Tư vấn nội thất Tượng gỗ đẹp

Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ và những lưu ý trong thờ phụng

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ nổi bật với hình ảnh Phật Bà tay phải cầm nhành liễu, tay trái cầm bình nước cam lộ để cứu độ chúng sinh nơi biển khổ trần gian đã trở thành hình ảnh quen thuộc với mỗi người Phật tử chúng ta.

    Hình tượng Phật Bà Quan Âm tượng trưng cho sự an lạc, bình an và thể hiện tấm lòng từ bi, cứu khổ cứu nạn với vạn đồ chúng sinh. Đặc biệt với người Phật tử, bài trí, thờ phụng tôn tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia sẽ giúp tâm tính gia đạo được thanh tịnh, rộng mở tấm lòng từ bi và hướng đến điều thiện cho nhân gian. Đồng thời còn giúp mỗi Phật tử học theo hạnh nguyện của ngài mà phát tâm từ bi, sống một cuộc sống an lạc, bình an.

    Tôn tượng Phật Bà Quan Âm với hiện thân là người nữ như một người mẹ hiền cứu độ chúng sinh.

    Tôn tượng Phật Bà Quan Âm với hiện thân là người nữ như một người mẹ hiền cứu độ chúng sinh.

    Vì sao Phật tử nên thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia?

    Phật Bà Quan Âm là một vị đại Bồ tát hiện thân dưới nhiều thân tướng khác nhau để cứu giúp chúng sinh khỏi muôn vàn bể khổ. Tại Việt Nam hay các nước Châu Á có tôn giáo Phật giáo, hình tượng Phật Bà Quan Âm được khắc họa với hiện thân là người nữ. Đây là hình ảnh mang tính biểu tượng rất cao, thể hiện tấm lòng từ bi, bao dung của người mẹ hiền đối với muôn vàn con nhỏ chúng sinh.

    Phật tử thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia sẽ mang lại nhiều điều lợi ích như gia đạo được thuận hòa, thanh tịnh, con cái được sống trong tình thương yêu, hòa thuận và đùm bọc lẫn nhau, gia chủ luôn được bình an, an lạc nhờ hạnh nguyện từ bi của Phật Bà.

    Thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia mang một ý nghĩa tín ngưỡng tâm linh to lớn.

    Thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia mang một ý nghĩa tín ngưỡng tâm linh to lớn.

    Thờ phụng Phật Bà giúp gia chủ và người thân trong gia đình hướng tới những điều thiện, sống từ bi bác ái hơn bởi được chiêm bái dung nhan từ bi, hiền hậu của ngài. Hàng ngày được chiêm ngưỡng dung nhan hiền từ ấy giúp khơi dậy được lòng từ bi trong con người, giúp mỗi thành viên trong gia định tự quán chiếu và nhắc nhở bản thân phải sống sao cho đúng với những lời Phật dạy, đúng với lương tâm để mang đến nhiều lợi ích cho đời.

    Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ với một tay cầm bình nước cam lộ, một tay mang nhành dương ban trải sự cứu cánh những nỗi khổ đau của chúng sinh. Hình ảnh nhành dương mềm mại biểu tượng cho sự nhẫn nhục, giúp chúng sinh luôn được bình an, vui vẻ.

    Hơn thế, thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia còn thể hiện một nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa tâm linh của người Việt, phục vụ đời sống tâm linh của mọi người.

    Thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia giúp gia chủ hàng ngày học theo công hạnh của ngài mà tăng trưởng từ bi tâm.

    Thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia giúp gia chủ hàng ngày học theo công hạnh của ngài mà tăng trưởng từ bi tâm.

    Những lưu ý khi thờ tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ tại gia

    Tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ có thể được đặt ở nhiều nơi khác nhau như trên ban thờ tại gia, tại phòng khách, tại bàn làm việc. Tuy nhiên cần lưu ý, tôn tượng Phật Bà phải được đặt ở nơi nhiều ánh sáng, không gian thoáng đãng và thường đặt trên cao.

    Gia chủ cần lưu ý không được đặt tượng Phật Bà tại những nơi ô uế, bí khí và thiếu ánh sáng, không đặt tượng ở phòng ăn, phòng ngủ. Trong nhà có thờ Thần Tài thì không đặt thờ tượng Phật Bà chung với Thần Tài vì như thế sẽ mang tội bất kính với Phật.

    Gia chủ nên đặt tượng Phật Bà Quan Âm trên kệ, cách mặt đất hơn 1 mét để có góc nhìn đẹp và trang nghiêm trong nhà. Khi tượng bị bụi bẩn cần lấy khăn sạch tinh khiết để bao sái. 

    Đối với gia chủ dùng tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ để thờ phượng tại ban thờ Phật tại gia, gia chủ cần sắm sửa nhang hoa, trà, quả đủ đầy, chỉ nên cúng đồ chay, tránh cúng dâng đồ mặn để không mắc tội với chư Phật.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan