Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Phong thủy phòng ngủ: 6 vật dụng tối kị đặt ở đầu giường kẻo rước họa vào thân

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Phong thủy phòng ngủ nếu được áp dụng tốt sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào, do đó cần tránh đặt một số vật dụng không phù hợp ở đầu giường.

    Phong thủy phòng ngủ nếu được áp dụng tốt sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe dồi dào, ít ốm đau bệnh tật

    Bất cứ ngôi nhà nào thì phòng ngủ vẫn luôn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng cho các thành viên trong nhà sau một ngày dài mệt mỏi. Vì thế nếu như căn phòng này không được bài trí và sắp xếp hợp lý, để ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của con người sẽ dẫn đến rất nhiều hậu họa "không lường". 

    Ai cũng cần ngủ, con người dành một phần ba cuộc đời trên giường ngủ và để nghỉ ngơi. Phòng ngủ khi được bố trí hợp phong thủy, sẽ có ích lợi vô cùng to lớn đối với sức khỏe thể chất cũng như đời sống tinh thần của gia chủ.

    Nếu chiếc giường trong phòng ngủ không được đặt đúng cách, bố trí đồ đạc sai vị trí sẽ dẫn đến không gian phòng ngủ nhỏ hẹp bí bách, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ của bạn và gia đình.

    Nếu chiếc giường trong phòng ngủ không được đặt đúng cách, bố trí đồ đạc sai vị trí sẽ dẫn đến không gian phòng ngủ nhỏ hẹp bí bách, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ của bạn và gia đình.

    >> Vài mẹo nhỏ giúp trang trí phòng ngủ của cô nàng độc thân thêm lôi cuốn

    Dưới đây là những vật dụng không nên để trên đầu giường, trong phòng ngủ mà bạn nên tránh.

    Tránh đặt nước hoa ở đầu giường

    Empty

    Ai cũng thích những căn phòng ngủ thơm tho sạch sẽ, nhưng đôi khi việc lạm dụng nước hoa để phát tán ra quá nhiều mùi hương gây nhiễu không khí trong phòng ngủ cũng là một việc tai hại làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Trong nước hoa chứa hơn 800 loại hợp chất, nếu ngửi chúng trong một thời gian dài, đặc biệt là trong lúc ngủ, các loại hợp chất này sẽ âm thầm làm hỏng khoang mũi của bạn, hoặc thậm chí gây ra rối loạn sinh sản cực kỳ nguy hiểm.

    Tránh đặt kệ ở đầu giường

    Empty

    Đây là vị trí để kệ đồ vô cùng nguy hiểm, vì có thể trong lúc ngủ nếu chẳng may có đồ vật rơi xuống sẽ khiến người ở bên dưới bị thương. Chưa kể lượng bụi tích tụ lâu ngày ở trên đó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn trong lúc ngủ mà bạn không hề hay biết.

    Tuy rằng đối với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp cần tối đa hóa không gian sử dụng, nhưng thay vì vị trí đặt kệ trên đầu giường ngủ có thể tính đến phương án lấy gầm giường làm chỗ chứa đồ. Hoặc một phương án thiết kế kệ khác hữu ích hơn.

    Không nên mang điện thoại đi ngủ

    Empty

    Điện thoại di động tạo ra sóng vô tuyến, và một số trong số chúng được não hấp thụ. Trong quá trình não bạn đi vào giấc ngủ và bạn đặt chiếc điện thoại bên cạnh gối, não sẽ bị tổn thương và có hiện tượng đau đầu, chóng mặt, gây mất ngủ và giấc ngủ không sâu.

    Khi mang điện thoại vào giường ngủ và sử dụng điện thoại trước khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn về mặt tinh thần, dẫn đến tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Do đó nếu muốn ngủ ngon hãy tắt điện thoại đi và đặt chúng ở vị trí cách xa khu đầu não của bạn 1m.

    Tránh để gấu bông đầu giường

    Empty

    Đây là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Có nghiên cứu chứng minh trong một con gấu bông trông có vẻ sạch sẽ nhưng bộ lông mịn màng của chúng bao gồm bụi, vi khuẩn và formaldehyd. Ngoài ra có một số con gấu bông được làm từ các sợi hóa học độc hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Tránh đặt các vật sắc nhọn như gạc và kiếm đầu giường

    Empty

    Theo phong thủy những vật sắc nhọn như đầu hươu, kiếm sắt, cung tên... không bao giờ nên đặt ở phía đầu giường ngủ. Vì giường ngủ cần là nơi yên tĩnh và yên bình, việc treo những vật dụng này trên đầu giường sẽ khiến bạn khó ngủ, dễ giật mình và sức khỏe sa sút.

    Ngoài ra tường phía đầu giường nên sử dụng các tấm trang trí hạt gỗ, đường thạch cao, bảng wainscote. Hoặc treo những bức tranh nhẹ nhàng, ảnh gia đình, mang lại không gian yên bình ấm cúng cũng làm cho căn phòng thêm thư thái.

    Tránh đặt cây xanh đầu giường

    Empty

    Đối với những căn phòng ngủ bí bách thì việc có cây xanh trong phòng là điều tuyệt đối không nên làm. Kể cả những căn phòng ngủ rộng rãi thì việc có cây xanh ở đầu giường là việc tối kị, vì cây xanh hít oxi và thải carbon vào ban đêm sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi vì mọi người sẽ bị thiếu oxi trong một thời gian dài và khó ngủ sâu. Ngoài ra trong đất có những lượng nấm mốc có hại. có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, dị ứng, hen suyễn cho gia chủ.

    Tối kị vách ngăn đầu giường sát nhà vệ sinh

    Empty

    Phong thủy phòng ngủ tối kị đầu giường kê sát vách nhà vệ sinh hoặc hướng ra cửa nhà vệ sinh. Đây là nơi chứa nhiều "âm khí", nấm mốc và vi khuẩn, sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tiền tài cũng như những lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn và các thành viên trong nhà.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan