Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Nệm cao su nhân tạo: ưu và nhược điểm

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm cao su nhân tạo hiện đang được xem là một trong những dòng nệm ngủ cao cấp, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên dòng nệm này cũng có những ưu và nhược điểm riêng mà sẽ được phân tích trong bài viết sau đây.

    Dù được xem là một trong những dòng nệm ngủ cao cấp thì nệm cao su nhân tạo vẫn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Các gia đình nên nắm được những thông tin này để có thể lựa chọn cho mình những chiếc nệm ngủ ưng ý nhất. Từ đó giúp bạn đánh giá được chất lượng và tổng quan sản phẩm đó có phù hợp với gia đình mình hay không.

    Nệm cao su nhân tạo được rất nhiều gia đình hiện nay tin dùng

    Nệm cao su nhân tạo được rất nhiều gia đình hiện nay tin dùng

    Ưu điểm của nệm cao su nhân tạo

    • Nệm cao su nhân tạo được cấu thành từ chất liệu polyurethane (PU foam), là một loại vật liệu mang lại sự êm ái vô cùng tuyệt vời, giúp nâng đỡ cơ thể người một cách thoải mái và dễ chịu. PU foam giúp nệm cao su nhân tạo có một độ đàn hồi tốt, không thua kém gì các dòng nệm khác nếu không muốn nói là nổi trội hơn.
    • Nệm cao su nhân tạo ôm trọn các đường cong cơ thể, do đó không gây ra các chứng đau lưng, nhức mỏi khi người dùng nằm lâu trên nệm, không gây chấn thương các vùng tiếp xúc với nệm
    • Nệm cao su nhân tạo có kết cấu bền vững, giúp bạn thoải mái xoay chuyển tư thế và không bị gây ra tiếng động như với nệm lò xo. Điều này mang lại lợi ích rất to lớn đối với các cặp vợ chồng hay những gia đình có bố mẹ ngủ với trẻ nhỏ, sẽ không làm phiền tới giấc ngủ của người còn lại.
    • Đối với người mắc chứng đau lưng, đau khớp, nhức mỏi vai gáy thì nằm trên nệm cao su nhân tạo là một ý tưởng tuyệt vời. Nệm cao su nhân tạo có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách đồng đều và các lực tác động của nệm lên các điểm tiếp xúc của cơ thể là người rất dễ chịu, hỗ trợ rất nhiều cho giấc ngủ của người bệnh.
    • Đặc điểm cấu trúc của chất liệu làm nệm cao su nhân tạo có dạng bọt khí nở, nên sự cân bằng nhiệt độ của nệm cao su nhân tạo với môi trường rất phù hợp với khí hậu Việt Nam, đặc biệt là những vùng nóng bức.
    • Chất liệu PU foam không tạo ra các mạt bụi trong quá trình sử dụng nên rất an toàn với sức khỏe và đặc biệt là hệ hô hấp của người già và trẻ nhỏ.
    • Nệm cao su nhân tạo tương đối bền vững, có thể sử dụng một chiếc nệm với độ đàn hồi tốt tới 10 năm.
    Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng nệm cao su nhân tạo cũng có một số nhược điểm nhất đinh, các gia đình nên cân nhắc trước khi lựa chọn dòng nệm này

    Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng nệm cao su nhân tạo cũng có một số nhược điểm nhất đinh, các gia đình nên cân nhắc trước khi lựa chọn dòng nệm này

    Nhược điểm của nệm cao su nhân tạo

    • Với một số đối tượng đặc biệt như trẻ em đang trong độ tuổi phát triển hay người già mắc bệnh thoái hóa xương thì độ mềm lúc của nệm cao su nhân tạo không thực sự phù hợp. Thay vào đó cần sử dụng các loại nệm cứng hơn cho các đối tượng này.
    • Nệm cao su nhân tạo không thân thiện với môi trường như các dòng nệm cao su thiên nhiên, do đó với một số gia đình thì đây là một nhược điểm rất lớn.
    • Nếu bạn là người nhạy cảm với mùi thì những chiếc nệm cao su nhân tạo làm từ chất liệu PU foam sẽ có mùi hơi nhẹ. Tuy nhiên đã có những sản phẩm nệm cao su nhân tạo gần đây khắc phục được vấn đề này.

    Nên dùng nệm cao su nhân tạo hay cao su thiên nhiên?

    Giống nhau:

    • Mức độ hài lòng của người tiêu dùng: cả 2 dòng nệm không có sự chênh lệch nhau về việc được người tiêu dùng đánh giá là những dòng nệm đáng mua nhất so với những loại nệm khác
    • Độ êm ái: khảo sát cho thấy không có điểm gì khác nhau giữa 2 dòng nệm về độ êm ái cũng như sự thoải mái khi nằm
    • Nâng đỡ cột sống: cả 2 dòng nệm đều có khả năng nâng đỡ cột sống tốt
    • Sự đa dạng: dòng nệm nào cũng có nhiều độ dày nệm, và các kích thước đa dạng cho khách hàng lựa chọn
    • Bảo hành: Vì có chất lượng cao vững bền nên 2 loại nệm này đều có thời hạn bảo hành lâu, lên tới hơn 10 năm đối với từng dòng khác nhau.
    Nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo

    Nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo

    Khác nhau:

    • Di chuyển: nệm cao su thiên nhiên có trọng lượng rất nặng, so với nệm cao su nhân tạo thì nếu các gia đình e ngại vấn đề di chuyển khó khăn thì những chiếc nệm cao su nhân tạo có trọng lượng nhẹ hơn nhiều và có thể dễ dàng cuộn lại gọn gàng
    • Độ thoáng mát: cùng cấu trúc và hình dáng nhưng nệm cao su thiên nhiên có độ thoáng mát cao hơn nệm cao su nhân tạo, vì chất liệu mủ cao su tự nhiên có độ giãn nở cao hơn PU foam
    • Mùi: hầu hết nệm cao su nhân tạo đều không mùi hoặc mùi rất nhẹ, trong khi đó nệm cao su thiên nhiên đều có mùi cao su đặc trưng khi mới mua về, hoặc nếu không xử lý tốt thì sau một thời gian sử dụng nệm vẫn sẽ có mùi khó chịu
    • Thân thiện với môi trường: nệm cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su thiên nhiên nên thân thiện với môi trường hơn nệm cao su nhân tạo.
    • Độ bền: dù cùng có độ bền cao từ 10 đến 20 năm, nhưng nệm cao su thiên nhiên vẫn được đánh giá là dòng nệm có độ bền cao hơn nệm cao su nhân tạo
    • Giá thành: nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm có mức giá bán cao hơn rất nhiều so với nệm cao su nhân tạo

    Nếu gia đình bạn mong muốn có một tấm nệm ngủ với mức giá vừa phải, nhưng vẫn đáp ứng được các tính năng nâng đỡ cần thiết, đặc biệt quá trình di chuyển dễ dàng thì rất nên cân nhắc tới việc chọn mua những chiếc nệm cao su nhân tạo.

    Còn nếu gia đình bạn là người yêu thiên nhiên, ưa chuộng dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường và mong muốn sở hữu một tấm nệm bền vững, chắc chắn, thì nệm cao su thiên nhiên là một lựa chọn tốt.

    Không có bất kỳ sản phẩm nào hoàn hảo mà chỉ là sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hay không mà thôi. Hy vọng là bạn và gia đình sẽ lựa chọn được cho mình những tấm nệm ngủ tốt nhất!

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan