Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Nguyên nhân gương ghép tường phòng khách bị đổi màu ố mốc, xấu xí

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Gương ghép tường phòng khách có thể bị rất nhiều tác nhân làm cho đổi màu, mốc và hỏng. Vì vậy, chúng ta cần chăm sóc lau chùi thường xuyên để giữ gìn vẻ trong suốt của nó.

    Các nguyên nhân gây đổi màu gương ghép tường phòng khách

    Thành phần tủy tinh có trong gương ghép tường phòng khách có khả năng chịu được hầu hết các loại axit, chỉ ngoại trừ hai loại axit được dùng để khắc gương là axit photphoric và axit hydroflohydric. Ngoài ra, mặt gương cũng có thể bị hư hại do các dung dịch mang tính kiềm có độ PH lớn hơn 7 như dung dịch alkali. Nếu lớp alkali này không được lau đi, để đọng lâu ngày, nó sẽ tạo thành vết nước rất khó lau trên bề mặt gương và có thể trở thành vết bẩn vĩnh viễn khiến bề mặt gương trở nên ráp.

    photo-1-15738089806491576798447

    Gương bị dính dung dịch alkali để lâu sẽ bị hư hại

    Trong quá trình lưu chứa trong kho, giữa bề mặt các tấm gương có thể hình thành một lớp ẩm rất mỏng. Nếu gương ở trong môi trường có độ ẩm cao hoặc bị ẩm sẽ dễ tụ sương, gây hỏng do ẩm. Trong quá trình sản xuất, vận chuyển, hoặc ghép, lắp dựng và làm sạch, gương cũng dễ bị xước và vỡ.

    Ngoài ra việc sử dụng máy hàn hay đĩa mài cũng có thể tạo thành lỗ trên mặt gương. Do có tính dẫn nhiệt kém, gương sẽ dễ bị nứt do nóng lạnh đột ngột. Tuy nhiên, nếu gương được tôi hoặc gia nhiệt chất lượng thì sẽ không dễ bị nứt.

    Cách khắc phục việc đổi màu trên gương ghép tường phòng khách

    • Tránh để gương bị ẩm trong quá trình lưu kho tại công trường xây dựng hoặc nhà máy;
    • Tránh để gương bị dính bê tông hoặc vôi, vữa, sơn;
    • Phải che vải nhựa hoặc băng dính cho gương đến khi quá trình sơn và xây trát.

    Làm sạch gương ghép tường phòng khách đúng cách

    Muốn gương bền, bạn cần rửa sạch và lau khô gương thường xuyên bằng dung dịch rửa có hàm lượng chất tẩy thấp. Điều quan trọng cần nhớ là sau khi rửa, bạn cần lau khô gương bằng khăn sạch. Nên nhớ, không để gương ướt tránh làm bẩn gương và gây đổi màu gương.

    sai-lam-khi-lau-kinh

    Xử lý mốc gương ghép tường phòng khách đơn giản và hiệu quả

    Nếu bề mặt bị vết mốc không rõ lắm, bạn có thể dùng nước tẩy vết bẩn chuyên dụng để xử lý. Nếu bề mặt bị hỏng và bẩn nhiều, bạn nên dùng các dung dịch đặc biệt như Clearshield hoặc Antiris. Với vết bê tông, hồ vữa dính vào gương thì bạn cần lau ngay trước khi nó đông cứng lại.

    Mua gương ghép tường phòng khách bị đổi màu không bị đổi màu ở đâu?

    Gương ghép tường phòng khách mang thương hiệu Navado là sản phẩm chứng nhận chất lượng quốc tế phân phối tại Việt Nam, được sản xuất tại Indonesia. Navado, đầy đủ là DANTALUX Navado là một phần rất quan trọng của tập đoàn gương MNG, tập đoàn đã nhận được bằng sáng chế do AGC châu Âu cấp phát. 

    Empty

    Theo công nghệ tráng thủy hiện tại, gương ghép tường phòng khách mang thương hiệu Navado được sản xuất từ những tấm kính tươi trắng hoàn hảo và mới ra lò, có được những tấm gương tuyệt hảo. Gương ghép tường phòng khách mang thương hiệu Navado đã vượt qua được những yếu tố làm hư hại gương theo thời gian bao gồm Acetic acid, Amamonia, muối và độ ẩm. Gương Navado được công nhận đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chuẩn sử dụng trong kiểm nghiệm gương, đó là ISO 3768 - ISO 3770 - DIN 500017.

    Empty

    Gương ghép tường phòng khách Navado không chỉ để soi mà còn là tác phẩm nghệ thuật cao cấp, như gương trang trí phòng khách, gương trang điểm, gương phòng tắm, gương trang trí tân cổ điển v.v... Gương Navado là linh hồn cho mỗi kiến trúc!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan