Tư vấn nội thất Tượng gỗ đẹp

Tượng Phật Di Lặc - Mong may mắn, cầu bình an, vững bền tài lộc

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Tượng Phật Di Lặc ngày nay đã được người dân bài trí, thờ phụng trong không gian sống của mình, với mong muốn mưu cầu bình an và hạnh phúc, tài lộc dồi dào...

    Theo phong thủy, ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc là gì?

    Đức Phật Di Lặc từ lâu đã lưu truyền trong lòng chúng sinh, thường gắn liền với hình ảnh tươi cười, hiền hòa, hoan hỉ. Ngài có dáng người bệ vệ, mặt mũi tươi tỉnh khoan thai, bụng to căng bóng, mặc áo phanh ngực, thân hình thấp đậm tròn đầy. Với hình ảnh này, Phật Di Lặc vốn được coi là biểu trưng của sự no ấm, đủ đầy và một cuộc sống tươi vui.

    Tùy từng kiểu tạo hình khác nhau mà những bức tượng Phật Di Lặc sẽ mang lại ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

    • Tượng Phật Di Lặc và đám trẻ nô đùa: ý nghĩa đem đến cuộc sống sung túc, viên mãn, con cháu đề huề.
    • Tượng Phật Di Lặc vác bao bố to phía sau lưng: ý nghĩa mang tới sự ấm no, hạnh phúc, của cải đủ đầy.
    • Tượng Phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng, đĩnh vàng hay có thể đeo thêm nhiều xâu tiền: ý nghĩa biểu tượng cho may mắn và tài lộc.
    • Tượng Phật Di Lặc kéo túi tiền: ý nghĩa cho tài lộc và thịnh vượng. Hình dáng tượng Phật Di Lặc kéo túi tiền thường được bài trí tại cơ sở kinh doanh, văn phòng với mong ước Ngài phù hộ cho công việc suôn sẻ, làm ăn ngày càng thuận lợi và phát đạt.
    • Tượng Phật Di Lặc ôm phiến đá: ý nghĩa tượng trưng cho niềm vui, sự hòa thuận, chan hòa, may mắn.
    • Tượng Phật Di Lặc dưới cây tùng: ý nghĩa mong muốn xua đuổi tà ma, đồng thời mang lại sự may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.
    Phật Di Lặc trong phong thủy còn gọi là

    Phật Di Lặc trong phong thủy còn gọi là "Phật Cười", là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc viên mãn.

    Theo truyền thuyết lưu truyền, niềm vui lớn nhất của Đức Phật Di Lặc chính là biến những cảm xúc tiêu cực của con người như: buồn phiền, giận dữ, áp lực căng thẳng thành niềm hạnh phúc. Nụ cười hiền từ, xuất phát từ nội tâm của Ngài có sức mạnh vô cùng to lớn, nó luôn luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu.

    Phật Di Lặc đi tới đâu thì ở đó có hạnh phúc. Ngài là biểu tượng của sự hài hòa, viên mãn, của niềm vui vô tư lự, giúp chúng sinh thoát khỏi muộn phiền khổ đau, tìm kiếm niềm tin yêu và lạc quan ở trong cuộc sống trần thế. Người xưa tới nay kể lại, nếu xoa bụng Phật Di Lặc được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

    Bụng tượng Phật Di Lặc càng to, may mắn càng nhiều. Dùng tay xoa bụng Phật được cho là sẽ giúp mang lại những điều tốt lành, may mắn.(ảnh minh họa)

    Bụng tượng Phật Di Lặc càng to, may mắn càng nhiều. Dùng tay xoa bụng Phật được cho là sẽ giúp mang lại những điều tốt lành, may mắn.(ảnh minh họa)

    Cách bài trí tượng Phật Di Lặc đúng phong thủy

    Để tượng phật Di Lặc phát huy được công dụng thì các bạn cần đặt tượng ở những vị trí theo đúng phong thủy.

    1. Đặt tượng Phật Di Lặc ở cung Sinh Khí (hướng Tây Bắc)

    Đây được xem là vị trí tốt nhất trong Bát Trạch để thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài. Đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng Tây Bắc trong nhà sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà có thêm nhiều may mắn, sức khỏe và đạt được nhiều thành tựu lớn lao.

    2. Đặt tượng Phật Di Lặc ở Cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam)

    Nếu như gia chủ đang nắm giữ các chức vụ chủ chốt, quan trọng ở trong các cơ quan, doanh nghiệp, chính trị gia thì nên đặt tượng Phật Di Lặc ở ngay trên bàn làm việc, hoặc trong văn phòng. Việc này giúp cho sự nghiệp được hanh thông, con đường công danh rộng mở, tinh thần và trí lực luôn minh mẫn, vui vẻ lạc quan, thêm bạn bớt thù.

    3. Đặt tượng Phật Di Lặc ở phía Đông

    Hướng Đông là hướng về tình cảm gia đình, đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng đông giúp hóa giải những mâu thuẫn, cãi vã và rắc rối không đáng có giữa các thành viên trong nhà, giúp giữ gìn hạnh phúc và sự yên ấm của gia đình bạn. Tinh thần của mọi người sẽ luôn luôn vui vẻ, cha mẹ con cái, anh chị em yêu thương và luôn lo lắng, quan tâm nhau.

    Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ mang tới may mắn và bình an cho các gia đình

    Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ mang tới may mắn và bình an cho các gia đình

    Tượng Phật Di Lặc ngày nay không chỉ giới hạn trong khu vực thờ cúng của Đạo Phật. Không cần phải là một Phật tử bạn mới có thể bài trí Tượng gỗ Di Lặc tại nhà. Ngày nay tại các gia đình, cơ quan, đoàn thể, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp.... đều có sự xuất hiện của bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ hoặc sứ. Với mong muốn mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng, dù ở hình tượng nào thì tượng Phật Di Lặc cũng rất được ưa chuộng.

    Để xem các mẫu tượng gỗ Di Lặc đẹp nhất, mời các bạn ghé thăm gian hàng nội thất của HomeAZ.vn tại đây

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan