Tư vấn nội thất Tượng gỗ đẹp

Tượng Phật Di Lặc bài trí trong nhà sao cho hợp lý?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Tượng Phật Di Lặc được bài trí trong nhà ở không chỉ giúp mang bình an, an lạc tới gia đình mà còn giúp gia chủ bày tỏ lòng thành kính đối với chư Phật, học theo hạnh các ngài để sống tốt từng ngày.

    Đức Phật Di Lặc đại diện cho sự an lạc và hạnh phúc thường được nhiều gia chủ chọn đặt trong nhà với mong muốn hạnh phúc luôn ngập tràn trong gia đình. Tuy nhiên, tượng Phật Di Lặc không phải thích là thỉnh về bài trí trong nhà mà việc bài trí tượng Phật Di Lặc trong nhà cần xuất phát từ tâm thành kính của gia chủ. 

    Khác với nét trầm mặt uy nghiêm của các vị Phật khác, hình tượng Phật Di Lặc lại mang phong thái khoan thai, hoan hỉ, cơ thể khỏe mạnh, miệng luôn tươi cười cùng tấm lòng bao dung. Ngài là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn, sự bình an và vui vẻ an lạc đủ đầy. Tuy nhiên, việc thỉnh và bài trí tượng Phật Di Lặc trong nhà là việc gia chủ cần phải đặc biệt chú ý.

    Hình tượng Phật Di Lặc thể hiện sự an lạc và bình an trong cuộc sống.

    Hình tượng Phật Di Lặc thể hiện sự an lạc và bình an trong cuộc sống.

    Những lưu ý khi bài trí tượng Phật Di Lặc trong nhà

    Khi gia chủ có lòng thành muốn thỉnh tượng Phật Di Lặc về bài trí trong nhà, tôn tượng ngài cần phải được đặt ở vị trí trang nghiêm nhất của ngôi nhà.

    Gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc trên kệ cao trong phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài. Đặt tượng Di Lặc ở văn phòng hay trên bàn làm việc, trên xe ô tô cũng phải đặt ở vị trí thoáng ánh sáng, vị trí cao hơn. Có như thế sẽ mang tới nhiều sự may mắn trong sự nghiệp, đồng thời giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cho gia chủ.

    Gia chủ phải thành tâm khi thỉnh, mua tôn tượng Đức Phật Di Lặc.

    Gia chủ phải thành tâm khi thỉnh, mua tôn tượng Đức Phật Di Lặc.

    Gia chủ không nên đặt tượng Phật Di Lặc ở những vị trí thiếu trang nghiêm như nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, gầm cầu thang,… Đặc biệt, không nên đặt tượng ngài sát nền nhà.

    Không nhất thiết phải lau tượng mỗi ngày. Khi nào thấy tượng Phật Di Lặc bị bụi bám nhiều vào thì mới “tắm” tượng. Dùng một chiếc khăn sạch mới lau tượng Ngài theo hướng từ trên xuống cho đến khi sạch sẽ.

    Gia chủ không nên xức các loại nước hoa cho tượng bởi đó là những sản phẩm mùi hương bất tịnh luôn trói buộc và mê đắm vào thế gian.

    Tôn tượng Đức Phật Di Lặc phải được đặt ở những vị trí trang nghiêm nhất trong ngôi nhà.

    Tôn tượng Đức Phật Di Lặc phải được đặt ở những vị trí trang nghiêm nhất trong ngôi nhà.

    Mua tượng Phật Di Lặc ở đâu?

    Bài trí tượng Phật Di Lặc trong nhà với tâm thành luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của Ngài, học theo hạnh của ngài để có được cuộc sống hạnh phúc an vui. Cho nên, khi thỉnh, mua tượng Phật Di Lặc, quý khách hàng cũng phải quan tâm đến chất lượng gỗ và những đường nét thể hiện trên tượng.

    HomeAZ.vn xin được giới thiệu tới gia chủ những mẫu tượng Phật Di Lặc được tạo tác từ chất liệu gỗ cao cấp, từng đường nét, chi tiết trên tượng đều được những nghệ nhân lành nghề từ làng nghề thủ công mỹ nghệ Vân Hà chạm khắc tinh xảo. Hàng ngày chiêm ngưỡng tôn tượng Phật Di Lặc để thấy được cuộc sống luôn tràn đầy hạnh phúc và học theo trí tuệ và hạnh nguyện của đức Phật để luôn tinh tấn và an lạc trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan