Thị trường nội thất Việt Nam trong báo cáo mới nhất
0 /5 của 0 đánh giá
Thị trường nội thất Việt Nam, nhất là thị trường nội thất gia đình Việt Nam được dự báo sẽ có những biến động tích cực trong vòng 5 năm tới, theo số liệu mới nhất vừa công bố.
Mục lục | Hiện
Tổng quan thị trường nội thất Việt Nam mới nhất
Thị trường nội thất gia đình Việt Nam được dự báo sẽ có những biến động tích cực trong vòng 5 năm tới (2020 - 2025), cụ thể, tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm (CAGR COMPOUND ANNUAL GROWTH RATE) dự kiến sẽ đạt CAGR 5%.
Theo các chuyên gia phân tích, Việt Nam là quốc gia lý tưởng để các công ty, hãng nội thất xây dựng những nhà máy sản xuất đồ nội thất và đầu tư và xuất khẩu các sản phẩm nội thất.
Tính đến thời điểm hiện tại, những sản phẩm nội thất đến từ Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó các thị trường chính là Mỹ, Anh, Canada, Úc và Nhật Bản là những thị trường vô cùng khó tính. Các sản phẩm nội thất của Việt Nam cũng được xuất khẩu sang Trung Quốc - quốc gia được mệnh danh là công xưởng của thế giới.
Đối với thị trường nội thất nội địa, người tiêu dùng Việt Nam có thị hiếu lựa chọn các sản phẩm nội thất bằng gỗ, chính điều này đã tạo điều kiện cho ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm nội thất, ngoại thất ở Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ trên đà đi lên trong những năm tới.
So với các nhà xuất khẩu đồ nội thất lớn khác trên thế giới, ngành công nghiệp đồ gỗ Việt Nam nắm giữ lợi thế sản xuất, về tiềm năng mở rộng thị phần toàn cầu bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên và khả đường bờ biển dài thuận tiện cho kênh phân phối đường thủy.
Sự tăng trưởng ấn tượng này có sự đóng góp không nhỏ bởi nhu cầu ngày càng tăng cao từ các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thậm chí là cả các quốc gia Trung Đông và Ấn Độ.
Hơn nữa, với sự đô thị hóa ngày càng tăng và nhu cầu xây dựng nhà ở, căn hộ và tòa nhà tăng cao thị trường nội thất gia đình Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng trong giai đoạn dự báo.
Các phân khúc thị trường nội thất Việt Nam
Mordor Intelligence dự báo, giai đoạn 2020 - 2025 sẽ là năm bùng nổ của phân khúc nội thất nhà bếp tại thị trường nội thất Việt Nam. Phân khúc nội thất nhà bếp bao gồm các thiết bị nhà bếp và đồ nội thất bằng gỗ khác. Lý giải cho sự lên ngôi của phân khúc nội thất nhà bếp, các chuyên gia phân tích đã dựa trên sự gia tăng đô thị hóa và tu sửa nhà bếp cũng như sự đầu tư mạnh tay từ các đơn vị ngành khách sạn, các nhà hàng do sự phát triển về du lịch.
Theo thống kê, doanh thu của mảng nội thất nhà bếp tại thị trường nội thất Việt Nam được định giá 0,6 tỷ USD vào năm 2015. Đối với thị trường nội thất toàn cầu, phân khúc nội thất nhà bếp cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của thị trường nội thất Hoa Kỳ vào năm 2015.
Ngành công nghiệp chế biến gỗ tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng và sẽ tiếp tục phát triển trong giai đoạn này. Cụ thể theo số liệu Mordor Intelligence đưa ra, năm 2017, giá trị xuất khẩu gỗ, đồ gỗ và lâm sản ngoài gỗ tại Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, trong đó giá trị xuất khẩu đồ nội thất được định giá là 7,6 tỷ USD. Năm 2018, giá trị xuất khẩu gỗ, đồ gỗ và lâm sản ngoài gỗ là 9 tỷ USD. Gỗ và đồ nội thất đã trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn thứ sáu tại Việt Nam, chiếm 6% thị phần thế giới.
Sự tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ của ngành công nghiệp được cho là kết quả của các hiệp định thương mại tự do (FTA) và mới đây nhất là (EVFTA) của Việt Nam và quốc gia, tổ chức đối tác, chính điều này đã tạo cơ hội cho các nhà sản xuất đồ nội thất và các sản phẩm gỗ khác tăng cường khả năng cạnh tranh và tăng doanh số.
Thế nhưng các nhà sản xuất đồ nội thất và các sản phẩm gỗ khác đang đối mặt với một thách thức lớn đó là tình trạng thiếu nguyên liệu trong bối cảnh rừng bị đóng cửa, nạn phá rừng và các biện pháp khác đang được các quốc gia khác nhau thực hiện để bảo vệ tài nguyên gỗ của họ.
Cạnh tranh trên thị trường nội thất Việt Nam
Không chỉ các doanh nghiệp nội địa, không ít doanh nghiệp quốc tế lớn đang chiếm lĩnh thị phần không nhỏ trong miếng bánh thị trường nội thất Việt Nam. Đa số thị phần sẽ rơi vào tay các ông lớn có thể kể đến như AA Corporation, Nội thất An Việt, Nội thất Cẩm Hà, Công ty CP chế biến gỗ Đức Thành, Johnson Wood Products.
Tuy nhiên sự tiến bộ về công nghệ và đổi mới sản phẩm đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng sự hiện diện trên thị trường thông qua việc tìm kiếm các hợp đồng mới và khai thác những thị trường, những phân khúc mới.
Mordor Intelligence là một tổ chức được tài trợ hoàn toàn từ khi thành lập vào năm 2014, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và phân tích thị trường, giúp khách hàng định hình các quyết định chiến lược. Cho đến nay, tổ chức này đã hợp tác với hơn 1700 doanh nghiệp trên 20 ngành, cung cấp dữ liệu chính xác và thông tin chi tiết cho hơn 3.500 dự án.
Với lượng khách hàng toàn cầu từ nhiều ngành, Mordor đã giúp cả hai công ty mới khởi nghiệp và Fortune 100. Mordor cung cấp các dịch vụ và sản phẩm nghiên cứu của mình trong hơn 16 ngành, một số trong số đó là:
*Thực phẩm và đồ uống
* Hóa chất & Vật liệu
*Chăm sóc sức khỏe
* Công nghệ thông tin và truyền thông
*Năng lượng điện
* Hàng không vũ trụ & quốc phòng
* Nông nghiệp
* Cảm biến & Điện tử
* Ô tô & Máy móc
* Bao bì
* Vận tải hàng hóa & hậu cần
*Tài chính và đầu tư
Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt