Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt, đèn sưởi sợi đốt hay hồng ngoại

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Trong những ngày đông giá rét, việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm là không thể thiếu với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bạn đang thắc mắc, đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt? Chúng ta nên chọn đèn sưởi sợi đốt hay đèn sưởi hồng ngoại? Để giải đáp, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    1. Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt: Ưu điểm của đèn sưởi nhà tắm

    Đèn sưởi nhà tắm không chỉ có chức năng chiếu sáng, tỏa nhiệt mà còn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình trong mùa đông. Đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ, những tia sáng hồng ngoại của đèn sưởi nhà tắm phát ra còn có tác dụng y học, gây ra các phản ứng lý hóa điều trị các bệnh lý đau, sưng phù nề, bầm tím, khớp, gout, căng thẳng, mệt mỏi v.v...

    Ngoài ra, các tia sáng hồng ngoại tập trung còn phát huy khả năng tăng cường trao đổi chất, kích thích sinh trưởng tế bào, kích thích tuần hoàn máu và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

    den-suoi-nha-tam-loai-nao-tot-4

    Tia hồng ngoại của đèn sưởi nhà tắm ngăn ngừa đột quỵ ở người già

    2. Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt: Phân loại đèn sưởi nhà tắm

    Hiện nay, trên thị trường bao gồm ba loại đèn sưởi nhà tắm chính: đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại; đèn sưởi nhà tắm sợi đốt thông thường; đèn sưởi nhà tắm kết hợp bóng đèn hồng ngoại và bóng đèn sợi đốt. Mỗi một loại đèn khi bật lên sẽ có mức ánh sáng, khả năng tỏa nhiệt và sự dễ chịu khác nhau. Vậy, chúng ta nên chọn đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt nhất?

    Đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại: Đèn sưởi hồng ngoại sử dụng công nghệ bức xạ tia hồng ngoại, nhanh chóng làm ấm không khí trong vòng chỉ 3 - 5 giây. Mục đích chính của đèn sưởi hồng ngoại là tạo ra nhiệt chứ không phải là ánh sáng như đèn sợi đốt thông thường, do đó mức sáng của đèn sưởi hồng ngoại dịu mắt hơn hẳn. Ngoài ra, ánh sáng hồng ngoại còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, không gây khô da, làm đẹp da, đẹp tóc và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp trao đổi chất.

    Đèn sưởi nhà tắm sợi đốt: Vớt cơ chế hoạt động đốt cháy oxy làm không khí nóng lên, thời gian sưởi ấm của đèn sưởi sợi đốt sẽ lâu hơn. Bên cạnh ánh sáng mạnh có thể làm chói mắt người dùng, việc đốt cháy oxy trong không khí khiến loại đèn sưởi này có khả năng gây khô da và giảm độ bền trong môi trường ẩm ướt.

    Ngoài ra, bạn có thể phân loại đèn sưởi nhà tắm dựa trên tiêu chí kiểu dáng gồm 4 loại: đèn sưởi hình tròn, đèn sưởi hình ống, đèn sưởi treo tường hoặc đèn sưởi nhà tắm âm trần. Đèn sưởi âm trần là loại đèn sưởi phù hợp nhu cầu cố định trong nhà tắm, còn đèn sưởi treo tường thường có vít để dễ dàng thay đổi vị trí linh hoạt. Những thiết bị đèn sưởi này đều được trang bị màng bảo vệ giúp chống chói và phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

    den-suoi-nha-tam-loai-nao-tot-5

    Đèn sưởi nhà tắm Navado có tuổi thọ cao và phù hợp với môi trường ẩm ướt trong phòng tắm

    Cách chọn đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt, phù hợp với nhà tắm

    Để lựa chọn được đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt nhất, bạn cần lưu ý đến tính năng đèn sưởi, diện tích không gian phòng tắm, thương hiệu đèn sưởi nhà tắm có uy tín hàng đầu hiện nay.

    Số bóng phù hợp với diện tích nhà tắm

    Nếu diện tích phòng tắm từ 2 - 4 m2, bạn nên dùng đèn sưởi nhà tắm 1 bóng hoặc 2 bóng. Với diện tích từ 4 - 6 m2, đèn sưởi nhà tắm 3 bóng sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu diện tích phòng tắm từ 6 - 8 m2, đèn sưởi nhà tắm 4 bóng sẽ là thiết bị tốt nhất. Còn đối với diện tích nhà tắm rất rộng trên 10m2, tốt nhất bạn nên dùng 2 đèn sưởi loại 3 bóng hoặc 4 bóng lắp ở hai phía của nhà tắm.

    Công suất bóng phù hợp với không gian nhà tắm

    Tùy thuộc vào diện tích phòng tắm nhà bạn để lựa chọn công suất đèn sưởi phòng tắm phù hợp, đảm bảo nhiệt độ đèn sưởi tỏa ra vừa đủ mang lại cảm giác ấm áp khi sử dụng. Nếu một phòng tắm quá rộng mà bạn sử dụng một đèn sưởi công suất quá thấp sẽ gây ra loãng nhiệt độ, gây cho bóng đèn làm việc với công suất cao mà không hiệu quả dẫn đến những nguy cơ nguy hiểm khác. Nếu một phòng tắm quá nhỏ mà bạn sử dụng đèn sưởi quá to thì không sử dụng đúng công suất điều này khiến cho đèn sưởi sớm bị hỏng. Một điều quan trọng nữa là để tránh đèn sưởi quá nóng sẽ gây nguy hiểm bạn nên chọn loại đèn sưởi nào có chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ lên tới một nhiệt độ nhất định.

    3. Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt, nên mua của hãng nào

    Do đèn sưởi hoạt động trong môi trường ẩm ướt, bạn nên chọn cấp độ bảo vệ của đèn với tác động bên ngoài như nước, hơi nước, bụi. Tốt nhất bạn nên chọn những loại đèn sưởi nhà tắm thông minh với chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ đạt đến độ nhất định để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn. Các sản phẩm chính hãng, xuất xứ rõ ràng, có uy tín và chế độ bảo hành tốt sẽ giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

    den-suoi-nha-tam-loai-nao-tot-1

    Đèn sưởi nhà tắm Navado được kiểm nghiệm và cấp chứng chỉ chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay

    Trên thị trường hiện nay, thương hiệu đèn sưởi nhà tắm Navado rất nổi tiếng với công nghệ sưởi ấm tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu được đánh giá tốt. Theo đánh giá của HomeAZ.vn thì hiện nay dòng đèn sưởi nhà tắm của Navado là một trong những hãng bán chạy nhất có mức giá hợp lý. Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, ánh đèn vàng từ đèn sưởi nhà tắm Navado rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là đối với trẻ em, người già.

    Hy vọng, dựa trên yêu cầu của gia đình và những thông tin bạn đã tham khảo trên đây, bạn đã có lựa chọn tốt nhất cho mình về dòng đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt. Chúc gia đình bạn thành đạt và sức khỏe!

    Xem thêm:

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan