Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Nệm cao su nào tốt nhất hiện nay?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm cao su ngày nay không chỉ làm từ cao su nguyên chất, mà còn rất nhiều các dòng nệm khác như nệm cao su nhân tạo, nệm cao su tổng hợp, nệm cao su đa tầng. Vậy đâu là dòng nệm tốt nhất?

    Như thế nào là một chiếc nệm ngủ chất lượng?

    Một số tiêu chí của một chiếc nệm ngủ chất lượng đó chính là: độ êm ái, độ thoáng mát, độ bền và độ an toàn cho sức khỏe.

    Các gia đình ngày nay khi mua những tấm nệm ngủ thường bỏ qua các tiêu chí trên mà chỉ chú trọng vào giá cả sản phẩm và màu sắc, mẫu mã. Từ đó dẫn đến tình trạng mua phải những tấm nệm không thực sự phù hợp với nhu cầu và nguy hiểm hơn là sẽ gặp những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình.

    Để đánh giá chất lượng rằng một tấm nệm ngủ có thực sự tốt không thì bạn có thể tham khảo thêm các thông tin trên mạng, từ người quen, bạn bè, hay hỏi trực tiếp người bán rằng nệm được làm bằng chất liệu gì, nệm loại nào bền nhất, chế độ bảo hành ra sao...

    Một chiếc nệm ngủ tốt sẽ mang đến một giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái

    Một chiếc nệm ngủ tốt sẽ mang đến một giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái

    Các loại nệm cao su hiện có trên thị trường

    Trải qua nhiều năm, nệm cao su thiên nhiên không còn là dòng nệm duy nhất được sử dụng, mà còn có rất nhiều các loại nệm được chế tạo từ các vật liệu mới ra đời được gọi với cái tên nệm cao su như nệm cao su nhân tạo, nệm cao su tổng hợp, nệm cao su đa tầng.

    Tất cả các loại nệm này đều có đặc tính tương tự như nệm cao su thiên nhiên, đặc biệt có 2 ưu điểm nổi trội nhất đó chính là trọng lượng nhẹ và giá thành rẻ hơn cao su thiên nhiên.

    Nệm cao su thiên nhiên

    Nệm cao su thiên nhiên với nguyên liệu là từ mủ cây cao su

    Nệm cao su thiên nhiên với nguyên liệu là từ mủ cây cao su

    Nguồn nguyên liệu chính làm ra những chiếc nệm cao su thiên nhiên đó chính là mủ của cây cao su. Bằng phương pháp sản xuất đặc thù, dung dịch mủ cao su dạng lỏng đã được chế biến thành một dạng khác có tính đàn hồi cực kỳ cao. 

    Việc ngủ trên những tấm nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi này sẽ giúp nâng đỡ khung xương của bạn, toàn bộ đường cong của cơ thể được ôm trọn vẹn và đồng đều, cột sống luôn ở trên một đường thẳng. Điều này giúp cho sức khỏe của bạn sẽ phần nào cải thiện hơn, các cơn đau nhức vào sáng sớm không còn xuất hiện nữa.

    Nệm cao su nhân tạo – nệm cao su non

    Nệm cao su nhân tạo hay còn được gọi là nệm cao su non, cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng

    Nệm cao su nhân tạo hay còn được gọi là nệm cao su non, cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng

    Nệm cao su non (hay còn gọi là nệm cao su nhân tạo) là dòng nệm có thành phần chế tạo có tên gọi là PU foam. Loại nguyên vật liệu này cho lại cảm giác  tương tự như sử dụng cao su thiên nhiên, về màu sắc và độ đàn hồi. Nệm cao su nhân tạo là một lựa chọn tốt cho các gia đình muốn trải nghiệm cảm giác sử dụng những tấm nệm cao cấp, mà mức giá của nó chi bằng 1/3 so với những tấm nệm cao su thiên nhiên nguyên chất.

    Nệm cao su tổng hợp

    Nệm cao su tổng hợp

    Nệm cao su tổng hợp

    Tương tự như nệm cao su non, nệm cao su tổng hợp cũng được sản xuất từ một loại hỗn hợp PU foam và được kết hợp thêm với các hợp chất kết dính khác. Những nguyên liệu này được ép chặt trong khuôn định hình. Nệm cao su tổng hợp cũng mang lại một độ đàn hồi tốt, giá thành rẻ, phù hợp với nhiều gia đình.

    Nệm cao su đa tầng

    Loại nệm này bao gồm sự kết hợp của các loại vật liệu nệm khác trong cùng một tấm nệm ngủ. Nệm cao su đa tầng rất thịnh hàng trên thế giới song ở Việt Nam thì rất ít đơn vị sản xuất dòng nệm này. Khác với những chiếc nệm chỉ có 1 thành phần duy nhất, nệm cao su đa tầng có thể tối ưu hóa các đặc điểm của nhiều loại thành phần khác nhau trong cùng một chiếc nệm.

    Nệm cao su đa tầng tích hợp nhiều đặc điểm của các nguyên vật liệu mà không loại nệm nào có

    Nệm cao su đa tầng tích hợp nhiều đặc điểm của các nguyên vật liệu mà không loại nệm nào có

    Tại sao nên sử dụng nệm cao su thiên nhiên?

    Riêng việc chỉ nói đến nguồn nguyên liệu đầu vào là 100% mủ cao su thiên nhiên, nệm cao su thiên nhiên đã xứng đáng được xem là chiếc nệm đáng mua nhất hiện nay. 

    Nệm cao su thiên nhiên được làm bằng nguyên liệu hữu cơ, trải qua phương pháp sản xuất bằng công nghệ cao và máy móc thiết bị hiện đại, nệm cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Bề mặt nệm đàn hồi êm ái, không gây ra các phản ứng dị ứng với da người, kể cả là da em bé. Nệm có độ đàn hồi và chịu lực tốt nên trong quá trình ngủ cơ thể bạn được nâng đỡ hoàn toàn. Dù có xoay trở người thì người ngủ cạnh cũng không hề bị ảnh hưởng. Do đó giấc ngủ của bạn và người thân được đảm bảo tuyệt đối.

    Không chỉ riêng trẻ em và người lớn có thể sử dụng được nệm cao su thiên nhiên, mà ngay cả người già, người có bệnh xương khớp cũng được giới chuyên gia khuyên dùng. Thời gian sử dụng 1 tấm nệm cao su thiên nhiên lên tới 20 năm, không bị mài mòn hay xẹp lún. Nếu bảo quản tốt, nệm cao su thiên nhiên hoàn toàn kháng khuẩn với nấm mốc và giữ được sự sạch sẽ bền vững.

    Trong số các dòng nệm hiện nay trên thị trường, chỉ có duy nhất nệm cao su thiên nhiên có thể tái chế liên tục. Dòng sản phẩm hữu cơ này rất thân thiện với môi trường kể cả khi bị thải ra ngoài sau khi không còn có giá trị sử dụng nữa.

    4 yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của một tấm nệm cao su thiên nhiên

    Thành phần 100% cao su thiên nhiên

    Một tấm nệm cao su thiên nhiên tốt thì yếu tố đầu tiên chính là thành phần cấu thành nên nó phải hoàn toàn tự nhiên. Nệm cao su thiên nhiên làm từ mủ của cây cao su cho ra kết quả là những tấm nệm có độ đàn hồi cao, thoáng khí, không xẹp lún, không có mùi hôi khó chịu do trải qua dây chuyền sản xuất hiện đại. Ngủ trên nệm cao su thiên nhiên mang tới cảm giác sảng khoái và thư giãn tuyệt vời.

    Lưu ý duy nhất đó chính là những chiếc nệm cao su thiên nhiên thì sẽ có giá rất cao. Do đó nếu có bất kỳ thông tin bán nệm cao su thiên nhiên nào với mức giá hời thì bạn đừng nên tin vội.  Bạn nên tuyệt đối cảnh giác và lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

    Nhà sản xuất uy tín

    Để có được một chiếc nệm cao su thiên nhiên đạt chuẩn, không chỉ dừng lại ở phần nguyên liệu đầu vào mà quy trình sản xuất nệm cũng cần đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp, hiện đại. Việt Nam không có nhiều máy móc thiết bị tối tân để có thể cho ra đời những tấm nệm cao su tốt, do đó hầu hết máy móc đều phải nhập từ nước ngoài với chi phí rất đắt đỏ. Do vậy không có quá nhiều nhà sản xuất làm được việc này. 

    Có thể kể đến những thương hiệu sản xuất nệm cao su thiên nhiên uy tín như Kymdan, Kim Cương, Liên Á, Vạn Thành. Những thương hiệu này hiện nay đang chiếm được phần lớn sự tin tưởng của người dùng về chất lượng sản phẩm của mình làm ra.

    Chế độ hậu mãi giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn

    Dù cho bạn có yêu thích một tấm nệm cao su tới đâu thì khi đi mua hàng cũng hãy quan tâm tới chế độ bảo hành của hãng. Vì tuổi thọ của nệm cao su thiên nhiên là rất lớn, có thể lên tới 20 năm. Trong quá trình sử dụng nệm rất dễ xảy ra sự cố không mong muốn, hay khi chất lượng của tấm nệm xuống cấp không như bạn kỳ vọng thì việc đảm bảo của đơn vị bán hàng trong trường hợp này là rất quan trọng.

    Sản phẩm có chứng nhận chất lượng

    Không riêng gì nệm mà những sản phẩm có chất lượng tốt ngày nay đều sẽ đi kèm với tem mác chứng nhận chất lượng. Bạn nên hỏi rõ người bán hàng điều này để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trộn lẫn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan