Tư vấn nội thất Phong thủy

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy và những điều cần biết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà còn có thể đem lại vận khí tốt và đem lại hạnh phúc cho cuộc sống gia đình.

    Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy: Trước tiên cần hiểu Phong thủy là gì?

    Khái niệm phong thủy được bắt nguồn từ Trung Quốc từ khoảng 4000 năm trước. Phong thủy nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống họa phúc của con người.

    Theo như phong thủy cho rằng cách sắp xếp, bày trí các bố cục trong ngôi nhà của bạn có thể tránh được những tai họa, và đem lại may mắn, sự thành công cho gia chủ.

    Phòng ngủ là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ để phục hồi sau một ngày dài làm việc, chính vì vậy khi thiết kế hay sửa sang nhà cửa theo phong thủy bạn có thể bắt đầu từ phòng ngủ của bạn.

    Tại sao nên bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

    Một trong những lý do quan trọng nhất khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy đó là chất lượng giấc ngủ. Ngay cả khi bạn ngủ đủ số giờ bạn vẫn có thể cảm thấy mệt mỏi. Sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp bạn có được giấc ngủ sâu và cơ thể có thể phục hồi tốt hơn.

    Về mặt phong thủy, phòng ngủ của bạn luôn gắn liền với tình yêu. Thay đổi phong thủy trong phòng ngủ có thể giúp cải thiện các mối quan hệ của bạn.

    Bố trí giường ngủ hợp phong thủy

    Giường ngủ nên được đặt cách cửa một khoảng đủ rộng, tuyệt đối không nên đặt giường ngay cạnh cửa ra vào và thẳng cửa. Giường và đặc biệt là đầu giường cần được làm bằng những chất liệu chắc chắn cần được nâng lên khỏi mặt đất để năng lượng có thể lưu thông tự do phía dưới.

    Theo chuyên gia thiết kế và phong thủy Dana Claudat dựa trên sở thích và không gian phòng ngủ những nguyên tắc trên có thể không được tuân thủ hoàn toàn. Tuy nhiên cần đảm bảo hai nguyên tắc quan trọng nhất khi sắp xếp phong thủy cho phòng ngủ đó là không đặt giường ngủ ở vị trí xà nhà cắt ngang qua thành giường, điều này dễ tạo cho bạn cảm giác áp lực và luôn có vật gì đó đè nén lên cơ thể của mình dẫn đến trạng thái mất ngủ, lo lắng, thần kinh không ổn định.

    Điều tối kỵ thứ 2 khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy đó là đầu giường không đặt dựa vào tường nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn và mùi khó chịu, chính vì thế không nên đặt giường gần cửa nhà vệ sinh. Những căn phòng trọ hoặc nhà rất nhỏ khoảng cách từ giường và nhà vệ sinh quá gần nên mua một chậu cây phong thủy để hút ẩm và âm khí.

    Lựa chòn màu sắc trung tính cho phòng ngủ

    Lựa chòn màu sắc trung tính cho phòng ngủ

    Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy

    Nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng và phù hợp với mệnh của gia chủ là một điều rất quan trọng trong phong thủy. Theo phong thủy, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hay màu sắc u ám trong phòng ngủ khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy những màu sắc gam màu nóng như: vàng, cam, đỏ hay những màu tối: đen, tím đậm, xanh đậm sẽ gây cảm giác bức bối, bất an, căng thẳng, vợ chồng hay mâu thuẫn, xích mích. 

    Tùy vào mệnh của gia chủ thì sẽ lựa chọn màu sắc khác nhau trên cơ sở ngũ hành.

    Thông thường những màu được lựa chọn cho phòng ngủ là màu trung tính hoặc nhạt hơn để tạo cảm giác dịu nhẹ, thoải mái. Nhưng nếu bạn là người cá tính hay đang muốn tạo những điểm dáng trong mối quan hệ bạn có thể khéo léo sử dụng những màu sắc rực rỡ hơn.

    Màu sắc đỏ, cam được sử dụng để làm điểm nhất

    Màu sắc đỏ, cam được sử dụng để làm điểm nhất

    Không để phòng ngủ lộn xộn 

    Không chỉ phòng ngủ, sự bừa bộn ở bất cứ đâu trong nhà đều gây ra căng thẳng tâm lý, vì vậy bạn cần thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ của mình. Theo phong thủy sự bừa bộn của không gian có thể cản trở sự lưu thông của những vận khí tốt. Ngoài ra, khi mọi người lưu trữ các thùng giấy tờ hoặc có những đồ vật không may mắn ở dưới gầm giường, điều này giống như đang ngủ trên những vấn đề không giải quyết được gây nên áp lực tâm lý.

    Bất kể bạn có tin vào phong thủy hay không thì việc giữ cho phòng ngủ gọn gàng vẫn luôn có tác động tích cực đến cuộc sống, giúp tăng chất lượng giấc ngủ, giúp tâm trạng cũng như suy nghĩ thông thoáng và thoải mái hơn.

    Không đặt gương đối diện giường ngủ

    Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ là điều tối kỵ cần tránh khi bày trí phòng ngủ. Khi để gương theo hướng này vào ban đêm khi thức giấc bạn dễ bị giật mình và sợ hãi bởi bóng người trong gương gây ra ảo giác khi ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

    Không nên để sách trong phòng ngủ

    Rất nhiều người có thói quen để sách, tài liệu liên quan đến công việc trong phòng ngủ, tuy nhiên theo các nguyên tắc của phong thủy, những tài liệu này nên được giữ ngoài phòng ngủ để bạn có thể thực sự nghỉ ngơi và quên đi công việc.

    Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

    Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

    Đảm bảo sự đối xứng cho phòng ngủ

    Theo Claud Claudat các thiết kế phong thủy luôn đề cao sự đối xứng. Sự đối xứng trong nội thất có thể tạo được cảm giác cân bằng giúp bạn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống làm dịu áp lực tâm lý.

    Hoàn toàn có thể không tuân thủ nguyên tắc phong thủy

    Có rất nhiều nguyên tắc khi thiết kế phòng ngủ theo phong thủy, chính vì vậy nếu bạn là người mới thì chắc chắn sẽ rất khó khăn để tuân thủ toàn bộ những nguyên tắc. Tuy nhiên cũng chú ý đừng quá cứng nhắc về những nguyên tắc phong thủy.

    Khi bạn cam kết điều chỉnh phòng ngủ của mình theo phong thủy - đặc biệt là nếu việc luyện tập là mới đối với bạn - điều đó rất dễ cảm thấy choáng ngợp. Nhưng cố gắng không để bị sa lầy bởi các quy tắc.

    Nếu bạn thử áp dụng những nguyên tắc phong thủy và cảm thấy không phù hợp với bản thân hãy mạnh dạn thay đổi nó để phù hợp với bản thân.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan