Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Nệm cao su nhân tạo không thoáng mát và cách giải quyết

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm cao su nhân tạo không có khả năng thoát khí ưu việt như nệm cao su thiên nhiên, do đó hay gặp phải tình trạng bí hơi, không thoáng mát. Hãy để HomeAZ.vn mách bạn những cách giải quyết, giúp cho tấm nệm cao su nhân tạo nhà bạn trở nên dễ chịu hơn.

    Ưu và nhược điểm của nệm cao su nhân tạo

    Mặc dù không làm từ chất liệu mủ cao su tự nhiên, nhưng nệm cao su nhân tạo vẫn mang đến cho người dùng những cảm giác thoải mái nhất định khi ngủ. 

    Nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi tương đối, vừa phải, ôm trọn lấy các đường cong cơ thể do đó rất thích hợp để sử dụng với đại đa số các gia đình Việt Nam. Đồng thời, trọng lượng của nệm rất nhẹ, chỉ bằng 1/10 nệm cao su thiên nhiên, giúp cho việc vận chuyển được đơn giản và dễ dàng. Nệm có thể cuộn lại, nhét vào túi hoặc hộp rồi cất đi để bảo quản...

    Nệm cao su nhân tạo cơ bản giống nệm cao su thiên nhiên, có tính đàn hồi tương đối và giá thành thấp

    Nệm cao su nhân tạo cơ bản giống nệm cao su thiên nhiên, có tính đàn hồi tương đối và giá thành thấp

    Về cơ bản nệm cao su nhân tạo khá giống với dòng nệm cao su thiên nhiên, mang đến giấc ngủ  vô cùng thoải mái cho con người. Không kể đến việc chất liệu PU Foam rất nhẹ khiến cho những tấm nệm cao su nhân tạo ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, mà nó còn giúp cho giá thành của những tấm nệm cao su nhân tạo cũng rẻ hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên đây lại là một 'điểm chết' của nệm cao su nhân tạo. Chất liệu cao su tự nhiên mang đến sự thông khí tối đa, giúp cho nệm cao su thiên nhiên thích hợp dùng quanh năm. Nhưng ở nệm cao su nhân tạo thì không có được điều đó. 

    Một số người tiêu dùng phàn nàn rằng họ cảm thấy bị nóng lưng khi ngủ trên những tấm nệm cao su nhân tạo. Đó là vì những tấm nệm cao su nhân tạo này không có khả năng thoát khí tốt. Đây cũng không phải vấn đề của tất cả các tấm nệm cao su nhân tạo mà chỉ gặp ở một số hãng hay một số thương hiệu sản xuất nệm.

    Nệm cao su nhân tạo thường nóng, không thoát nhiệt tốt như nệm cao su thiên nhiên

    Nệm cao su nhân tạo thường nóng, không thoát nhiệt tốt như nệm cao su thiên nhiên

    Tại sao nệm cao su nhân tạo không thoáng mát?

    Cấu trúc nệm cao su nhân tạo có dạng bọt khí

    Đây là kiểu cấu trúc được cho là phương pháp tối ưu nhất khi sản xuất nệm cao su nhân tạo vì nó giúp mang đến sự êm ái và thoáng mát. Tuy nhiên khi tấm nệm cao su nhân tạo có độ dày lớn (10-20cm) thì cấu trúc bọt khí ngăn không khí bên ngoài xuyên qua bề mặt nệm, dẫn đến cảm giác nóng bức cho người sử dụng.

    Empty

    Nệm có độ đàn hồi cao

    Có rất nhiều người không thích ngủ trên những chất liệu quá mềm là bởi họ thường kêu bị nóng lưng. Khi cơ thể chìm trong bề mặt êm ái của tấm nệm thì mọi người sẽ có cảm giác nóng. Nguyên nhân là vì lớp cao su nhân tạo bao phủ bao quanh cơ thể bạn và không có chỗ cho không khí di chuyển.

    Tùy theo cơ địa của mỗi người

    Chỉ có số ít người tiêu dùng kêu rằng họ bị nóng, vì vậy nó không đúng cho tất cả. Không phải ai cũng gặp phải vấn đề đó. Nếu người dùng có cơ thể quá nhạy cảm với nhiệt độ thì sẽ nhanh cảm thấy nóng bức và khó chịu. Thậm chí có thể đổ mồ hôi khi ngủ.

    Làm gì để tấm nệm cao su nhân tạo trở nên thoáng mát hơn?

    Dùng chăn ga gối có chất lượng cao

    Lời khuyên đầu tiên đó chính là việc sử dụng các loại vải có tính thoáng mát như cotton, thun lạnh.... để giúp chiếc nệm của bạn có cảm giác thoáng mát hơn. Tốt hơn hết bộ chăn ga gối của bạn nên là loại có chất lượng tốt, điều đó sẽ mang lại một giấc ngủ thoải mái.

    Thêm 1 tấm topper cao cấp

    Topper (tấm bảo vệ nệm) từ cao su thiên nhiên có chất lượng cao sẽ giúp giải quyết ngay được vấn đề của bạn. 

    Dùng chiếu trúc vào mùa hè

    Rẻ hơn 2 phương án trên đó chính là những chiếc chiếu tre trúc, thường được các gia đình sử dụng vào mùa hè. Đây là phương án bình dân giá rẻ, ai cũng có thể áp dụng.

    Thay đổi loại nệm khác

    Nếu như bạn vẫn chưa hài lòng với các phương án trên thì bạn có thể nghĩ tới phương án sau chót là thay đổi dòng nệm khác để sử dụng.

    Lời kết

    Một tấm nệm dù được quảng cáo tốt đến đâu thì chính bạn sau khi sử dụng mới là người có được cảm nhận rõ nhất. Vì thế trước khi đưa ra lựa chọn bạn nên cập nhật các thông tin xung quanh sản phẩm đó, để có những cái nhìn đa chiều và cụ thể hơn.

     

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan