Mua bán nội thất online, xu hướng mới khi mua sắm nội thất
0 /5 của 0 đánh giá
‘Mua bán nội thất online giờ đây đang trở thành xu hướng mới’, anh Bách Nguyễn, Giám đốc một công ty sản xuất nội nhất có trụ sở tại đường Trần Não, quận 2, TP HCM nhận định.
Mục lục | Hiện
Xu hướng mua bán nội thất online
Nếu năm ngoái, thời gian này chúng tôi bán online mỗi tháng 300 triệu các loại đồ nội thất trên các kênh khác nhau, thì năm nay, con số đó khoảng 450 triệu, tăng 150% - anh Bách cho biết.
Chiến lược marketing của IKEA cho doanh nghiệp nội thất
Ông chủ một thương hiệu nội thất nổi tiếng nước ngoài tại Việt Nam, người tạo lập gần 20 cửa hàng nhượng quyền (store), cho biết công ty ông không lường trước và chưa chạy kịp với việc bán hàng nội thất online. “Các nền tảng nội dung số phục vụ việc mua bán nội thất online giờ mới được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào giữa tháng Tư này”, ông nói với HomeAZ.vn.
Hãng nội thất đổi tên năm ngoái là Baya cũng đã đầu tư lớn vào nội dung số từ kênh bán hàng, nền tảng quản lý và bán hàng, cũng như cấp tốc tối ưu nội dung trên website chuẩn SEO và chạy quảng cáo từ khoá tới khách hàng. Gần 20 cửa hàng của Baya, có lịch sử là thương hiệu UMA, giờ đây khoác lên mình bộ cánh mới: phục vụ nhu cầu mua bán online.
Vua Nệm cũng tương tự. Công ty này nhận vốn đầu tư từ Quỹ Mekong Capital. Song hành với việc mở chuỗi, Vua Nệm đẩy mạnh sản xuất nội dung số và phát triển kênh bán hàng online mà mục tiêu là chiếm khoảng 15 – 20% doanh thu trong vài năm tới.
Một công ty gương kính nổi tiếng ở Hà Nội là Navado có cách làm độc đáo: Mỗi nhân viên là một 'cây viết' về sản phẩm, theo giám đốc công ty, do chính nhân viên Navado hiểu về sản phẩm hơn ai hết.
Ông Minh, giám đốc Navado đã đầu tư cho nội dung số cách đây vài năm và giờ đây là lúc gặt hái quả ngọt. Ông Minh tiết lộ, doanh thu từ online của Navado hiện nay chiếm 55% tổng doanh thu.
Mua bán nội thất online thay cách bán hàng truyền thống
Virus corona đã đánh gục thị trường nội thất, loại hàng hoá mà trước đây, người tiêu dùng phải đến cửa hàng để ngắm nghía, sờ mó và trải nghiệm cảm giác sản phẩm.
Nhiều doanh nghiệp nội thất trong mùa dịch hiện nay đang chuyển hoá từ bán hàng truyền thống sang bán hàng online, như anh Bách Nguyễn. Nội thất cũng không nằm ngoài xu thế online, nhất là khi mà dịch virus corona đang cung cấp cho người tiêu dùng một cách mua bán và kinh doanh mới trên nền tảng internet.
Làm việc này đòi hỏi các kỹ năng khác truyền thống, như bạn cần có một website hấp dẫn, với từ khoá được tối ưu SEO, có fanpage tương tác tốt, và quan trọng là có kỹ năng tối ưu các quảng cáo trên Google, Facebook…..
Search engines về nội thất tăng đáng kể trên HomeAZ.vn
Kể từ ra ra đời đến nay, HomeAZ.vn đã có lượng người dùng khá tốt hàng tháng. Riêng người dùng biết tới site HomeAZ.vn hàng ngày qua search engines Google là 70 -80 ngàn users/tháng.
Các sản phẩm, dịch vụ nội thất, những báo cáo thị trường, nghiên cứu xu hướng hoặc nhân vật đình đám trong thị trường nội thất được nhiều người dùng quan tâm trên website HomeAZ.vn.
HomeAZ.vn cũng đang phát triển kênh bán hàng qua fanpage với lượng thành viên đông đảo (100.000 thành viên).
HomeAZ.vn là kênh thương mại điện tử chuyên biệt về nội thất online, sẽ ra mắt phiên bản mới trong tháng Tư, và phục vụ các tác vụ mua bán nội thất online tới các nhãn hàng như một kênh bán hàng online hiệu quả và chuyên nghiệp.
Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt