Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Tại sao nên mua nệm cao su thiên nhiên? Chọn nệm cao su thiên nhiên như thế nào?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Không phải chiếc nệm cao su thiên nhiên nào trên thị trường hiện nay cũng tốt và đảm bảo. Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn được chiếc nệm "chuẩn" cho mình? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    Tại sao bạn nên mua nệm cao su thiên nhiên?

    Vượt xa các dòng nệm ngủ khác, nệm cao su thiên nhiên hiện vẫn đang là dòng nệm chiếm được ưu thế số 1 trên thế giới, không chỉ về đặc tính ưu việt của mình mà còn vì đây là dòng nệm duy nhất cực kỳ thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế vô hạn và không gây ra bất kỳ sự bất lợi nào cho hệ sinh thái.

    Nệm cao su thiên nhiên cung cấp cho các gia đình một giấc ngủ êm ái và thoải mái tuyệt đối, với hệ thống ống dẫn khí giúp lưu thông và hạn chế khả năng nệm bị nóng lên do các tác nhân bên ngoài. Bạn có thể sử dụng nệm cao su thiên nhiên vào tất cả các mùa trong năm.

    Sử dụng nệm cao su thiên nhiên mang lại giấc ngủ hoàn hảo

    Sử dụng nệm cao su thiên nhiên mang lại giấc ngủ hoàn hảo

    Nệm cao su thiên nhiên giúp định vị tư thế ngủ của bạn một cách hoàn hảo, và không gây ra các âm thanh hay sự xô lệch khi bên cạnh bạn có một người khác đang ngủ. 

    Về vấn đề sức khỏe, nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ mủ cao su trong tự nhiên, và kèm theo một số chất phụ gia khác, nhưng vẫn an toàn tuyệt đối và đã được chứng nhận sức khỏe. Hiện nay có những dòng nệm cao su được chế tạo từ một phần mủ cao su thiên nhiên, tính năng không khác nệm cao su thiên nhiên hoàn toàn là mấy song việc này sẽ giúp làm giảm giá thành của chúng đi đáng kể, và phù hợp với nhiều gia đình hơn.

    Nệm cao su thiên nhiên có nguồn nguyên liệu sản xuất từ vật liệu tự nhiên

    Nệm cao su thiên nhiên có nguồn nguyên liệu sản xuất từ vật liệu tự nhiên

    Để có mủ sản xuất nệm cao su, người nông dân khai thác phải rạch từng đường nhỏ trên vỏ cây theo chiều xuôi xuống, từ vết rạch đó mủ cao su sẽ chảy ra. Mất 6 tiếng liên tục như vậy để một cây cao su chảy hết mủ. Quá trình khai thác và chế biến mủ cây cao su cung cấp cho nhà máy sản xuất nệm hoàn toàn không phát sinh những khí thải gây hại cho môi trường. Việc khai thác cây cao su được con người làm hoàn toàn thủ công, do có những yếu tố nhất định liên quan tới bảo tồn vòng đời của những cây cao su trưởng thành. Thông thường một cây cao su có thể khai thác được liên tục trong vòng 30 năm. Và cao su là loài cây hấp thụ CO2, cung cấp oxi vô cùng hữu ích.

    Công nghệ chế biến nệm cao su thiên nhiên

    Tất cả các tấm nệm cao su trên thế giới hiện nay cũng chỉ được sản xuất bằng 1 trong 2 phương thức là Dunlop và Talalay. 

    Nệm cao su được sản xuất theo phương pháp Dunlop có độ đàn hồi vừa phải, với một mặt đáy cứng chắc. Đó là điều dễ dàng nhận diện của những tấm nệm cao su Dunlop. Nệm Dunlop thường có kích thước lớn và nặng.

    Nệm cao su được sản xuất theo phương pháp Tatalay cho độ mềm tốt hơn. Nệm có trọng lượng và kích thước nhỏ. Chi phí sản xuất Tatalay đắt hơn một chút so với phương pháp Dunlop.

    Công nghệ tiên tiến quyết định chất lượng vượt trội của những tấm nệm cao su thiên nhiên

    Công nghệ tiên tiến quyết định chất lượng vượt trội của những tấm nệm cao su thiên nhiên

    Dù 2 phương pháp sản xuất đều tạo ra những tấm nệm cao su khác nhau nhưng chúng đều được yêu thích trên toàn thế giới. Tùy thuộc vào đặc thù vùng miền và sở thích của người tiêu dùng mà mỗi nơi lại tin dùng phương pháp sản xuát nệm cao su khác nhau.

    Tại Việt Nam gần như tất cả các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên mà bạn mua đều được sản xuất bởi công nghệ Dunlop. Bởi vì chi phí sản xuất thấp và do thói quen từ xa xưa, đa số người Việt không thích nằm trên những tấm nệm quá mềm.

    Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi tuyệt vời

    Độ đàn hồi ám chỉ việc một vật thể có bị biến dạng nhiều hay ít trước các tác động và áp lực bên ngoài hay không. Nệm cao su thiên nhiên không hề bị thay đổi hình dạng kể cả khi có vật nặng đè lên nó. Do đó rất thích hợp trong việc nâng đỡ cơ thể con người, lại vừa đủ mềm để không làm chấn thương các cơ quan và hệ xương khớp trong khi ngủ say, thay đổi nhiều tư thế.

    Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi được xem là thích hợp cho việc nâng đỡ cơ thể

    Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi được xem là thích hợp cho việc nâng đỡ cơ thể

    3 tác dụng chính của những lỗ thông hơi trên nệm cao su thiên nhiên

    Lỗ thông hơi của nệm cao su thiên nhiên

    Lỗ thông hơi của nệm cao su thiên nhiên

    • Tạo ra khoảng không gian hợp lý để giúp không khí lưu thông dễ dàng giữa bề mặt tiếp xúc của nệm với lưng người. Ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm thì đây là điều vô cùng tuyệt vời.
    • Đường kính và mật độ của các lỗ thông hơi góp phần tạo ra độ đàn hồi của nệm. Chúng đều đã được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng.
    • Giảm thiểu chi phí sản xuất, tiết kiệm lượng mủ cao su cần dùng cho một tấm nệm, giảm tải giá cả của sản phẩm xuống mức thấp nhất có thể.

    Làm thế nào để mua được tấm nệm cao su thiên nhiên chất lượng?

    • Làm từ 100% cao su thiên nhiên và không bị pha tạp bởi bất kỳ chất liệu nào 
    • Thông thường những tấm nệm cao su thiên nhiên chất lượng tốt sẽ có thêm 2 lỗ thông hơi ở bên cạnh để tăng tối đa sự thoáng mát
    • Nệm có giấy chứng nhận của các tổ chức uy tín
    • Nhà sản xuất và nhà cung cấp cần đảm bảo thời gian bảo hành ít nhất 10 năm cho tấm nệm cao su đó.
    • Kiểm tra độ đàn hồi của nệm kỹ lưỡng.

    Nệm cao su nhân tạo khác nệm cao su thiên nhiên như thế nào?

    Nệm cao su nhân tạo hiện nay cũng được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Phần vì các tính năng tương tự như nệm cao su thiên nhiên, lại có mức giá rẻ hơn cao su thiên nhiên rất nhiều. Nệm cao su nhân tạo không nặng như nệm cao su thiên nhiên nên rất dễ di chuyển. Nệm cao su nhân tạo có thể cuộn lại và xếp gọn gàng vào một góc. Điều đó là hoàn toàn không thể đối với những tấm nệm cao su thiên nhiên nguyên tấm.

    Nệm cao su nhân tạo hiện nay có 3 loại: nệm cao su non, nệm cao su tổng hợp và nệm cao su đa tầng.

    Nệm cao su nhân tạo có thể dễ dàng cuộn lại và có trọng lượng nhẹ hơn cao su thiên nhiên

    Nệm cao su nhân tạo có thể dễ dàng cuộn lại và có trọng lượng nhẹ hơn cao su thiên nhiên

    Lời kết

    Nệm cao su thiên nhiên nổi lên như là một lựa chọn tuyệt vời cho xu hướng sống "xanh" của toàn thế giới. Nếu như có thể, bạn hãy lựa chọn một tấm nệm cao su thiên nhiên cho ngôi nhà của mình. Chúng vừa giúp bạn có được những giấc ngủ chất lượng, vừa giúp bảo vệ môi trường sống hiệu quả.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan