Tư vấn nội thất Phong thủy

Phong thủy phòng ngủ: Cách hóa giải khi giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là một trong những điều đại kỵ khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Hãy xem những cách sau để hóa giải điều này và giúp cho vận may trong cuộc sống, sự nghiệp của gia chủ được hanh thông.

    Đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là một trong những điều đại kỵ trong phong thủy

    Trong quá trình xây dựng nhà cửa hay bố trí nội thất, phong thủy là một vấn đề quan trọng mà bất kỳ gia đình nào cũng cần phải lưu tâm. Nếu như không am hiểu về phong thủy sẽ dẫn tới việc phạm phải những cấm kỵ gây nên những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng tới bản thân và các thành viên trong gia đình. Trường hợp giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là một ví dụ điển hình về việc phạm phải điều cấm kỵ.

    Vì sao không nên đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh?

    Theo phong thủy khi giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho tài lộc, công danh của gia chủ không còn được dồi dào, hanh thông như trước. Trong công việc cũng như trong cuộc sống, mọi thứ đều không được may mắn, thuận buồm xuôi gió. Sức khỏe, hạnh phúc của các thành viên cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Khu vực nhà vệ sinh là nơi ẩm mốc, chứa nhiều vi khuẩn và được cho là "âm khí nặng nề". Tuyệt đối không bao giờ được kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, hay đầu giường nằm quay về phía nhà vệ sinh. Nếu không may kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho gia chủ dễ mắc các bệnh như đau đầu, suy giảm trí nhớ và thậm chí đau bụng, có người gặp phải các rối loạn thần kinh.

    Mặt khác, người ta cũng cho rằng, khi bố trí giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, các bệnh về xương khớp cũng sẽ tìm đến bạn và quấy nhiễu những công việc hàng ngày, gây cản trở sinh hoạt hàng ngày.

    Cách hóa giải phong thủy khi giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

    Nếu không còn sự lựa chọn khác mà bắt buộc gia đình bạn phải kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh, thì vẫn còn một số cách hữu hiệu để hóa giải những vận hạn do việc này mang lại, đó là:

    Sử dụng vách ngăn để hóa giải

    Cửa nhà vệ sinh là một vị trí cố định rất khó để xây về hướng khác, vì vậy đây là cách bố trí hóa giải vô cùng thích hợp cho các gia đình. 

    Gia chủ có thể dùng một tấm rèm vải hoặc một vách ngăn tường để giúp hạn chế phần nào âm khí toát ra từ nhà vệ sinh.. Đồng thời những tấm ngăn sẽ giúp bạn thấy an tâm hơn trong giấc ngủ. 

    Thay đổi hướng của giường ngủ

    giuong-ngu-doi-dien-nha-wc

    Nếu vách ngăn không phải là lựa chọn tối ưu cho các không gian hẹp thì cách thứ 2 đó là thay đổi hướng giường. Tuy nhiên không nên kê giường sát vách nhà vệ sinh, đây cũng là một điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở.

    Đặt một chậu cây hoàng kim cát trong nhà vệ sinh để hóa giải áp hung

    phong thuy phong ngu hoang kim cat homeaz.vn

    Đặt một chậu cây hoàng kim cát được trồng trực tiếp lên đất trên bồn chứa nước của bồn cầu trong nhà vệ sinh để hóa giải âm khí. Đồng thời bật đèn chiếu trong nhà vệ sinh tối thiểu 8 tiếng một ngày vào ban đêm. Nếu có điều kiện có thể bật 24/24 để đạt hiệu quả cao nhất.

    Đặt hồ lô trong phòng ngủ

    Hồ lô (hay quả bầu khô) là một trong những đồ vật phong thủy được nhiều người sử dụng

    Hồ lô (hay quả bầu khô) là một trong những đồ vật phong thủy được nhiều người sử dụng

    Gia chủ có thể treo lên đầu giường hoặc bỏ chiếc hồ lô vào phía cuối chân giường để hóa giải. Hồ lô được cho rằng là vật có khả năng thu về các khí không tốt, sau đó nhốt lại bên trong chiếc hồ lô. Từ đó sức khỏe của gia chủ sẽ được đảm bảo và không bị ảnh hưởng, vận may trong cuộc sống, sự nghiệp sẽ phần nào hanh thông hơn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan