HƯỚNG DẪN ĐĂNG TIN HIỆU QUẢ

ĐỐI VỚI NGƯỜI BÁN SẢN PHẨM NỘI THẤT

Người bán vui lòng làm theo các bước sau để đăng tin sản phẩm:

Đăng nhập Tài khoản Người bán trên HomeAZ.vn tại địa chỉ sau: ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN NGƯỜI BÁN (Truy cập trang Bán hàng cùng HomeAZ.vn, ấn vào nút Đăng ký ngay và Đăng nhập)

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, click vào nút Đăng tin

Giải thích chức năng:

  • Dùng sản phẩm có sẵn: Người bán có thể sử dụng nút này để tìm kiếm các sản phẩm tương tự, nhất là đối với những sản phẩm có mô tả hoặc thuộc tính tương tự với sản phẩm định đăng. Tuy nhiên việc này không được khuyến khích nếu như Người bán sao chép y hệt thông tin sản phẩm có trước mà không chỉnh sửa, bởi việc trùng lặp nội dung sẽ ảnh hưởng đến kết quả SEO sản phẩm khi người dùng tìm kiếm.
  • Lưu nháp: Khi đăng thông tin sản phẩm nhưng chưa hoàn thành, người dùng cho thể tạm thời lưu những tin đã đăng và quay lại chỉnh sửa sản phẩm bằng cách vào mục Quản lý tin đăng, chọn tin ở mục Lưu nháp và tiếp tục đăng tin.
  • Xem trước: Người bán có thể xem trước tin đăng hiện lên website như thế nào để điều chỉnh tin đăng cho hợp lý
  • Đăng tin: Khi đã điền đầy đủ thông tin và sẵn sàng gửi xuất bản tin đăng, Người bán có thể ấn nút Đăng tin.

 

Bước 1: Điền thông tin chung

Thông tin chung bao gồm:

- Chọn Chuyên mục: Ở đây có 3 chuyên mục là: Sản phẩm nội thất, Dịch vụ nội thất và Thiết kế nội thất. Người bán sản phẩm sẽ chọn mục Sản phẩm nội thất. Tiếp theo là chọn các mục theo chuyên mục nhỏ hơn, ví dụ Phòng khách -> Sofa.

chon-chuyen-muc-homeaz.vn

- Tiêu đề: Tiêu đề nên viết hoa chữ cái đầu tiên hoặc viết hoa Thương hiệu, cú pháp như sau: Loại sản phẩm + Thuộc tính sản phẩm/ Thương hiệu + Chức năng

Ví dụ: Đèn mâm 4 cánh trang trí phòng khách, Bồn rửa tay Toto tự động, Thảm bèo cói trang trí 80x20, Gạch kính sọc đũa VAC,...

Lưu ý: Tiêu đề không nên đặt trùng với tiêu đề mà doanh nghiệp đã đăng trên website hoặc các trang trước đó. Tiêu đề nên ngắn gọn nhưng thể hiện được đặc trưng của sản phẩm và chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Từ khóa nên nằm bên trái, ngay đầu tiêu đề.

- Mã sản phẩm: Mỗi sản phẩm cần có mã sản phẩm (bắt buộc) do Người bán tự tạo.

- Tình trạng hàng hóa: Tick vào ô vuông nhỏ tình trạng hàng hóa ở ô Còn hàng, nếu không tick đồng nghĩa với việc sản phẩm đã hết hàng.

- Từ khóa sản phẩm: Sẽ hiện trong mục Tag sản phẩm, Người bán chỉ cần gõ từ khóa chính và sẽ có các từ khóa gợi ý để lựa chọn, nên chọn ít nhất 3 từ khóa, đều cùng chỉ sản phẩm đó.

- Link sản phẩm: Là link gốc sản phẩm trên website của Doanh nghiệp để HomeAZ có thể đối chiếu lại thông tin hàng hóa.

 

Bước 2: Đăng ảnh sản phẩm

dang-anh-san-pham-homeaz.vn

Đăng ảnh sản phẩm bằng cách ấn vào dấu +, người bán có thể đăng nhiều ảnh cùng một lúc. Có thể xóa ảnh bằng cách ấn vào dấu x màu xanh trên ảnh, di ảnh để thay đổi vị trí hiển thị của các ảnh. Ảnh đầu tiên sẽ được chọn làm ảnh đại diện để hiển thị hình ảnh sản phẩm.

Lưu ý: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng quyết định đến việc mua hàng, HomeAZ khuyến khích người bán đăng ảnh chất lượng cao, không nhòe, mờ, không chèn logo, watermark, text. Nên đăng tối thiểu 3 ảnh, tối đa 10 ảnh, chụp ảnh tổng thể, các góc và phối cảnh sản phẩm.

 

Bước 3: Điền Thông tin chi tiết sản phẩm

- Cấu hình cơ bản: Chọn Cấu hình cơ bản nếu sản phẩm chỉ có thuộc tính đơn, ví dụ sản phẩm có 1 màu sắc, 1 kích thước

 

cau-hinh-co-ban-homeaz.vn

Các thông tin bao gồm:

- Giá sản phẩm: Là giá bán chính thức trên HomeAZ.vn

- Giá khuyến mãi: Là giá bán nếu người bán áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng

- Thời gian áp dụng: Là khoảng thời gian áp dụng Giá khuyến mãi

- Trạng thái khuyến mãi: Nếu tick chọn ô này, sau khi hết thời gian khuyến mãi, giá sản phẩm hiển thị Giá ban đầu trước khi khuyến mãi

- Số lượng tồn kho: Là số lượng sản phẩm sẵn hàng còn tồn kho của doanh nghiệp. Khi sản phẩm hết hàng, vui lòng điền Tồn kho là 0 và bỏ tick tình trạng Còn hàng ở Thông tin chung.

- Màu sắc: Chọn một màu của sản phẩm

- Kích thước: Vui lòng điền theo form số, ví dụ 15x12x20 cm (Hiểu là Dài x Rộng x Cao), trong Mô tả sản phẩm bên dưới, người bán có thể giải thích chi tiết hơn về kích thước sản phẩm

- Bảo hành: Điền theo số tháng hoặc năm

 

 Bước 4: Mô tả sản phẩm, Chính sách và Hướng dẫn liên quan

Mô tả sản phẩm

mo-ta-san-pham-homeaz.vn

Mô tả sản phẩm nên chứa các thông tin sau:

- Nội dung chứa từ khóa SEO trình bày in đậm, in nghiêng

- Từ khóa nên xuất hiện khoảng 3 lần, kèm theo các từ khóa biến thể, ví dụ: từ khóa chính là sofa da thì từ khóa biến thể có thể là sofa da nhập khẩu, sofa da cao cấp

- Mô tả dài hơn 200 chữ, miêu tả chi tiết đặc điểm, điểm nổi bật, tính năng,...của sản phẩm

Chính sách và Hướng dẫn liên quan

Phần này người bán nên mô tả rõ các chính sách, hướng dẫn của doanh nghiệp như:

- Chính sách vận chuyển, lắp đặt

- Chính sách bảo hành

- Chính sách đổi trả hàng hóa

- Chính sách khuyến mãi

- Chính sách khiếu nại

- Hướng dẫn liên quan đến việc lắp đặt, bảo quản, sử dụng sản phẩm

Bên dưới Mô tả sản phẩm và Chính sách liên quan, thêm Sản phẩm liên quan tại đây

them-san-pham-lien-quan-homeaz.vn

Ấn vào dấu +, bảng chọn sản phẩm liên quan hiện ra như sau:

chon-san-pham-lien-quan-homeaz.vn

 Ấn vào nút Chọn để thêm Sản phẩm liên quan, sản phẩm này nên là sản phẩm của cùng doanh nghiệp, cùng loại với sản phẩm đang đăng.

 

Bước 5: Điền thông tin cơ bản về Giao hàng và Thanh toán

Giao hàng

Miễn phí giao hàng: Gồm miễn phí 100% và miễn phí giao hàng áp dụng  với đơn hàng có giá trị từ X đồng.

Người mua chọn địa điểm giao hàng, có thể là Toàn quốc hoặc tại một vài tỉnh thành thì có thể tick chọn nhiều hơn một ô. Chọn phần này thì hiểu là chỉ miễn phí giao hàng với đơn có giá trị từ X đồng đó, còn lại người mua phải thanh toán phí giao hàng.

Trường hợp người mua bắt buộc phải thanh toán phí giao hàng, vui lòng điền địa điểm áp dụng và số ngày giao hàng trung bình.

Thanh toán

  • Nếu người bán áp dụng hình thức COD với tất cả các đơn hàng mà không kể giá trị đơn hàng thì sẽ tick vào ô này.
  • Nếu người bán chỉ áp dụng một phần hình thức COD, với đơn hàng đạt giá trị tối thiểu từ bao nhiêu cần đặt cọc thì tick vào ô này, có thể yêu cầu đặt cọc theo % đơn hàng hoặc một giá trị cố định nào đó.

 

Bước 6: Tối ưu bài đăng

 

toi-uu-bai-dang

 Giải thích:

- Url chứa từ khóa SEO: đường link url được lấy theo tiêu đề SEO của sản phẩm, do đó nếu tiêu đề SEO chứa từ khóa SEO thì url đạt chuẩn

- Tiêu đề SEO chứa từ khóa SEO: từ khóa SEO trong tiêu đề nên nằm bên trái, xuất hiện ngay đầu tiêu đề

- Mô tả SEO: là phần mô tả sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm, phần mô tả này nên chứa từ khóa SEO, từ khóa nên xuất hiện đầu đoạn mô tả, độ dài mô tả không vượt quá 165 ký tự

- Từ khóa SEO: là từ khóa được dùng để khi người dùng tìm kiếm sản phẩm thì tin đăng sẽ hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Từ khóa SEO nên gồm 3-4 từ khóa, trong đó có 1 từ khóa chính và 2-3 từ khóa phụ là biến thể của từ khóa chính. Ví dụ: sofa da bò, sofa da bò nhập khẩu, sofa da bò cao cấp thì từ khóa SEO ở đây là sofa da bò, các từ khóa như sofa da bò nhập khẩu, sofa da bò cao cấp là từ khóa phụ.

- Thẻ tiêu đề con: Bao gồm các thẻ H2, H3, H4,....

Tiêu đề sản phẩm được mặc định là thẻ H1, các thẻ từ H2 sẽ được sử dụng trong phần Mô tả sản phẩm

mo-ta-san-pham

- Mật độ từ khóa từ 3-4%: từ khóa nên xuất hiện khoảng 3 lần trong mô tả sản phẩm

- Tên ảnh trong mô tả sản phẩm chứa từ khóa SEO: đặt tên ảnh trước khi upload, ví dụ: sofa-da-cao-cap-homeaz.vn-1, tên ảnh viết không dấu, cách nhau bằng dấu - và chứa từ khóa SEO

- Alt ảnh và tit ảnh trong mô tả sản phẩm được lấy theo tiêu đề, vì thế nếu tiêu đề chuẩn thì phần này sẽ tự động được tạo

*Lưu ý: Để xem trước tin đăng hiện trên web như thế nào, vui lòng ấn Lưu nháp để lưu thông tin đã đăng và xem trước tin đăng.