Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Xu hướng mua tranh chép sơn dầu có bản quyền uy tín ở Việt Nam

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Vấn đề tranh chép sơn dầu và mua bản quyền tranh hiện nay được nhiều người tiêu dùng ủng hộ vì đây là cơ hội để họ có thể sở hữu những tác phẩm quý hiếm, giàu giá trị nghệ thuật của các danh họa thế giới với một mức giá rẻ.

    Vì sao tranh chép sơn dầu có bản quyền được nhiều người ưa chuộng?

    Xuất phát từ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật với giá rẻ của đông đảo dân chúng, nhu cầu tranh chép đã phát triển rất mạnh tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội suốt hàng chục năm qua. Không phải ngẫu nhiên mà số lượng tranh chép trên thị trường ngày càng nhiều và được nhiều người tiêu dùng thích tranh rẻ cũng như du khách ủng hộ.

    Một bức tranh thường có hai khía cạnh chính là giá trị và giá cả. Xét về giá trị, nhiều tác phẩm và tác giả thông qua tranh chép được truyền thông quảng bá rộng rãi hơn mà được công chúng phổ thông biết đến nhiều hơn. Còn về giá cả, với những tranh nguyên bản, độc bản ở trạng thái “bất khả xâm phạm” như Mona Lisa, hoặc quá đắt đỏ, bán cũng không mua được, thì xu hướng mua tranh chép là cách giúp công chúng “tiệm cận” với thần tượng. Đó là lý do mà tranh chép các danh họa nổi tiếng được ngày càng nhiều người yêu tranh ưa chuộng và lựa chọn.

    Sáng tác hay chép tranh cũng là lựa chọn của các họa sĩ tương lai.

    Sáng tác hay chép tranh cũng là lựa chọn của các họa sĩ tương lai.

    Tuy nhiên, để có thể mua được những tranh chép có bản quyền hiện nay cũng không phải là đơn giản. Nhiều người vì mục đích thương mại mà không bỏ chi phí mua bản quyền một bức tranh mà tự nhái, in, vẽ theo đó. Cũng có nhiều trường hợp, dùng cả hội đồng thẩm định uy tín, máy móc xét nghiệm tinh vi, đối chiếu lịch sử công phu… còn chưa biết đó là tranh thật, tranh chép hay tranh nhái nên nếu chỉ nhìn bằng mắt thường sẽ khó có thể kết luận.

    Do đó, tốt nhất là người tiêu dùng cần chuẩn bị cho mình những kiến thức về tranh chép có bản quyền cũng như cách nhận biết để mua được bức tranh uy tín. 

    Chi phí để mua bản quyền một bức tranh vì mục đích giáo dục sẽ rẻ hơn mua vì thương mại rất nhiều.

    Chi phí để mua bản quyền một bức tranh vì mục đích giáo dục sẽ rẻ hơn mua vì thương mại rất nhiều.

    Cách phân biệt tranh chép sơn dầu có bản quyền với tranh nhái, tranh giả

    Về thị trường tranh nhái, tranh giả xuất phát từ các phòng tranh không quan tâm đến việc có vi phạm bản quyền của các họa sĩ nổi tiếng hay không. Họ chép các tranh cổ điển với thể loại phong cảnh, tĩnh vật… của danh họa nước ngoài đến nhận cả đơn đặt hàng của khách với bất cứ tranh nào, bất kể thể loại, đề tài nào, từ cổ điển cho đến đương đại; chép cả ảnh chân dung gia đình, bè bạn, nghệ sĩ yêu thích.

    Chỉ với 2 triệu đồng và một tấm ảnh chụp, bạn có thể sở hữu ngay một bức tranh lộng lẫy khổ lớn được chép lại từ ảnh. Vì vậy tại các khu vực này, bạn có thể dễ dàng mua được tranh của họa sĩ tên tuổi Việt Nam cả đã mất và đang còn sống như Bùi Xuân Phái, Lê Phổ, Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân... với giá rất rẻ. 

    Tuy nhiên, đổi lại cái giá đó là người mua tranh nhận về những bức tranh rởm, mờ nhạt. Nhiều bức có màu nhạt hơn tranh gốc bởi người sao chép đã tự ý load hình tranh thật từ trên mạng xuống và vẽ lại. Nhiều tác phẩm bị nhái nhiều kiểu như nhái phong cách, chép y chang bố cục, có cả chữ ký giả trên tranh nhái v.v... Vì vậy, chúng không còn chứa đựng giá trị nghệ thuật như phiên bản ban đầu.

    Có thể dễ dàng tìm thấy tranh chép tại các cửa hàng tranh.

    Có thể dễ dàng tìm thấy tranh chép tại các cửa hàng tranh.

    Chúng ta chỉ nhìn là biết tranh chép trong một vài trường hợp cụ thể, ví dụ biết chắc tranh thật, tranh độc bản hiện nay đang ở đâu; hoặc chép chênh lệch kích thước và bút pháp quá nhiều…; còn lại phải rất cẩn thận khi suy xét.

    Để mua được tranh chép có bản quyền, chúng ta phải chắc chắn rằng đó là một phiên bản được phép sao y bản chính bằng cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hoặc chọn mua bán trên các sàn thương mại uy tín, tuân thủ pháp luật.

    Hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam, việc sao chép tranh gốc để trưng bày trong bảo tàng, để tặng ngoại giao, để làm công cụ giáo dục, để bán… cũng không hiếm, người sở hữu những bức tranh được phép chép này là hợp pháp. Có nhiều tranh chép được bán, được đấu giá rất cao, có cả giấy xác nhận tranh chép chuyên nghiệp, có đóng thuế, có hoàn thuế… như tranh gốc. 

    Mua tranh chép sơn dầu có bản quyền uy tín ở Việt Nam tại HomeAZ.vn

    Với trường hợp người yêu nghệ thuật từng mua tranh của họa sĩ, họ có thể phát hiện ra tranh nhái, tranh giả. Còn những người mới chơi tranh, kinh nghiệm còn thiếu hụt, thường không tránh khỏi việc mua lầm. Đó là lý do bạn nên tìm đến sàn thương mại điện tử HomeAZ.vn khi có nhu cầu mua tranh chép sơn dầu có bản quyền uy tín.

    HomeAZ.vn là sàn TMĐT chuyên biệt về nội ngoại thất, bằng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định nguồn gốc xuất xứ các nhãn hàng uy tín, chúng tôi chỉ hợp tác với những bên cung cấp tranh chép sơn dầu có bản quyền và tôn trọng pháp luật để đưa sản phẩm tranh nghệ thuật đến với quý khách hàng. Những kiệt tác tranh chép sơn dầu HomeAZ.vn đang giao dịch trên thị trường được làm hồ sơ và tiểu sử minh bạch, để đường đi nước bước rõ ràng nhất cho quý khách hàng yên tâm khi mua sắm.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan