Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Nệm dành cho người đau lưng cần có đặc điểm gì?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm dành cho người đau lưng không những cần có sự thoải mái, dễ chịu cho người bệnh mà chiếc nệm đó phải phù hợp với tình trạng bệnh lý, hỗ trợ lưng tốt và đảm bảo không khiến bệnh đau lưng trở nên nặng thêm.

    Nệm dành cho người đau lưng: nệm mềm hay cứng?

    Người bị đau lưng do chứng đau dây thần kinh liên sườn thì khuyên nên dùng nệm cứng. Đối với những người có thể trạng như vậy thì nệm ngủ càng mềm cơ thể nằm càng lún, sống lưng càng bị uống nhiều dẫn đến dây thần kinh bị căng ra và sẽ càng gây đau lưng nặng hơn. 

    Người bị đau lưng lâu ngày, thường xuyên do bị hẹp sống lưng, thì nệm mềm lại rất phù hợp. Nệm mềm giúp cho cột sống lưng của người bệnh bị cong, nhưng không gây nhiều áp lực lên tủy sống, vì thế không tạo ra cảm giác nhức nhối khi nằm trên nệm.

    Nệm dành cho người đau lưng tốt nhất nên là loại nệm như thế nào?

    Nệm là vật tác động trực tiếp lên vùng lưng, vùng vai và cột sống của con người khi nằm ngủ. Do đó nếu như chọn một tấm nệm sai nhu cầu và sai với thể trạng cơ thể của mình thì bạn vô tình đã khiến mình bị những căn bệnh xương khớp.

    Người bệnh đau lưng nên nằm các loại đệm phù hợp

    Người bệnh đau lưng nên nằm các loại đệm phù hợp

    Những tấm nệm quá cứng sẽ gây ra những cơn đau nhức cho người có sức khỏe bình thường, còn nệm quá mềm lai khiến sụt vùng lưng khiến cột sống bị cong vẹo, hoàn toàn không tốt cho những người bị đau lưng kinh niên.

    Để chọn mua được một tấm nệm thật thoải mái cho người bị đau lưng, bạn cần nắm rõ một số điều sau:

    Mua đệm chính hãng từ các thương hiệu uy tín

    Nệm dành cho người đau lưng nên là những dòng nệm có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng với nhiều tính năng nâng đỡ vượt trội. Điều này chỉ có những cơ sở sản xuất, thương hiệu nệm uy tín mới cung cấp được cho nên bạn không nên tham rẻ mà mua về nhà những chiếc nệm kém chất lượng.

    Nệm dành cho người đau lưng có độ cứng vừa phải

    Tìm hiểu kỹ về triệu chứng cũng như biểu hiện của bệnh mà chọn một tấm nệm có độ cứng phù hợp. Nệm quá cứng hay quá mềm cũng đều không tốt, cách an toàn là hãy chọn những tấm nệm có độ đàn hồi và độ lún vừa phải.

    Lựa chọn nệm có thành phần phù hợp với nhu cầu

    Nệm dành cho người đau lưng được ưa chuộng nhất hiện nay chính là những tấm nệm lò xo. Với kết cấu lò xo vững chắc, cùng miếng lót trên nệm có độ mềm vừa phải giúp hỗ trợ cho lưng người được tối ưu nhất. Nệm lò xo có tác dụng nâng đỡ những đường cong của cơ thể người từ đó bệnh nhân sẽ hạn chế gặp phải tình trạng đau nhức vào mỗi buổi sáng thức dậy.

    Lưu ý tuổi thọ của nệm

    Mỗi tấm nệm mua mới sau khoảng 5-7 năm sử dụng thì chất lượng của nó không còn như ban đầu nữa, do đó khi chọn nệm dành cho người đau lưng thì cần chú ý đến tuổi thọ của nệm để hoặc là thay mới, hoặc là chọn loại nệm có tuổi thọ cao ngay từ ban đầu.

    Ví dụ các dòng nệm như nệm cao su, nệm lò xo đều là những dòng nệm có tuổi thọ dài. Có những tấm nệm lò xo hạn sử dụng lên tới 20 năm nếu như được bảo quản tốt.

    Tóm lại một chiếc nệm dành cho người đau lưng phải đảm bảo các tiêu chí sau: Không lún, không cứng, không võng.

    Người bị đau lưng nên nằm ngủ theo tư thế nào tốt nhất?

    Nằm nghiêng

    Tư thế ngủ thoải mái nhất mà rất nhiều người lựa chọn, nghiêng trái hoặc phải đều được tùy vào thói quen khi ngủ. Tư thế nằm nghiêng giúp cho cột sống hạn chế gặp phải tổn thương, giữ cho bụng - lưng - cổ luôn thẳng hàng với nhau, việc cung cấp oxy đến phổi cũng được dễ dàng hơn, cải thiện tình trạng đau nhức lưng, cải thiện giấc ngủ...

    Lời khuyên cho người ngủ tư thế này đó là nên uốn cong 2 đầu gối một chút rồi đặt một chiếc gối nhỏ giữa 2 chân để giảm thiểu áp lực lên thắt lưng. Độ cao gối nên phù hợp không quá dày để cổ và xương sống được thoải mái. Cằm để thẳng, không cúi gằm

    Nằm ngửa

    Tư thế ngủ phổ biến thứ hai đó là nằm ngửa, hỗ trợ giảm đau cho những bệnh nhân có vấn đề về xương khớp. Tư thế nằm ngửa giúp quá trình lưu thông máu lên não được dễ dàng, giữ cho cổ và lưng được ở trong tư thế tự nhiên nhất. Những người bị bệnh dạ dày hoặc tiêu hóa cũng thường xuyên ngủ theo tư thế này.

    Để giảm áp lực xuống vùng thắt lưng, hạn chế bị cong vẹo cột sống, nên kê thêm một chiếc khăn hoặc gối nhỏ bên dưới 2 đầu gối hoặc bên dưới thắt lưng.

    Nằm sấp

    Có rất ít người lựa chọn ngủ tư thế này, vì nó gây ra tình trạng vẹo cổ vào buổi sáng. Nhưng những người bị thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm thì tư thế nằm sấp lại rất có ích trong việc giảm áp lực lên đĩa đệm, người mắc bệnh sẽ ngủ ngon hơn.

    Để ngủ ngon trong tư thế này bạn cần đặt thêm một chiếc gối nhỏ xuống dưới vùng xương chậu và bụng. Sử dụng gối đầu mỏng, tốt nhất là không nên dùng gối để tránh gây áp lực cho lưng. Các cơn đau nhờ thế sẽ thuyên giảm.

    Lời kết

    Mỗi người đều có một tư thế ngủ riêng, nhưng khi đã bị đau lưng thì việc chọn tư thế ngủ như thế nào rất quan trọng. Ngoài một tư thế ngủ đùng thì việc chọn một tấm nệm tốt giúp cải thiện tình trạng đau nhức lưng cũng quan trọng không kém, nếu như không muốn nói là chiếm tới 80% sự thoải mái trong khi ngủ.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan