Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Nệm cao su tại sao lại có giá cao hơn các loại nệm khác?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm cao su là dòng nệm được sản xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên và hiện đang là dòng nệm ngủ có giá đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay.

    Các mức giá của những loại nệm hiện nay trên thị trường

    Các loại nệm thông thường bao gồm nệm lò xo, nệm bông ép, nệm bông, nệm xốp... Thông thường một tấm nệm cao cấp có chất lượng tốt không phải làm từ cao su thiên nhiên có mức giá dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Mức giá này so với những tấm nệm cao su thiên nhiên thì nệm cao su có giá thành cao hơn hẳn. Trung bình giá của một tấm nệm cao su thiên nhiên rơi vào khoảng từ 6 đến 12 triệu đồng.

    Với giá thành cao như vậy, việc quyết định chi tiền mua những tấm nệm cao su thiên nhiên khiến không ít gia đình phải đắn đo. Những câu hỏi của hầu hết người tiêu dùng đều đặt ra đó là liệu chất lượng của những tấm nệm cao su có xứng đáng với số tiền đó hay không?

    Vì sao nệm cao su thiên nhiên có giá cao hơn nệm thông thường? 

    Có 3 lý do chính khiến cho mức giá của những tấm nệm cao su trở nên cao ngất ngưởng như thế, đó chính là:

    Nguyên vật liệu đầu vào

    Mủ cao su thiên nhiên là nguyên liệu chính làm nên những chiếc nệm cao su cao cấp

    Mủ cao su thiên nhiên là nguyên liệu chính làm nên những chiếc nệm cao su cao cấp

    Không giống như những dòng nệm thông thường khác trên thị trường, nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm duy nhất sử dụng nguyên liệu sản xuất nệm 100% thiên nhiên. Trung bình để sản xuất ra một tấm nệm cao su thì phải cần khai thác tới 12 hecta mủ cao su. Việc này không chỉ tốn kém về mặt thời gian mà còn cần đến rất nhiều công sức của người nông dân thu hoạch. Mỗi một vết rạch trên cây cao su có thể chảy liên tục trong 6 giờ đồng hồ và được chứa trong những bát nhỏ.

    Quy trình sản xuất tiên tiến

    Nệm cao su thiên nhiên có một quy trình sản xuất tương đối phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao và công nghệ hiện đại. Một tấm nệm cao su thành phẩm cần trải qua ít nhất từ 6 đến 8 quy trình riêng biệt, qua rất nhiều khâu kiểm tra nghiêm ngặt. Mỗi quy trình riêng biệt lại có những quy đình và yêu cầu khắt khe khác nhau. Nệm cao su thiên nhiên là loại nệm có tính đàn hồi và làm từ mủ cao su, nếu không được xử lý tốt thì chất lượng tấm nệm sau khi hoàn thiện sẽ nhanh chóng bị xuống cấp.

    Hiện nay trên thế giới có hai phương pháp để sản xuất nệm cao su phổ biến đó chính là phương pháp Dunlop và phương pháp Talalay. So với phương pháp Dunlop thì Tatalay được ứng dụng để sản xuất nhiều hơn. Phương pháp này có ít công đoạn hơn, tối ưu quá trình và thời gian sản xuất nệm hơn. Thành phẩm nệm cao su được sản xuất theo phương pháp Tatalay cũng đạt được độ mềm dẻo đàn hồi vượt trội.

    Phương pháp sản xuất Tatalay để tạo ra những tấm nệm cao su với chất lượng vượt trội

    Phương pháp sản xuất Tatalay để tạo ra những tấm nệm cao su với chất lượng vượt trội

    Việc mua bản quyền và ứng dụng công nghệ nước ngoài có giá không hề thấp, đồng thời toàn bộ hệ thống máy móc để sản xuất một tấm nệm cao su có giá thành tương đối cao và chúng đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

    Phụ gia pha trộn 

    Không thể có một tấm nệm cao su hoàn hảo nếu như thiếu đi các chất phụ gia pha trộn đặc biệt làm nên đặc tính riêng của loại nệm này. Một tấm nệm cao su tiêu chuẩn cần tới một lượng chi phí khá cao để chi trả cho những loại phụ gia đó. Chúng hoàn toàn lành tính với sức khỏe người tiêu dùng. Nó xuất hiện trong quá trình làm nệm với vai trò như để làm nổi bật và bổ sung đặc tính đàn hồi của cao su, giúp tấm nệm thêm bền bỉ.

    Chất lượng của tấm nệm cao su thiên nhiên cũng làm ở mức vượt trội và nổi bật so với các dòng nệm khác.

    Chất lượng của tấm nệm cao su thiên nhiên cũng làm ở mức vượt trội và nổi bật so với các dòng nệm khác.

    Lời Kết

    Qua tất cả những điều trên cho thấy quy trình để sản xuất ra một tấm nệm cao su không hề dễ dàng. Từ quá trình lấy nguyên vật liệu là cạo mủ của từng cây cao su, tới việc phải sử dụng hệ thống máy móc sản xuất đắt đỏ nhập khẩu từ nước ngoài về. Chưa kể một loạt những loại phụ gia tốn kém thêm vào để tăng sự bền bỉ và dẻo dai, tăng tuổi thọ của tấm nệm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng...

    Vì đó giá của một tấm nệm cao su thiên nhiên sẽ luôn cao hơn những tấm nệm được sản xuất gia công thông thường. Tuy nhiên chất lượng mà các gia đình nhận được lại cực kỳ bổ ích. Nếu gia đình bạn đã có ý định mua nệm cao su thiên nhiên thì không nên quá băn khoăn về giá thành của dòng sản phẩm này nhé!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan