nào tốt?

    Có nên mua nồi chiên không dầu không: Ảnh hưởng của thực phẩm nhiều dầu mỡ đối với cơ thể

    Thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ được tìm thấy tại các cửa hàng bán thực phẩm ăn nhanh mà còn phổ biến trong các bữa cơm văn phòng, nhà hàng, trường học và thậm chí là trong chính thực đơn ở nhà của nhiều người. Hầu hết các thực phẩm được chiên hoặc nấu với dầu thừa được coi là thực phẩm dầu mỡ. Chúng bao gồm khoai tây chiên, pizza, hành tây chiên, phô mai que và bánh rán....

    Có nên dùng nồi chiên không dầu hay không? Để trả lời câu hỏi này cần hiểu tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ đối với cơ thể

    Có nên dùng nồi chiên không dầu hay không? Để trả lời câu hỏi này cần hiểu tác hại của thực phẩm nhiều dầu mỡ đối với cơ thể

    Thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra nhiều ảnh hướng không tốt tới sức khỏe, cụ thể:

    • Làm đầy hơi, đau dạ dày, tiêu chảy
    • Suy yếu hệ vi sinh vật đường ruột
    • Có thể dẫn đến tăng cân và béo phì
    • Có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ
    • Có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
    • Gây ra mụn trứng cá
    • Làm suy giảm chức năng não

    Nguy cơ mắc ung thư từ việc chế biến thực phẩm không đúng cách:

    • Dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư
    • Dầu ăn bị đốt nóng ở nhiệt độ cao (trên 240 độ) sẽ khiến dầu ăn bị phân hủy tạo ra các chất gây ung thư
    • Thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao (trên 240 độ) cũng là nguyên nhân gây ung thư. Ngoài ra trong than nướng có thể có các tạp chất ảnh hưởng tới sức khỏe.
    Dùng nhiều thực phẩm nướng, đặc biệt là nướng than có nguy cơ gây bệnh ung thư, không tốt cho sức khỏe

    Dùng nhiều thực phẩm nướng, đặc biệt là nướng than có nguy cơ gây bệnh ung thư, không tốt cho sức khỏe

    Nồi chiên không dầu là gì?

    Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, ra đời với mục đích giảm thiểu lượng dầu chiên để đảm bảo sức khỏe và khắc phục nhược điểm dầu bắn tung tóe khi chiên rán bằng chảo. Đây không hẳn là phương pháp chiên không dầu vì trong quá trình chiên chúng ta vẫn dùng một lượng dầu rất ít, tuy nhiên vẫn có thể giảm 90-100% so với kiểu chiên thông thường. Cơ chế làm nóng thanh nhiệt (dây mayso), quạt tản nhiệt có chức năng luân chuyển nhiệt lượng khắp bề mặt thực phẩm giúp chúng chín đều từ trong ra ngoài.

    Nồi chiên không dầu là gì?

    Nồi chiên không dầu là gì?

    Nồi chiên không dầu sử dụng được cho tất cả các loại thực phẩm. Đối với những món bản thân đã có dầu mỡ như thịt, thịt gà, cá basa, món có phô mai,...thì không cần dùng thêm dầu.

    Ưu điểm của nồi chiên không dầu

    Tiện lợi và nhanh chóng

    Sử dụng nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 15-20 phút cho món ăn. Dung tích lò 12 lít có thể chế biến khối lượng thực phẩm lên tới 2kg.

    Đảm bảo an toàn sức khỏe

    Chiên bằng nồi chiên không dầu giúp giảm thiểu 70-80% lượng dầu sử dụng, bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm. Ngoài ra, khi chiên dầu không văng tung tóe, không gây bỏng và không làm bẩn nhà bếp.

    Thực đơn nấu đa dạng

    Nồi chiên không dầu có thể cho ra thực đơn nấu ăn đa dạng với nhiều món như chiên, nướng, làm bánh, ủ sữa chua,...cực tiện lợi. Có thể kể đến một số món ăn thường được chế biến từ nồi chiên không dầu như khoai tây chiên, heo quay, sườn nướng hay bánh bông lan, bánh quy,...

    Cơ chế làm nóng của nồi chiên không dầu

    Công nghệ chiên không dầu nói chung sử dụng nguyên lý chiên bằng chân không với cơ chế làm nóng thanh nhiệt (dây mayso), trong đó nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm được chín bằng môi trường khí nóng đồng nhất thay cho dầu.

    Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu

    Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu

    Cụ thể với dòng nồi chiên không dầu hiện nay, hầu hết các model đều hoạt động chủ yếu dựa vào công nghệ Rapid. Ở cách chiên truyền thống, dầu ăn đóng vai trò là dung môi truyền nhiệt, ngược lại công nghệ Rapid Air thì dùng không khí. Đặc tính của dầu ăn truyền nhiệt tốt hơn so với không khí nên trong nồi chiên không dầu, để đạt độ chín vàng đều như chiên dầu, không khí cần lưu thông rất nhanh và mạnh, mạnh đến mức có thể mang một lượng nhiệt xuyên qua khối thực phẩm dày.

    Đồng thời, ở bộ phận làm nóng cũng tạo ra bức xạ hồng ngoại thâm nhập sâu dưới bề mặt thực phẩm. Sự kết hợp này tạo ra một tỷ lệ truyền nhiệt rất cao. Kết quả là thực phẩm được chín vàng, giòn gần như chiên dầu.

    Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt? Giới thiệu một số mẫu nồi chiên không dầu chất lượng được khách hàng ưa chuộng

    Nồi chiên không dầu KU PCB 1128

    Nồi chiên không dầu KU PCB 1128 sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng, vỏ inox hiện đại, phù hợp với bất kỳ không gian căn bếp nào. Cửa sổ sản phẩm làm bằng kính cường lực, bền và an toàn khi sử dụng, có thể nhìn xuyên thấu vào trong thực phẩm. Bên cạnh đó, bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, dễ dàng sử dụng, bạn có thể tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ cho phù hợp với từng món ăn khác nhau, 10 chương trình nấu định sẵn và có thể tùy chỉnh thời gian nhiệt độ không giới hạn.

    Nồi chiên không dầu Kuchen KU PCB 1128 dung tích 12 lít

    Nồi chiên không dầu Kuchen KU PCB 1128 dung tích 12 lít

    Bản nâng cấp đáng giá cho năm 2022 với cửa trước có thể tháo rời, lưới chống bắn bảo vệ sợi đốt có thể tháo rời giúp sản phẩm dễ dàng vệ sinh. Nâng cấp bản lề mới chắc chắn hơn.

    • Không gian nấu ăn: dung tích lớn 12L, cho phép bạn chế biến khối lượng thực phẩm lớn cùng lúc cho gia đình, bạn bè. 
    • Tiết kiệm thời gian: bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian và công sức nấu nướng. Chỉ cần ướp gia vị vào thực phẩm, cho vào nồi, đậy nắp, chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ và có thể đi làm việc khác mà không cần đứng canh hay trở đồ ăn.
    • Đa năng: Nồi chiên không dầu có thể nấu khá nhiều thứ mà bạn thường chiên trong dầu như gà, khoai tây, phô mai que, cá, pizza, bánh rán, cơm chiên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nồi để sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, nướng bánh mì, nướng bắp,...mà không cần sắm thêm lò nướng.

    Ưu điểm của Nồi chiên không dầu KU PCB 1128:

    • Ít dầu nhưng ngon: giảm bớt 80% lượng dầu mỡ dư thừa, làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ lên cao, có thể tới khoảng 200 độ C, sau đó dùng cánh quạt tản nhiệt đều trên bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm chín và có bề ngoài giòn giống như cách chiên truyền thống.
    • Chất lượng đáng tin cậy: mỗi nồi chiên không dầu đa năng mà chúng tôi sản xuất đều được hỗ trợ bởi thiết kế, xây dựng và hỗ trợ chất lượng  của đầu bếp để đảm bảo cho mọi bữa ăn gia đình, bữa tiệc và đảm bảo nhanh chóng thưởng thức các món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe.
    • Công nghệ hiện đại: sản phẩm làm chín thực phẩm bằng các luồng khí nóng thay vì dầu nóng, giúp bạn chế biến món ăn lành mạnh hơn. Sản phẩm còn được trang bị bộ lọc mùi và khói cùng 10 chương trình nấu định sẵn, có thể tùy chỉnh thời gian, nhiệt độ không giới hạn.

    Nồi chiên không dầu KU PCB 1128 là sự tổng hợp của nhiều thiết bị và dụng cụ nấu nướng, với bộ hẹn giờ kỹ thuật số được tích hợp chế độ tự động tắt, có thêm 5 phụ kiện đi kèm khi mua, phù hợp với mọi món ăn, bao gồm: 1 vỉ nướng lưới, 1 bộ xiên que, 1 bộ xiên rô ti, 1 lồng chiên, 1 khay hứng mỡ, phụ kiện gắp lồng và xiên que.

    Phụ kiện đi kèm trong nồi chiên không dầu Kuchen

    Phụ kiện đi kèm trong nồi chiên không dầu Kuchen

    Nồi chiên không dầu KU PCS6218

    Lòng nồi và phụ kiện inox 304, chống gỉ và an toàn thực phẩm tuyệt đối, độ bền cao.

    Dung tích lớn nhưng tiết kiệm không gian: Nồi đủ 15 lít để bạn nướng gà nguyên con, kích thước nhỏ gọn 15.5x13.5 inch trên bếp, tốn ít diện tích. Nhiều độ nấu cho phép bạn chuẩn bị bữa ăn với quy mô cho toàn gia đình.

    Mua-noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot-noi-chien-khong-dau-kuchen- KU PCS6218-homeaz.vn-2 (1)
    Nồi chiên không dầu KU PCS6218 dung tích 15 lít có thể nướng gà nguyên con

    Nồi chiên không dầu KU PCS6218 dung tích 15 lít có thể nướng gà nguyên con

    Nồi chiên không dầu đa chức năng: 16 chế độ cài đặt sẵn đa chức năng cho việc nướng thịt, bạn có thể làm 10 xiên thịt cho mỗi lần nướng và lò được làm nóng nhanh, không cần làm nóng trước, nướng, thăn và thậm chí cả một con gà.

    Bộ phụ kiện nấu ăn 7 trong 1: bạn sẽ nhận được 8 phụ kiện và chúng là tất cả những gì bạn cần để tạo nên một bữa tiệc một cách dễ dàng: 1 khay hứng dầu, 1 lồng kẹp, 1 rổ lưới và 1 khay lưới, 1 trục xiên gà cho chế độ nướng, giá để xiên (10 trong 1), 1 lồng nướng.

    Phụ kiện đi kèm của nồi chiên không dầu Kuchen KU PCS6218

    Phụ kiện đi kèm của nồi chiên không dầu Kuchen KU PCS6218

    Vận hành đơn giản: Bảng điều khiển kỹ thuật số, nhiệt độ và thời gian hiển thị dễ đọc và có hiển thị điều khiển đơn giản để sử dụng với 16 chức năng cài đặt trước.

    Công nghệ đối lưu không khí 360 độ giúp thức ăn được làm nóng đều, làm nóng nhanh và giữ được chất dinh dưỡng, đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình bạn.

    Khi sở hữu một chiếc Nồi chiên không dầu KU PCS6218, bạn sẽ thấy rằng bạn cũng có thể trở thành một đầu bếp tuyệt vời. Nếu bạn chưa bao giờ nấu một bữa ăn trước đây, bạn cũng có thể tạo ra một bữa ăn tuyệt vời theo công thức.

    Nồi chiên không dầu kết hợp hấp KU PCL2218

    Nồi chiên không dầu kết hợp hấp KU PCL2218 là sản phẩm đầu tiên với công nghệ Active Steam - kết hợp tính năng hấp và chiên không khí trong cùng một thiết bị. Hệ thống chiên không khí giúp chế biến những món chiên với lượng dầu tối thiểu và loại bỏ mỡ thừa trong thực phẩm. Chức năng hấp giúp giữ lại hương vị và độ ẩm, để món ăn không bị khô hoặc mất nước như nồi chiên không dầu truyền thống.

    Nồi chiên không dầu kết hợp hấp KU PCL2218

    Nồi chiên không dầu kết hợp hấp KU PCL2218

    Sản phẩm 2 trong 1 đa năng này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với hàng nghìn món ăn và phương pháp nấu ăn khác nhau như hấp, chiên, nướng, bỏ lò, nấu súp, tiềm hay sấy khô. Ngoài ra, chức năng tự vệ sinh bằng hơi nước giúp làm mềm các mảng bám trong quá trình nấu nướng, hỗ trợ việc lau rửa dễ dàng hơn. 

    mua-noi-chien-khong-dau-loai-nao-tot-noi-chien-khong-dau-ket-hop-hap-KU-PCL2218-homeaz.vn-1 (1)

    Với thiết kế tối giản cùng dung tích 15 lít, cho gia đình 4-8 người, sản phẩm còn là một phụ kiện giúp không gian bếp của bạn trở nên phong cách và hiện đại.

    • Có 3 chế độ: Hấp toàn phần, chiên kết hợp hấp, chiên toàn phần.
    • Cung cấp độ ẩm trong quá trình chiên nướng giúp món ăn có độ ngon ngọt và mọng nước mà phương pháp khác không thể có được, sản phẩm cũng tiện lợi hơn cho việc làm bánh.
    • Có chế độ tự vệ sinh giúp dễ dàng vệ sinh và loại bỏ cặn bẩn.
    • Có thêm nhiều lựa chọn nấu giúp thực đơn hàng ngày trở nên phong phú hơn.

    Tham khảo các sản phẩm Nồi chiên không dầu đang bán trên HomeAZ.vn:

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan