Tư vấn nội thất Xu hướng - Thị trường

Gương ghép tường phòng khách tại sao lại được ưa chuộng đến vậy?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Gương ghép tường phòng khách là một trong những loại gương được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng ưa chuộng nhất để trang trí nội thất hiện nay.

    Gương ghép tường phòng khách là gì?

    Gương ghép tường phòng khách là một thiết kế gương tổng thể được tạo thành từ những tấm gương có kích thước vừa và nhỏ ghép lại với nhau mang hình dáng độc đáo theo yêu cầu của gia chủ. Ngày nay, không chỉ thường bắt gặp ở các spa, nhà hàng, quán cafe, khách sạn mà gương ghép tường phòng khách ngày càng được sử dụng nhiều bởi những công năng về trang trí nội thất mà nó đem lại.

    Có rất nhiều loại gương ghép tường phòng khách khác nhau, hình dáng vô cùng phong phú như hình chữ nhật, hình lục giác, hình thoi, hình tròn, tam giác, lục giác hay hình quả trám, gương ghép tường lục giác. So với các tấm gương truyền thống, gương ghép tường mang đến sự sang trọng và tinh tế nổi bật hơn rất nhiều trong không gian nội thất.

    Ưu điểm của gương ghép tường phòng khách

    Giúp không gian trở nên sáng sủa hơn

    Bài trí gương là một trong những cách giúp không gian trở nên tươi sáng, thoáng đãng. Gương ghép tường phòng khách có khả năng thu hút và phản chiếu ánh sáng rất tốt. Chính vì vậy, nó giúp cân bằng năng lượng và ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn.

    Gương có kích thước càng lớn sẽ càng thu hút được nhiều nguồn năng lượng và ánh sáng thiên nhiên hơn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc những chiếc gương ghép tường phòng khách to bản, tuy nhiên vẫn cần phù hợp và hài hòa với không gian nội thất gia đình. Bên cạnh nguồn ánh sáng mặt trời, gương ghép tường phòng khách cũng có khả năng tăng cường độ ánh sáng từ các loại đèn. 

    Tuy nhiên, để gương ghép tường phòng khách có thể phát huy hết tác dụng này, gia chủ cần biết cách bài trí sao cho hợp lý nhất. Bạn có thể đặt gương ngay gần, bên cạnh hoặc đối diện với cửa sổ để có thể hấp thụ tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Đặc biệt, nếu bên ngoài cửa sổ là không gian thiên nhiên thoáng đãng, nhiều cây cối, hồ nước thì gương ghép tường phòng khách sẽ càng đem đến nhiều nguồn năng lượng tích cực.

    Empty

    Giúp mở rộng không gian kiến trúc

    Một trong những ứng dụng của gương chính là khả năng mở rộng kích thước không gian. Đặc biệt là với những chiếc gương ghép tường phòng khách khổ lớn, sẽ giúp “ăn gian” chiều rộng, làm sâu căn phòng của mình. Bạn nên sử dụng tấm gương ghép tường phòng khách cỡ lớn hình vuông, hình chữ nhật treo vào những bức tường lớn, không bài trí quá nhiều đồ để tránh sự rối mắt, thiếu tinh tế.

    Giúp khắc phục những khuyết điểm trong không gian

    Treo gương ghép tường phòng khách cũng là một trong những giải pháp giúp che đi những khuyết điểm trên tường nhà bạn như lỗ đinh, vết trầy. Không chỉ giấu đi những khuyết điểm xấu xí một cách tinh tế, gương ghép tường phòng khách còn góp phần làm không gian thêm đẹp đẽ và hoàn hảo hơn.

    Empty

    Thiết kế độc đáo, thẩm mỹ, bền bỉ với thời gian

    Gương ghép tường phòng khách thường có 2 loại chính là gương sản xuất tại Việt Nam và gương Bỉ nhập khẩu. Đối với các dòng gương Bỉ nhập khẩu sẽ có chất lượng cao hơn, bền bỉ hơn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn chọn lựa một chiếc gương sử dụng lâu dài trong căn nhà của mình thì gương Bỉ chính hãng sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

    Với công dụng chính là trang trí nên các loại gương ghép cũng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng hơn so với những loại gương trang trí thông thường và mỗi thiết kế đều như một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ và đẳng cấp cho nội thất nhà, gương ghép tường phòng khách còn có ưu điểm là ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh. Nhờ vậy, gương ghép tường phòng khách sẽ luôn giữ được vẻ đẹp như mới, tô điểm cho căn phòng của bạn.

    Empty

    Nhược điểm của gương ghép tường phòng khách

    Gương ghép dán tường đã và đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong trang trí nội thất nhà cửa. Bên cạnh ưu điểm giúp không gian sống thêm ấn tượng, độc đáo thì gương ghép tường phòng khách vẫn có một vài khuyết điểm. Trước khi quyết định có nên chọn lựa và lắp đặt loại gương này hay không, hãy cùng tìm hiểu kỹ các nhược điểm này.

    Thời gian và công sức lắp đặt

    Gương ghép tường phòng khách có thiết kế cầu kỳ hơn nên cũng đòi hỏi quá trình lắp đặt phức tạp hơn những loại gương trang trí thông thường khác. Người thợ lắp đặt sẽ phải trải qua quá trình đo đạc, ghép nối và cố định gương hết sức tỉ mỉ. Quá trình hoàn thiện được một chiếc gương ghép đòi hỏi sự chính xác cao để đem đến mức độ hoàn thiện tuyệt đối cho mỗi sản phẩm.

    Chi phí cao hơn

    Chính vì mất thời gian, công sức lắp đặt và kỹ thuật gia công nhiều hơn mà chi phí cho gương ghép tường phòng khách cũng sẽ đắt hơn so với những loại gương trang trí phổ thông. Tuy nhiên, cái giá này là điều hợp lý và chính xác. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi nhận được một không gian sang trọng, đẳng cấp với món nội thất trang trí “đắt xắt ra miếng” này.

    Empty
    Ứng dụng của gương ghép tường phòng khách

    Gương ghép tường được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau từ nhà ở phòng khách, phòng ngủ cho tới decor nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, gương dán tường phòng tập v.v… và luôn mang đến vẻ hài hòa, độc đáo, sang trọng cho không gian. Trong đó, phòng khách được xem là không gian thích hợp nhất trong gia đình để bài trí và lắp đặt gương ghép tường. Một bộ gương ghép nghệ thuật sẽ đem đến phòng khách sự tuyệt mỹ và làm bừng sáng vẻ đẹp không gian nhà bạn.

    Gương ghép tường phòng khách có rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những thiết kế lục giác, hình tam giác, lục giác, ngũ giác hay hình quả trám v.v... có sự thẩm mỹ, phối hợp hài hòa để làm nổi bật lên không gian chính của căn nhà. Thật tuyệt vời khi trở về nhà sau một ngày dài, bạn cảm thấy hoàn toàn thư giãn, vui vẻ bởi không gian bài trí đẹp lung linh.

    Empty

    Lời kết:

    Trang trí nội thất vẫn luôn không thể thiếu được sự xuất hiện của những chiếc gương trang trí. Đặc biệt, những chiếc gương ghép tường phòng khách được thiết kế độc đáo, mới lạ lại càng mang đến cho không gian của bạn hiệu ứng đặc biệt hơn. Hãy để không gian thêm phần lung linh và sang trọng với tất tần tật những chiếc gương ghép tường phòng khách mang vẻ đẹp tuyệt mỹ!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan