Tư vấn nội thất Phong thủy

Cách sử dụng và trưng bày tượng Phật trong nhà ở đúng phong thủy

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Không chỉ Phật tử, nhiều gia đình cũng chọn trưng bày tượng Phật trong nhà ở để đem lại cảm giác thiền định, thư thái. Cùng tìm hiểu cách sử dụng tượng Phật như thế nào đúng phong thủy trong bài viết!

    Mỗi bức tượng Phật đều có ý nghĩa phong thủy riêng

    Tượng Phật hiện diện trong ngôi nhà mang đến cảm giác hòa bình và thanh thản. Trong cuộc sống bận rộn và nhiều mối lo toan hiện đại về gia đình, công việc... tượng Phật là biểu hiện năng lượng âm để điều hòa phong thủy trong nhà, giúp cuộc sống trở nên yên bình và dễ chịu. Năng lượng âm - dương có được nhờ sử dụng tượng Phật chính là chìa khóa để có được sức khỏe tốt và hạnh phúc. 

    Sự xuất hiện của các bức tượng Phật đem lại hiệu quả cân bằng năng lượng rất cao. 

    Sự xuất hiện của các bức tượng Phật đem lại hiệu quả cân bằng năng lượng rất cao. 

    Tuy nhiên, mỗi bức tượng Phật lại có một ý nghĩa phong thủy riêng và cách trưng bày tượng Phật trong nhà ở cũng khác nhau. Với những gia đình sử dụng tượng Phật, cần đặt ở nơi trang nghiêm và sạch sẽ, tránh đặt ở phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh... Khi thờ tượng Phật với bát hương, gia đình cần chú ý việc cúng dường đồ chay, hoa quả, không cúng đồ mặn. 

    Ý nghĩa một số tượng Phật và cách trưng bày tượng Phật trong nhà ở

    1. Tượng Phật nằm ngủ: Hòa bình, sự đơn giản, thanh thản, thư giãn.

    Tượng Phật nằm ngủ.

    Tượng Phật nằm ngủ.

    Trưng bày tượng Phật đang ngủ nằm nghiêng trong nhà sẽ giúp mang đến năng lượng phong thủy nhẹ nhàng, thư giãn và thoải mái. Bức tượng này đặc biệt tốt cho phòng khách hoặc hành lang gần phòng ngủ (không đặt trong phòng ngủ).

    2. Tượng Phật cười (Phật Di Lặc): Niềm vui, hạnh phúc, năng lượng, tài khí, may mắn.

    Tượng Phật cười.

    Tượng Phật cười.

    Trưng bày tượng Phật cười là xu hướng được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng ngày nay. Không chỉ mang lại năng lượng tích cực, tượng Phật cười còn là một phương pháp phong thủy để tăng tài lộc cho ngôi nhà. Bức tượng sẽ phát ra năng lượng tốt nhất nếu đặt ở phía Đông Nam, lối vào chính, nơi dẫn nguồn năng lượng hạnh phúc lan tỏa cho toàn bộ ngôi nhà.

    3. Tượng Phật thiền trên đài sen: Ý nghĩa bình tĩnh, tâm linh.

    Tượng Phật thiền trên đài sen.

    Tượng Phật thiền trên đài sen.

    Trưng bày tượng Phật thanh thản ngồi trên đài sen trong tư thế thiền định cổ điển rất tốt sự phát triển về mặt tâm linh, rất thích hợp với những người làm về tâm linh. Bức tượng này có thể mang lại năng lượng phong thủy tích cực cho khu vực phía Nam ngôi nhà, với màu vàng và đỏ của yếu tố Hỏa. Tượng Phật thiền cũng có thể đặt ở ban thờ Phật riêng trong phòng thờ.

    >>> Xem thêm: Nguyên tắc bài trí bàn thờ Phật trong nhà bạn cần phải biết

    4. Tượng đầu Phật: Sự nghiêm khắc.

    Tượng đầu Phật.

    Tượng đầu Phật.

    Tượng đầu Phật mang một năng lượng trung tâm và có phần hơi nghiêm khắc. Để hợp phong thủy, bạn có thể trưng bày tượng đầu Phật ở phía Đông Bắc ngôi nhà, phòng khách hoặc phòng làm việc.

    5. Tượng Phật Bà Quan Âm: Phúc khí, bình an, hòa thuận.

    Tượng Phật Bà Quan Âm.

    Tượng Phật Bà Quan Âm.

    Tượng Phật Bà Quan Âm cần được trưng bày ở những nơi yên tĩnh, thanh tịnh, tránh ồn ào. Vị trí tốt nhất đặt tượng Phật Bà Quan Âm là ở một nơi cao ráo trong phòng thờ.

    6. Tượng Phật bằng đá: Ôn hòa ngoại cảnh.

    Tượng Phật bằng đá.

    Tượng Phật bằng đá.

    Đối với các ngôi nhà có vườn cây phía trước, tượng Phật bằng đá có năng lượng yên bình bổ sung cho bất kỳ khu vực nào trong vườn. Tượng có thể đặt gần cửa trước, mặt hướng vào trong để có thể nhìn tổng thể và bao quát năng lượng ngôi nhà của bạn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan