Tư vấn nội thất Nhân vật

Hội đồng quản trị, lãnh đạo và con đường mới của Vuanem.com

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Ông Craig Schmeizer – nhà sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online lớn nhất Hoa Kỳ tham gia Hội đồng quản trị với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị Vuanem.com.

    > Sản phẩm nệm bán chạy của Vuanem.com

    Vua Nệm (tên thương hiệu online là Vuanem.com) khởi thuỷ từ năm 2007 bởi hai nhà sáng lập là Hoàng Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Nghĩa.

    Hành trình của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vua Nệm

    Có thông tin cho hay, ông Craig Schmeizer từ Nectar Sleep đã rót vốn đầu tư vào Vuanem.com trong một thương vụ chưa được tiết lộ. Cả hai bên đang hoàn tất các thủ tục đầu tư. 

    Ông Craig Schmeizer theo học ngành Nhân chủng học và Nhân văn tại Đại học New York từ 1990 đến 1994 và sau đó học tại Đại học Harvard. Công ty Resident/ Nectar Sleep của ông hiện được sử dụng làm hình mẫu để giảng dạy tại Đại học Harvard.

    Ông Craig Schmeizer (giữa) cùng hai lãnh đạo của Vua Nệm. Ảnh: Brands Việt Nam

    Ông Craig Schmeizer (giữa) cùng hai lãnh đạo của Vua Nệm. Ảnh: Brands Việt Nam

    Trước khi đồng sáng lập Resident, ông từng giữ chức vụ phó chủ tịch điều hành tiếp thị & chiến lược của bộ phận thẻ tín dụng tại JP Morgan Chase, chủ tịch của các công ty bảo hiểm thuộc JP Morgan Chase và thành viên Hội đồng quản trị của các doanh nghiệp bảo hiểm.

    Ông Schmeizer cũng từng nắm giữ vai trò phó chủ tịch cấp cao, tiếp thị và quan hệ khách hàng tại Providian Financial, top 10 công ty phát hành thẻ tín dụng của Mỹ, tập trung vào thị trường trung lưu cho đến khi Providian được Washington Mutual mua lại vào năm 2005. Trước Providian và Chase/ WaMu, ông Schmeizer đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch tại công ty bảo hiểm nhân thọ New York, chỉ đạo tiếp thị trên thị trường quốc tế, theo nhóm và liên kết.

    Ông Craig Schmeizer làm cố vấn các chiến lược digital marketing, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vua Nệm.

    Cách đây hơn 2 năm, đầu tháng 6/2018, giới đầu tư và startup Việt Nam mong chờ tin Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) hoàn tất thương vụ đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm. Người đại diện của Quỹ này tham gia Hội đồng quản trị Vuanem.com.

    Khi đó, ông Hoàng Tuấn Anh, nhà sáng lập và Tổng giám đốc Vua Nệm cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này với Mekong Capital. Họ là nhà đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm đầu tư dài hạn vào các chuỗi bán lẻ dẫn đầu như Thế Giới Di Động và Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà bán lẻ đệm và các giải pháp cho giấc ngủ lớn nhất Việt Nam”.

    Bà Nguyễn Thu Thủy, Trưởng đại diện của Mekong Capital trong thương vụ đầu tư vào Vua Nệm khi đó cũng cho biết, Mekong Capital tin vào khoản đầu tư này vì các nhà đồng sáng lập của Vua Nệm rất cởi mở và sẵn sàng xây dựng một đội ngũ quản lý mạnh. “Đội ngũ Vua Nệm ngày hôm nay rất khác so với ngày đầu chúng tôi làm quen, đây là những người sẽ đưa Vua Nệm trở thành chuyên gia về các sản phẩm và giải pháp giấc ngủ lớn và uy tín nhất đối với khách hàng trong nước”.

    Theo giới thạo tin, thương vụ này, Mekong Capital đã rót vào Vuanem.com 100 tỷ đồng. Con số mà Mekong Capital nắm bao nhiêu phần trăm trong Vua Nệm chưa bao giờ được tiết lộ chính thức.

    CEO Vuanem.com Hoàng Tuấn Anh, khi trả lời HomeAZ.vn cũng nói đây là bí mật kinh doanh không thể tiết lộ.

    Một nhân vật lãnh đạo đình đám khác tại Vua Nệm cũng được bổ nhiệm với sự hậu thuẫn của Mekong Capital, nguyên là Phó chủ tịch của chuỗi 2.500 cửa hàng bán lẻ nệm ở Mỹ.

    Theo đó, Vua Nệm bổ nhiệm ông Sam Woods - một cái tên kỳ cựu trong ngành bán lẻ vào vị trí Giám đốc điều hành hành từ ngày 1 tháng 9 năm 2018.

    Mr.Sam Woods cùng đội ngũ nhân sự của Vua Nệm (Ảnh:Vua Nệm)

    Mr.Sam Woods cùng đội ngũ nhân sự của Vua Nệm (Ảnh:Vua Nệm)

    Ông Sam Woods nguyên là Phó Chủ tịch của Mattress Firm, một trong những hệ thống bán lẻ nệm hàng đầu tại Mỹ với giá trị ước tính lên tới hàng tỷ đô, nơi đã mang lại cho ông những kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực bán lẻ. Ông sẽ phụ trách 4 mảng chính bao gồm: Kinh doanh, Mua hàng, Marketing và Đào tạo.

    Được tin ông Sam Woods phụ trách 4 mảng chính bao gồm: Kinh doanh, Mua hàng, Marketing và Đào tạo.

    CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh – người đốt lên ngọn lửa đam mê

    CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh.

    CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh.

    Nhân vật ‘bám trụ’ Vua Nệm từ ngày đầu và cho đến hiện nay, 13 năm, là Hoàng Tuấn Anh, tổng giám đốc (CEO) của Vuanem.com.

    Ông Hoàng Tuấn Anh nói với báo Đầu tư Chứng khoán: “Chúng tôi nung nấu khát vọng xây dựng thương hiệu bán lẻ nệm số 1 Việt Nam giống như thương hiệu Mattress của Mỹ” (trích).

    Điểm khác biệt giữa Vuanem.com và các cửa hàng bán lẻ nệm truyền thống nằm ở sự trải nghiệm của khách hàng.

    “Ở các cửa hàng nhỏ lẻ, khách hàng chỉ có thể trải nghiệm bằng cách chạm vào sản phẩm vì các tấm nệm thường xếp chồng lên nhau. Còn tại Vua Nệm, vì nệm là sản phẩm mang tính cá nhân nên mọi tấm nệm đều được trải trên giường riêng để khách hàng nằm thử trải nghiệm”, ông Hoàng Tuấn Anh bộc bạch.

    Một thông tin mới về Vua Nệm, theo tài liệu từ HomeAZ.vn, Vuanem.com đã thay đổi mục tiêu về số cửa hàng mở mới. Thay vì 300 cửa hàng đến năm 2023 như kế hoạch, Vuanem.com sẽ mở hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc, nỗ lực phủ cửa tới từng huyện trên 63 tỉnh thành.

    Ngay trong tháng 7/2020, Vua Nệm khai trương 10 cửa hàng liên tục. (Còn tiếp).

    > Hành trình của Vuanem.com 

    > Tin hữu ích về Vua Nệm 

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan