Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Hướng dẫn chọn mua chăn ga gối nệm cưới cho tình cảm vợ chồng thêm thăng hoa

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chăn ga gối nệm cưới là những đồ dùng sử dụng lâu dài lại mang tính kỉ niệm nên bạn cần chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín đảm bảo độ bền và hiệu quả sử dụng.

    Hướng dẫn chọn giường cưới cho các cặp đôi

    Đối với cuộc sống của vợ chồng son thì chiếc giường cưới là một món đồ vật hết sức quan trọng. Một chiếc giường với kết cấu chắc chắn, bền vững, song không kém phần thoải mái sẽ là dấu hiệu cho một cuộc sống hôn nhân dài lâu, viên mãn, hạnh phúc. Một số lưu ý khi chọn giường cưới đó chính là:

    - Dự chi ngân sách sẽ dùng để mua giường cưới:

    Không phải cặp đôi mới cưới nào cũng có dư dả một khoản tiền lớn để sắm sửa thả tay không phải lo nghĩ. Do đó cần cân nhắc thật kỹ về khoản tiền sẽ được chi ra cho một chiếc giường cưới đơn giản, nhưng vẫn chất lượng.

    - Cân nhắc về mẫu mã và chất liệu của chiếc giường cưới

    Trên thị trường hiện nay giường cưới có rất nhiều các kiểu cách thiết kế khác nhau, đa dạng về chủng loại và chất liệu nên có lẽ các cặp đôi sẽ cảm thấy hơi bối rối một chút khi lựa chọn. Điểm lưu ý đầu tiên đó chính là hai vợ chồng nên lựa chọn chiếc giường phù hợp với căn phòng ngủ của mình. Một chiếc giường cưới vừa vặn, không to quá không nhỏ quá sẽ khiến cho căn phòng trở nên hài hòa hơn, và có nhiều diện tích trống để sinh hoạt, đi lại.

    Nếu căn phòng không quá rộng thì chiếc giường cưới có thể là loại giường được thiết kế riêng, tích hợp cả ngăn kéo để đồ hoặc là kiểu giường hộp có thể chứa được các vật dụng bên trong sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm không gian. Nếu diện tích cho phép thì khi sắm giường cưới bạn có thể chọn mua thêm một chiếc tủ đầu giường cùng chủng loại sẽ vô cùng lý tưởng. Một chiếc giường rộng, thoải mái với các hoa văn họa tiết cổ điển sẽ là một điểm nhấn độc đáo trong những căn phòng ngủ có diện tích rộng lớn. Đảm bảo độ rộng giường tối thiểu là 1m6 trở lên để đỡ tạo cảm giác chật hẹp và ngột ngạt cho hai người.

    Bạn có thể mua giường cùng bộ chăn ga gối nệm cưới để đảm bảo phù hợp và hài hòa về mặt không gian.

    Bạn có thể mua giường cùng bộ chăn ga gối nệm cưới để đảm bảo phù hợp và hài hòa về mặt không gian.

    Hướng dẫn chọn mua chăn ga gối nệm cưới cho các cặp đôi

    1. Chọn nệm cưới như thế nào?

    - Sở thích:

    Một chiếc nệm phù hợp với sở thích của cả 2 người sẽ là chiếc nệm tuyệt vời nhất. Đây là sản phẩm dùng chung nên không thể để một người quyết định còn người kia không hài lòng. Có rất nhiều kiểu nệm để cho các cặp đôi lựa chọn, nệm lò xo, nệm bông ép, nệm bông ép, nệm xốp,.. với các độ cứng, mềm, dày, mỏng khác nhau. 

    Thông thường nệm dày 9cm sẽ được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Độ dày nệm này vừa phải, không quá nặng, nệm êm và bền. Còn nếu muốn nằm thấp, hai vợ chồng bạn có thể chọn nệm 5cm cho phù hợp, giá thành cũng sẽ phải chăng hơn.

    - Giá thành:

    Nệm cưới không cần thiết phải là nệm quá đắt tiền nếu như điều kiện kinh tế của hai vợ chồng không cho phép. Hơn nữa thị trường nệm hiện nay rất phong phú, với nhiều mẫu mã và chất lượng cải tiến vượt bậc. Quan trọng là chọn được tấm nệm cưới có độ đàn hồi vừa phải sẽ giúp hai vợ chồng thoải mái hơn và tránh được các bệnh về cột sống.

    Chiếc nệm cưới cần có độ dày phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của hai vợ chồng

    Chiếc nệm cưới cần có độ dày phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của hai vợ chồng

    2. Chọn mua chăn ga gối cưới như thế nào?

    Mua giường cưới và nệm cưới xong thì điều quan trọng tiếp theo chính là mua một bộ chăn ga gối cưới sao cho phù hợp. Đây là những thứ bao phủ bên ngoài giường và nệm cưới, vì thế cần lưu ý 2 điều sau đây:

    - Kích thước: khi chọn mua giường và nệm cưới xong xuôi thì cần có tính toán thật chính xác trong đầu về một bộ chăn ga gối nệm cưới sao cho thật phù hợp với kích thước của cả giường và nệm cưới, không to không nhỏ để tránh tình trạng co kéo xô lệch gây mất thẩm mỹ.

    - Màu sắc: mặc dù thông thường các cặp đôi hay chọn tông màu đỏ hoặc hồng đậm để cho căn phòng cưới thêm rực rỡ, tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn màu chăn ga gối theo sở thích cá nhân, miễn sao nó phù hợp và hài hòa với tổng thể không gian căn phòng mới của hai vợ chồng là được.

    3. Chọn chọn ga gối nệm cưới theo phong thủy

    Quan niệm chọn mua chăn ga gối nệm cưới tốt theo phong thủy, thường là theo mệnh của người chồng, cụ thể như sau:

    • Chồng mệnh Kim: màu trắng, màu nâu vàng
    • Chồng mệnh Mộc: màu xanh, đen, xanh biển sẫm
    • Chồng mệnh Thủy: màu đen, xanh biển sẫm (kết hợp trắng có ánh kim)
    • Chồng mệnh Thổ: màu vàng, màu nâu (kết hợp hồng, đỏ, tím)
    • Chồng mệnh Hỏa: màu đỏ, hồng, tím
    Nên chọn màu chăn ga gối nệm cưới theo mệnh của người chồng

    Nên chọn màu chăn ga gối nệm cưới theo mệnh của người chồng

    Khi chọn mua chăn ga gối nệm cưới, ngoài các yếu tố như về kích thước, hoa văn, chất liệu ra thì các cặp vợ chồng cũng nên chú ý tới màu sắc sao cho hài hòa, phù hợp với phong thủy của hai người, để cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc, viên mãn, gặp nhiều may mắn và thành công. 

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan