Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Kinh nghiệm chọn mua nệm cao su từ A đến Z

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Bạn đang có dự định mua một tấm nệm cao su nhưng không biết làm thế nào để lựa chọn được loại nào tốt? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức chọn mua nệm với độ dày bao nhiêu, để phù hợp với từng nhu cầu của mỗi người.

    Trong tất cả các loại nệm ngủ thì nệm cao su là dòng nệm có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: độ bền cao và an toàn cho người sử dụng. 

    Nệm cao su có rất nhiều kích thước, độ dày của nệm đa dạng phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua nệm cao su để giúp các bạn có thể lựa chọn được chiếc nệm ngủ phù hợp nhất cho mình và gia đình.

    Có bao nhiêu độ dày của nệm cao su hiện nay?

    Để phù hợp với nhiều hoàn cảnh và mục đích sử dụng khác nhau, đồng thời phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế của các gia đình, các nhà sản xuất nệm đã cho ra đời rất nhiều loại nệm cao su với các độ dày khác nhau. Ngoài ra, độ dày nệm cao su sẽ góp phần nói lên nhu cầu của người sử dụng, về tình trạng sức khỏe của như thể trạng của người nằm.

    Hiện tại có thể phân ra làm 3 mức độ dày nệm cao su như sau:

    • Nệm cao su mỏng: dày từ 2cm đến 5cm 

    Nệm cao su mỏng phù hợp cho trẻ sơ sinh, thích hợp để trải dưới sàn nhà làm lớp lót cho trẻ em tập bò, tập chạy. Nệm có độ cứng cao hơn các loại nệm cao su dày nên cũng phù hợp với nhu cầu của người dùng không thích nệm quá mềm.

    Nệm cao su mỏng 5cm với tính chất mỏng nhẹ nên rất dễ di chuyển, là sự lựa chọn hoàn hảo của những ai yêu thích sự gọn nhẹ. Nệm có độ mềm mỏng vừa phải, rất thích hợp với những người mắc vấn đề về cột sống hay đau thần kinh tọa.

    • Nệm cao su dày vừa: 10cm 

    Đây là độ dày được nhiều người sử dụng nhất. Độ dày 10cm là độ dày chuẩn của những tấm nệm cao su, giúp tấm nệm có đầy đủ các tính năng vốn có như độ êm, độ nảy, độ đàn hồi và khả năng giúp giữ thăng bằng cột sống khi nằm.

    Trọng lượng nệm cao su dày 10cm không quá nặng, thích hợp với mọi gia đình và nhiều kiểu gường khác nhau. Quá trình vận chuyển và cất giữ nệm dễ dàng.

    • Nệm cao su dày: từ 15cm đến 20cm  

    Nệm cao su dày 15cm gia tăng sự êm ái và thoải mái cho người sử dụng, tuy nhiên trọng lượng nệm lớn hơn nệm 10cm nên các gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc di chuyển.

    Nệm cao su dày 20cm là loại nệm cao su dày nhất trên thị trường hiện nay. Loại nệm dày cực đại này chỉ được sử dụng khi chân giường quá thấp, hoặc các gia đình không sử dụng giường mà trải thẳng nệm trên sàn.

    Độ đàn hồi của nệm 15cm và 20cm không quá chênh lệch. Chủ yếu là việc kiểu giường của gia đình bạn là kiểu như thế nào để có thể lựa chọn ra độ dày phù hợp. Đối với những gia đình ưa lối sống tối giản ít đồ đạc thì lựa chọn một tấm nệm cao su 20cm trải dưới sàn là một lựa chọn thẩm mỹ tối ưu.

    Độ dày nệm cao su càng lớn thì nệm càng nặng

    Độ dày nệm cao su càng lớn thì nệm càng nặng

    Nên mua nệm cao su dày bao nhiêu? 

    Nếu như bạn cần một chiếc nệm cao su để nằm ngủ thật thoải mái thì nên chọn độ dày là 10cm hoặc 15cm. Chỉ khi nào trường hợp bạn không sử dụng giường như nói bên trên thì mới cần tới nệm cao su dày 20cm. Nên nhớ rằng nệm cao su càng dày thì giá tiền càng cao, và càng gây khó khăn trong việc vận chuyển, thay ga giường hoặc vệ sinh nệm.

    Nên mua nệm cao su nặng bao nhiêu kg? 

    Nệm cao su càng mỏng thì sẽ có trọng lượng càng nhẹ và ngược lại, những tấm nệm cao su dày sẽ có trọng lượng lớn hơn tùy vào kích thước dài rộng của nệm. Thông thường một chiếc nệm cao su với kích thước ngang 1m6 dài 2m dày 10cm sẽ có mức cân nặng rơi vào khoảng 45 kg. Cùng với kích thước này mà là loại nệm dày 15cm hoặc 20cm thì trọng lượng của tấm nệm có thể nặng lên tới 70kg!

    Mua nệm cao su ở đâu úy tín, thương hiệu nào?

    Thị trường Việt Nam ngày nay có rất nhiều hãng sản xuất nệm cao su do đó bạn không quá khó khăn khi cần chọn lựa dòng nệm chất lượng tốt cho gia đình mình. Các hãng có tên tuổi như Kymdan, Amando, Kim Cương, Liên Á,... chiếm được rất nhiều lòng tin của người tiêu dùng Việt. Dòng nệm cao su của các hãng này đều đa dạng về độ dày và giá tiền tùy theo nhu cầu người mua, với hệ thống showroom và đại lý phân phối bán lẻ trên toàn quốc.

    Nệm cao su là dòng sản phẩm có giá thành tương đối cao so với các dòng nệm khác, do đó bạn cần lưu ý tới nơi cung cấp sản phẩm nệm cho mình có thực sự uy tín hay không để tránh mất tiền oan.

    Nệm cao su là dòng sản phẩm có giá thành tương đối cao so với các dòng nệm khác, do đó bạn cần lưu ý tới nơi cung cấp sản phẩm nệm cho mình có thực sự uy tín hay không để tránh mất tiền oan.

    Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh nệm cao su đúng cách  
    • Nệm cao su càng dày thì càng nên tránh dịch chuyển nhiều  

    Trọng lượng của nệm càng lớn thì việc di chuyển nệm để vệ sinh, phơi phóng, thay ga nệm thường xuyên khá khó khăn. Để tránh làm hư hại cấu trúc nệm và bề mặt của tấm nệm, bạn nên hạn chế dịch chuyển nệm. Các tấm nệm cao su nên được đặt ở nơi thoáng mát, cố định và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

    • Không để nệm cao su tiếp xúc trực tiếp với nhiệt  

    Không nên sử dụng máy sấy hay các nguồn nhiệt nóng khác để làm khô nệm cao su khi vệ sinh, vì đó là nguyên nhân gây ra hỏng nệm. Các lớp cao su cần tránh tiếp xúc trực tiếp với những nguồn nhiệt cao. Không nên để các vật dụng dễ gây cháy nổ lên trên bề mặt nệm. Càng không nên phơi nệm ở nơi có ánh sáng mặt trời quá mạnh. Có thể phơi nệm ở nơi khô thoáng, mát mẻ và dùng quạt gió để chờ nệm khô.

    • Hút bụi cho nệm cao su thường xuyên  

    Nệm cao su có các lỗ khí nhỏ, nơi đó rất dễ tích tụ bụi bẩn. Do đó nên hút bụi cho nệm cao su thường xuyên đê bảo dưỡng nệm luôn đẹp như mới. Trường hợp không có máy hút bụi có thể lau bằng khăn ẩm sạch.

    Hút bụi thường xuyên giúp giữ cho tấm nệm cao su luôn sạch sẽ

    Hút bụi thường xuyên giúp giữ cho tấm nệm cao su luôn sạch sẽ

    Lời Kết:

    Hy vọng bài viết này đã đem lại nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để có thể chọn được chiếc nệm cao su ưng ý cho ngôi nhà của mình.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan