Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Vua Nệm là gì và hành trình của Vuanem.com

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Vua Nệm ra đời năm 2007, đến nay, Vuanem.com là công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối nệm và chăn ga gối lớn nhất Việt Nam.

    Hành trình từ Dem.vn thành Vuanem.com

    Bán nội thất cùng chúng tôi

    Hệ thống cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc (Update mới nhất)

    Vua Nệm được thành lập bởi 2 doanh nhân Việt Nam là ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Ban đầu, khi nghiên cứu mô hình chuỗi bán lẻ nệm Mattress.com nổi tiếng ở Mỹ, 2 nhà sáng lập Vua Nệm đã có khát khao tổ chức chuỗi cửa hàng tương tự Mattress tại Việt Nam.

    CEO Hoàng Tuấn Anh cho hay, năm 2007, một người bạn trong nhóm đạt giải thưởng về khởi nghiệp với dự án thương mại điện tử (TMĐT) Dem.vn. Nhận thấy đây là thị trường đầy tiềm năng, Tuấn Anh cùng những người bạn thành lập thương hiệu Dem.vn, lấy cảm hứng từ chuỗi bán lẻ nệm nổi tiếng của Mỹ Mattress.com với 2.500 cửa hàng.

    “Chúng tôi nung nấu khát vọng xây dựng thương hiệu bán lẻ nệm số 1 Việt Nam giống như thương hiệu Mattress của Mỹ”, CEO Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

    Vuanem.com có 70 showroom trên toàn quốc.

    Vuanem.com có 70 showroom trên toàn quốc.

    Họ mua lại tên miền Dem.vn và phát triển Công ty, sau đó lập thêm vuanem.com. Nhưng khoản đầu tư của Mekong Capital đã thúc đẩy Vua Nệm sáp nhập hai tên tuổi này lại làm một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm, như một cách tập trung và tối ưu hóa các nguồn lực. "Thương hiệu Vua Nệm cũng phù hợp với định vị trở thành thương hiệu dẫn đầu, số 1 trong ngành của Công ty”, CEO Vua Nệm chia sẻ.

    Theo thống kê sơ bộ, Việt Nam có khoảng 25 triệu hộ gia đình và 40% trong số này sử dụng nệm. Với vòng đời của chiếc nệm là 7 năm và mỗi hộ gia đình có khoảng 2 tấm nệm thì trung bình mỗi năm, Việt Nam cần 4 triệu tấm nệm. Căn cứ giá trị trung bình một đơn hàng mua nệm và chăn ga khoảng 4 triệu đồng thì quy mô thị trường bán lẻ chăn ga gối nệm ước khoảng 16.000 tỉ đồng.

    Ngoài ra, theo thống kê của Trung tâm Du lịch, thuộc Bộ Văn hóa Thể thao, vào năm 2016, Việt Nam đã có khoảng 420.000 phòng đăng ký dịch vụ lưu trú (số liệu này cần được cập nhật mới). Như vậy, riêng nhu cầu chăn ga gối nệm phục vụ cho các khách sạn đã vào khoảng 3.000 tỉ đồng. Khi ngành du lịch ngày càng tăng trưởng và đón hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm, thị trường chăn ga có thể đạt đến giá trị hàng tỉ USD.  

    Nhưng lâu nay, thị trường chăn ga gối nệm ở Việt Nam được ông Hoàng Tuấn Anh ví như mảng bán lẻ điện thoại di động của 10 năm trước. Nghĩa là manh mún và phân tán, với hàng ngàn cửa hàng khắp nơi nhưng hơn 90% là các cửa hàng nhỏ lẻ, theo hình thức hộ cá thể. Các nhà sáng lập Vua Nệm đã nhìn thấy cơ hội chiếm lĩnh thị trường này nếu biết tổ chức phân phối chăn ga gối nệm một cách bài bản, thành chuỗi bán lẻ. 

    CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh. Ảnh: Tin nhanh Chứng khoán

    CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh. Ảnh: Tin nhanh Chứng khoán

    Ngay từ ban đầu, Vua Nệm đã vận hành Công ty theo mô hình cổ phần, với sự góp vốn từ nhiều cổ đông, huy động các nguồn nội lực và cả vốn ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng, coi trọng minh bạch trong quản lý tài chính, cởi mở trong tuyển dụng, xây dựng đội ngũ quản lý cấp cao. Đáng chú ý, hàng hóa bày bán ở các cửa hàng của Vua Nệm rất phong phú, với nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như Tempur (Mỹ), Aeroflow (Nhật), Dunlopillo (Tây Ban Nha), Kim Cương, Liên Á, Hanvico (Việt Nam)... Tất cả đều là sản phẩm được mua trực tiếp từ nhà sản xuất, có đầy đủ chứng từ hóa đơn. 

    Điểm bán hàng của Vua Nệm trên toàn quốc

    Vua Nệm kinh doanh 3 ngành hàng chính là nệm, chăn ga gối và phụ kiện (gối tựa, tấm bảo vệ…), trong đó nệm chiếm 70% doanh số. Công ty bán khoảng 10 thương hiệu nệm khác nhau, bao gồm hàng nhập khẩu và sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong nước. Vua Nệm cũng đầu tư nghiên cứu để phát triển các dòng sản phẩm riêng.Với cách làm khác biệt, Vua Nệm dần định vị được chỗ đứng riêng trên thị trường.

    Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đến năm 2015, công ty đã mở rộng đến 28 cửa hàng ở 20 tỉnh, thành. Đến tháng 7/2020, Vua Nệm có 70 cửa hàng trên toàn quốc, theo số liệu báo cáo của HomeAZ.vn.

    CEO Hoàng Tuấn Anh cho HomeAZ.vn biết: Dịch COVID đã cho Vuanem.com một cơ hội mới, thay đổi tư duy về diện tích của showroom: Từ nay đến cuối 2023, Vuanem.com sẽ cố gắng mở hơn 600 showroom trên toàn quốc với giá trị công ty mong muốn là 200 triệu USD.

    BÀI VỀ NỆM ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU TRÊN HOMEAZ.VN: 

    Top 10 thương hiệu nệm nổi tiếng được nhiều gia đình Việt Nam tin dùng

    Top 8 thương hiệu nệm cao su bán chạy nhất thị trường 2020

    Top 17 các hãng chăn ga gối đệm nổi tiếng thế giới được yêu thích

    Nệm bán chạy nhất của Vuanem.com tháng 7/2020

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan