Tư vấn nội thất Phong thủy

6 vật dụng không nên dùng lại khi mua nhà cũ nếu không muốn hao tổn tài vận

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Mua nhà cũ là chuyện rất bình thường đối với những gia đình có kinh tế eo hẹp. Tuy nhiên, ngoài vấn đề tâm linh như phong thủy thì điều mà gia chủ nên biết tiếp theo đó là những vật dụng không nên dùng lại của chủ nhà cũ.

    Những lưu ý khi mua nhà cũ 

    Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình hiện nay chấp nhận mua nhà cũ để ở hay buôn bán, kinh doanh. Thế nhưng, dù mới hay cũ thì đây cũng là việc quan trọng của đời người, nếu không cẩn trọng gia chủ mua nhà cũ sẽ gặp nhiều rủi ro. Vì vậy, để mua được căn nhà ưng ý, bạn cần nắm chắc những lưu ý dưới đây:

    - Vị trí: một ngôi nhà gần các tiện ích và dịch vụ thiết yếu như: chợ, trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, công viên, nhà văn hóa…sẽ được đánh giá là ngôi nhà có vị trí khá tốt.

    Những lưu ý khi mua nhà cũ

    Những lưu ý khi mua nhà cũ

    - Lịch sử của ngôi nhà: Trước khi quyết định mua một ngôi nhà cũ bạn nên tìm hiểu một số thông tin như ngôi nhà có đang được thế chấp ở ngân hàng không? Tình trạng sở hữu của chủ hiện tại thế nào? Ngôi nhà đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý hay chưa? Có đang trong diện quy hoạch nào hay sai phạm diện tích gì không? Đả từng xảy ra việc tâm linh nào trong ngôi nhà này chưa?

    - Hướng nhà: Khi mua một ngôi nhà cũ cũng cần phải tính toán xem hướng nhà có hợp với tuổi của gia chủ (người trụ cột trong gia đình) và với tuổi của gia chủ  thì hợp hướng nhà nào để khoanh vùng lựa chọn dễ dàng hơn.

    Khi mua một ngôi nhà cũ cũng cần phải tính toán xem hướng nhà có hợp với tuổi của gia chủ (người trụ cột trong gia đình)

    Khi mua một ngôi nhà cũ cũng cần phải tính toán xem hướng nhà có hợp với tuổi của gia chủ (người trụ cột trong gia đình)

    - Xem xét hàng xóm: Khi mua một ngôi nhà cũ thì việc đầu tiên bạn nên làm đó chính là dành thời gian hỏi han hàng xóm hoặc cư dân lân cận đó xem xung quanh có xảy ra tranh chấp gì không.

    - Không sử dụng một số vật dụng của gia chủ cũ: Nhiều người tiết kiệm nên tiếp tục dùng một số vật dụng mà chủ nhà cũ để lại. Tuy nhiên, không phải vật dụng nào các bạn cũng có thể sử dụng bừa bãi được, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình đó.

    Những vật dụng không nên dùng lại khi mua nhà cũ

    1) Cây, hoa trang trí trong nhà

    Sau khi chủ nhà cũ đã dọn đi thì việc nên làm là chúng ta phải bỏ ngay những cây, hoa trang trí trong nhà bởi mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa phong thủy riêng, có thể tốt cho người này nhưng cũng làm hại cho người khác và ngược lại.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chọn cây cảnh trang trí hợp phong thủy, hợp mệnh để có những lựa chọn ưng ý nhất như một số loại cây dưới đây:

    2) Bàn thờ, đồ thờ cúng

    Bàn thờ, đồ thờ cúng là những vật dụng mà ai cũng biết là chúng dành riêng cho mỗi gia đình, tuyệt đối không được dùng lại. Khi thay đổi chỗ ở tức là muốn đổi mới mọi thứ, phải sử dụng đồ vật phù hợp với gia đình. Một là dùng bàn thờ của nhà mình, hay là có thể mua mới hoàn toàn và tham khảo một số mẫu dưới đây:

    3) Đồ dùng bếp, bát đũa, cốc chén

    Khi mua lại nhà cũ thì những vật dụng được sử dụng hằng ngày và gắn bó thân thiết với con người như: Bát đũa, cốc chén hay những đồ dùng trong nhà bếp cũng đều không nên giữ lại. Xét về phương diện y học, sử dụng đồ dùng của người khác còn rất mất vệ sinh, nguy cơ lây nhiễm bệnh tật, vi khuẩn là rất lớn. Nếu muốn mua đồ mới với giá tốt, bạn có thể tham khảo list sản phẩm dưới đây:

    4) Chăn ga, gối đệm

    Chăn ga, gối đệm cũng được coi như những vật dụng cá nhân. Vì thế mà khi sử dụng lâu ngày thường cũ bẩn, chất lượng thì không còn tốt nữa, gia chủ nên thay bộ mới để tránh bệnh lây nhiễm.

    5) Chổi cũ, cây lau nhà

    Chổi cũ, cây lau nhà thường chứa rất nhiều khí bẩn, độc hại. Nếu để lại vật dụng này trong nhà sẽ đồng nghĩa với việc giữ lại nhưng vết bẩn, sự đen đủi, thất bại của người đó lại. Việc này khiến chủ mới rơi vào khó khăn, thất bại triền miên, thậm chí là ốm đau bệnh tật.

    6) Gương

    Những chiếc gương đã cũ sẽ chứa hình ảnh chồng chất của gia đình người cũ, thậm chí cả những hình ảnh xấu, mang âm khí nặng vô cùng nguy hiểm. Đối với gương, người ta còn dùng chúng như thứ để "chiếu yêu, bắt quái" nên phải dùng đồ mới là điều dễ hiểu. 

    XEM THÊM: 

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan