Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Bao nhiêu lâu thì cần phải giặt chăn ga gối nệm?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Cần vệ sinh chăn ga gối nệm thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Vậy tần suất giặt chăn ga gối nệm bao nhiêu lâu một lần thì là hợp lý? HomeAZ.vn sẽ phân tích giúp bạn thời gian giặt chăn ga gối đệm hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

    Bảo quản chăn ga gối nệm sạch sẽ có vai trò như thế nào?

    Trong bất kỳ ngôi nhà nào thì khu vực phòng ngủ luôn là nơi quan trọng nhất với mỗi cá nhân. Chăn ga gối nệm thoải mái sẽ mang đến những giấc ngủ ngon và chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho con người. Tuy nhiên đây cũng là những món đồ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây bệnh nếu như chúng không được vệ sinh sạch sẽ.

    Khi ngủ các tế bào chết và bụi bẩn xung quanh bắt đầu sản sinh, rơi rụng ra rất nhiều ngóc ngách xung quanh khu vực chăn ga gối nệm của bạn. Nếu không để ý thì rất có thể theo một thời gian sau, những loài vi khuẩn và nấm mốc có hại sẽ được sản sinh ra từ đó, là mối nguy cơ tiềm tàng nguy hiểm cho chính sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

    Chăn ga gối nệm cần được vệ sinh, giặt giũ thường xuyên, theo một lịch trình định kỳ để có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu, đồng thời loại bỏ đi các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

    Chăn ga gối nệm cần được vệ sinh, giặt giũ thường xuyên, theo một lịch trình định kỳ để có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu, đồng thời loại bỏ đi các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

    Tần suất giặt chăn ga gối nệm hợp lý

    Chăn ga gối nệm cần giặt thường xuyên không có nghĩa là cần phải giặt quá nhiều lần, và số lần giặt quá sát nhau. Điều đó sẽ dẫn đến tình trạng hao mòn vật liệu, phai màu, nhanh xuống cấp, sợi vải bị sờn và nằm lên sẽ có cảm giác khó chịu. Do đó, để đảm bảo độ bền của sản phẩm mà vẫn giữ được sự sạch sẽ thì mỗi loại chăn ga gối nệm sẽ có những tần suất giặt khác nhau như sau:

    Ruột chăn

    Ruột chăn nên giặt mỗi năm 1 lần để đảm bảo các sợi bông bên trong không bị mềm nhão. Ruột chăn chỉ nên giặt khô chứ không nên giặt bằng máy hay bằng tay. Nếu như không có các vết ố bẩn thì chỉ cần phơi ruột chăn dưới ánh nắng mặt trời thì cũng đã có thể diệt được các mầm mống vi khuẩn có hại rồi.

    Giặt ruột chăn mỗi năm 1 lần

    Giặt ruột chăn mỗi năm 1 lần

    Vỏ chăn

    Vỏ chăn thường xuyên tiếp xúc với cơ thể và đặc biệt là hệ hô hấp của  con người, do đó cần giặt ruột chăn sau 3 tuần sử dụng. Có thể giặt tay hoặc giặt máy sáu đó phơi khô. Nên nhớ vỏ chăn cần thay mới sau 5 năm sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

    Giặt vỏ chăn 3 tuần 1 lần

    Giặt vỏ chăn 3 tuần 1 lần

    Vỏ gối và ruột gối

    Vỏ gối thường xuyên tiếp xúc với da mặt và mũi, mắt, tai, miệng, nên cần giặt 1 tuần 1 lần để đảm bảo vệ sinh. Có thể giặt vỏ gối bằng máy hoặc bằng tay, Ngoài ra nên phơi nắng ruột gối thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời liên tục trong vòng 12 giờ để làm sạch vi khuẩn, ký sinh trùng.

    Giặt vỏ gối 1 tuần 1 lần

    Giặt vỏ gối 1 tuần 1 lần

    Nệm

    Nên vệ sinh nệm 1 tháng 1 lần với các chất tẩy rửa đặt biệt hoặc thường xuyên dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên nệm. Mang nệm ra phơi dưới trời nắng để nệm khô thoáng và không bị nấm mốc, vi khuẩn tích tụ.

    Vệ sinh nệm 1 tháng 1 lần

    Vệ sinh nệm 1 tháng 1 lần

    Ga trải giường

    Ga trải giường cũng là vật tiếp xúc với lưng, tay, chân, nên cũng cần được vệ sinh, giặt sạch 2 tuần 1 lần. Lời khuyên là nên giặt ga trải giường với nước ấm khoảng 50 độ C để giết chết các vi khuẩn và bụi bẩn có hại. Phơi khô ga trải giường dưới nắng để ga thật khô, không bị ẩm. Ga trải giường là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn và nấm men, nên cần được vệ sinh thật kỹ trước khi sử dụng.

    Giặt ga trải giường 2 tuần 1 lần

    Giặt ga trải giường 2 tuần 1 lần

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan