Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Nên dùng nệm cao su thiên nhiên hay nệm bông ép thì tốt hơn?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Dù là nệm cao su thiên nhiên hay nệm bông ép thì cũng đều có những ưu điểm đáng để người tiêu dùng lựa chọn. Mỗi loại nệm sẽ phù hợp với từng yêu cầu của các gia đình khác nhau.

    Sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi thì giấc ngủ là một liều thuốc cực kỳ hữu hiệu đem lại sức khỏe cho mỗi người, để tái tạo sức lao động cho những ngày tháng tiếp theo. Mọi lo toan và căng thẳng sẽ không còn nữa mà thay vào đó là những phút giây thư giãn tuyệt đối trên chiếc giường ấm áp.

    Để có thể ngủ thoải mái nhất, thì việc chọn một chiếc nệm ngủ phù hợp là rất quan trọng. Không có gì khó chịu hơn khi nằm trên một chiếc giường không vừa vặn và khiến bản thân cảm thấy bất an vì những phiền toái. Hiện nay trên thị trường nệm ngủ có rất nhiều loại nệm cho người tiêu dùng lựa chọn, mỗi loại lại có những ưu điểm khác nhau. Thường thấy nhất đó chính là nệm cao su thiên nhiên và nệm bông ép vẫn luôn là 2 phương án được nhiều gia đình tin dùng nhất, và là 2 dòng nệm có số lượng bán ra nhiều nhất so với những loại nệm khác.

    Vậy làm sao để biết đâu mới là loại nệm phù hợp với mình, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

    Ưu điểm của nệm bông ép

    Nệm bông ép là một trong những dòng nệm ngủ phổ biến nhất hiện nay đối với người tiêu dùng Việt. Rất nhiều gia đình và người có thu nhập thấp lựa chọn dòng nệm này vì giá thành tương đối rẻ, lại có nhiều mẫu mã đa dạng.

    Nệm bông ép được thiết kế bởi các sợi Polyeste kết hợp lại, sử dụng phương pháp ép cách nhiệt để tạo thành các khối nệm vuông vức. Việc này giúp cho người ngủ thoải mái xoay người mà không khiến cho bề mặt nệm trở nên gồ ghề do xô lệch các sợi phía trong. 

    Độ đàn hồi của nệm bông ép khá thấp, do đó đối với một số người không có thói quen ngủ nệm mềm sẽ rất yêu thích loại nệm này.

    Một chiếc nệm bông ép là lựa chọn rất phù hợp đối với các gia đình bình dân. Với các độ dày nệm khác nhau tương đương với giá tiền khác nhau của nệm, chắc hẳn ai cũng sẽ dễ dàng lựa chọn ra tấm nệm phù hợp với mình.

    Nệm bông ép được thiết kế với các sợi Polyeste kết hợp lại

    Nệm bông ép được thiết kế với các sợi Polyeste kết hợp lại

    Ưu điểm của nệm cao su thiên nhiên

    Khác với nệm bông ép, nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ thành phần cao su tự nhiên, với sự hỗ trợ của các hoạt chất đặc biệt an toàn với sức khỏe con người để khiến tấm nệm có độ đàn hồi tuyệt đối. Nệm cao su thiên nhiên tận dụng được yếu tố tài nguyên, không gây hại tới môi trường vì có thể tái chế lại. Nệm không có các chất kích ứng, hay hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sinh vật sống, nguồn nước, nguồn đất...

    Em bé hay người già đều có thể sử dụng nệm cao su thiên nhiên cho giấc ngủ thoải mái, dễ chịu hơn. Làn da nhạy cảm của em bé sẽ không bị kích ứng hay mẩn đỏ vì nệm cao su thiên nhiên cực kỳ lành tính với làn da mỏng manh của trẻ. Người già bị vôi hóa, đau lưng, xương khớp nhức mỏi sẽ rất phù hợp để sử dụng tấm nệm này vì độ đàn hồi mềm dẻo của cao su giúp nâng đỡ cơ thể, không gây ra hiện tượng đau lưng do nằm nệm cứng.

    Không chỉ có độ đàn hồi tuyệt vời, nệm cao su thiên nhiên có những lỗ khí giúp cho việc thoát hơi được dễ dàng, dùng được cho cả đông lẫn hè

    Không chỉ có độ đàn hồi tuyệt vời, nệm cao su thiên nhiên có những lỗ khí giúp cho việc thoát hơi được dễ dàng, dùng được cho cả đông lẫn hè

    Hình dạng nệm cao su là vĩnh cửu do độ đàn hồi tuyệt vời của nó mang lại. Không có chiếc nệm nào có tính chất như những chiếc nệm cao su thiên nhiên. Nệm khá mềm mại, không gây cảm giác bị cấn, cộm, không gây ra bất kỳ tiếng động hay sự xô lệch nào khi người ngủ cùng xoay tư thế, người còn lại cũng không bị ảnh hưởng.

    Nệm cao su thiên nhiên có ưu điểm vượt trội về sự thoáng khí và không giữ nhiệt nên nệm cao su thiên nhiên phù hợp với cả những ngày hè oi nóng. Các gia đình có thể sử dụng nệm cao su thiên nhiên quanh năm để có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

    Nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ thành phần mủ cao su nguồn gốc 100% tự nhiên

    Nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ thành phần mủ cao su nguồn gốc 100% tự nhiên

    Nên lựa chọn nệm cao su thiên nhiên hay nệm bông ép cho gia đình?

    Dù là nệm cao su thiên nhiên hay nệm bông ép cũng đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng kiểu gia đình nhất định.

    Nếu nhà bạn có mức thu nhập tốt, yêu thích cảm giác mềm mại nhẹ nhàng trong khi ngủ, có nhiều thành viên cùng ngủ trên một chiếc giường, hay nhà có trẻ nhỏ và người già thì nên lựa chọn những tấm nệm cao su thiên nhiên. Tuổi thọ sử dụng chúng rất lâu dài, lên tới 20 năm nên mức giá thành của nệm cao su tuy có hơi cao nhưng là một khoản đầu tư đúng đắn.

    Đối với những gia đình bình thường, ít người sống, hay các bạn trẻ có thu nhập ít, sinh viên, người lao động... thì lựa chọn các mẫu nệm bông ép là lựa chọn hợp lý hơn do giá thành nệm rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên, độ lún vừa phải, giúp người ngủ không có cảm giác lợn cợn. Tuy nhiên kiểu nệm này chỉ có thể dùng được vào mùa đông do nó không có chức năng thoát khí.

    Lời Kết

    Trên đây là những ưu điểm của 2 dòng nệm bông ép và nệm cao su thiên nhiên. Chúc các bạn có thể lựa chọn được chiếc nệm phù hợp với mình và gia đình để có những giấc ngủ chất lượng!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan