Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Cách chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới luôn cần dựa theo các tiêu chí như độ bền chắc, giá thành, mẫu mã, chủng loại...và đặc biệt là điều kiện kinh tế của cặp đôi. Vậy đâu là dòng nệm ngủ tốt nhất dành cho những cặp vợ chồng son?

    Những loại nệm nào phù hợp cho vợ chồng mới cưới

    Trong phong tục Việt Nam nói riêng và một số quốc gia nói chung, khi hai người kết duyên vợ chồng thì việc mua sắm một chiếc giường mới, nệm mới là điều rất quan trọng. Một chiếc giường vững chãi thể hiện cho tình cảm vợ chồng bền chặt, một chiếc nệm chất lượng và êm ái không chỉ chăm sóc giấc ngủ của cặp đôi mà còn là nơi gắn kết mối quan hệ thêm mặn nồng, khăng khít. Điều duy nhất các cặp vợ chồng quan tâm có lẽ là phải lựa chọn chiếc nệm ngủ như thế nào mới có thể đáp ứng được toàn bộ các yêu cầu trên mà vẫn có một mức giá hợp lý.

    Nệm cao su nhân tạo

    Nệm cao su nhân tạo có mức giá rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên và vẫn đảm bảo độ bền vững, độ đàn hồi tốt

    Nệm cao su nhân tạo có mức giá rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên và vẫn đảm bảo độ bền vững, độ đàn hồi tốt

    Đối với các cặp đôi yêu thích sự hiện đại và trẻ trung thì không thể bỏ qua dòng nệm này. Nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi vừa phải, độ bền cao và đặc biệt là giá thành của nệm cao su nhân tạo rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên rất nhiều, phù hợp với hầu hết các gia đình và đặc biệt là các cặp vợ chồng mới cưới.

    Nệm lò xo

    Nệm lò xo rất phù hợp với các cặp đôi mới cưới

    Nệm lò xo rất phù hợp với các cặp đôi mới cưới

    Nệm lò xo có nhược điểm là khá nặng và không thể gấp hay cuộn lại được như dòng nệm cao su nhân tạo, song không phải vì thế mà các cặp đôi ngó lơ dòng nệm này. Lò xo có kết cấu bền bỉ, vững chắc, không gây ra tình trạng xẹp lún nếu như bị đè nén hay có lực mạnh tác động, vì thế rất phù hợp cho các cặp đôi trẻ. Nệm có giá thành phải chăng, đi kèm với tuổi thọ sử dụng lâu dài.

    Nệm bông ép

    Để tiết kiệm chi phí, các cặp đôi mới cưới có thể lựa chọn nệm bông ép

    Để tiết kiệm chi phí, các cặp đôi mới cưới có thể lựa chọn nệm bông ép

    Nếu như không dư giả và muốn tiết kiệm cho cuộc sống mới, thì các cặp vợ chồng trẻ có thể suy nghĩ đến loại nệm bông ép. Ngày nay với công nghệ sản xuất hiện đại, nệm bông ép cũng đã có được nhiều tính năng đáp ứng được yêu cầu của phần đông người tiêu dùng. Đặc biệt loại nệm này dù có độ dày như thế nào thì cũng đều có thể gấp gọn lại, do đó vô cùng tiện lợi trong việc di chuyển, dọn dẹp.

    Hướng dẫn chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới

    Dựa theo sở thích của cặp đôi

    Chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới luôn cần dựa vào sở thích của cả hai người, việc này giúp cho cuộc sống của cặp đôi trở nên gắn kết hơn nhờ có chiếc nệm ngủ là sở thích chung. Trên thực tế có nhiều cặp đôi có những sở thích khác nhau đối với việc bài trí phòng ngủ cho tới việc chọn nệm ngủ. Nếu sở thích quá khác biệt thì cần có sự thống nhất và tìm hiểu để tìm ra loại nệm phù hợp với cả hai. 

    Dựa vào tính thẩm mỹ

    Ngoài chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng là một phần quan trọng không nhỏ khi chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới. Không chỉ đáp ứng về mặt kích thước phù hợp, nệm ngủ không quá to hoặc quá nhỏ và phù hợp với căn phòng ngủ, những tấm nệm ngủ dành cho các cặp vợ chồng mới cưới cần có độ dày vừa vặn với lòng giường, đảm bảo chiều cao cách mặt đất ít nhất là 55cm...

    Đồng thời các cặp đôi nên chọn màu sắc chăn ga gối nệm phải hợp với màu tường, màu nội thất tủ kệ, màu rèm cửa hoặc theo mệnh của hai vợ chồng (thường là lấy theo người chồng) nhằm giúp gia tăng sự may mắn, viên mãn hạnh phúc trọn vẹn cho tình yêu đôi lứa.

    Dựa vào tình trạng sức khỏe

    Độ cứng mềm cũng là yếu tố quyết định tới việc chọn nệm ngủ cho vợ chồng mới cưới. Việc này cần tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của một trong hai người, nếu mắc các bệnh xương khớp thì các cặp đôi có thể tới chuyên gia để nghe tư vấn và có sự lựa chọn phù hợp nhất.

    Tài chính kinh tế

    Thông thường để lo chuẩn bị cho đám cưới thì các cặp đôi phải tốn không ít chi phí, do vậy việc quyết định mua một chiếc nệm ngủ như thế nào cũng cần phụ thuộc vào điều kiện tài chính của cả hai người. Nếu kinh tế ở mức trung bình bạn có thể lựa chọn nệm bông ép, dư giả thì có thể chọn nệm cao su hoặc nệm lò xo.

    Lời kết

    Dù là lựa chọn nệm ngủ như thế nào thì các cặp vợ chồng mới cưới cũng cần tham khảo thật kỹ các thông tin về ưu nhược điểm của các dòng nệm hiện nay trên thị trường, dựa theo sở thích và tình hình sức khỏe, tài chính của mình để chọn lựa. 

     

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan