Tư vấn nội thất Nhân vật

Quách Thái Công là ai? Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Quách Thái Công là ai? Cùng HomeAZ tìm hiểu về tiểu sử nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt Quách Thái Công qua bài viết dưới đây.

     

    Quách Thái Công là ai?

    Quách Thái Công là ai?

    Quách Thái Công là ai?

    Quách Thái Công là ai có lẽ là câu hỏi mà những người quan tâm đến nội thất vô cùng thắc mắc. Quách Thái Công là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Sang Đức từ năm 10 tuổi, Thái Công được gia đình giáo dục theo truyền thống Việt Nam. Đồng thời, trong quá trình trưởng thành và làm việc tại Đức, Thái Công đã cảm thụ, thấu hiểu sâu sắc văn hoá, phong cách, thẩm mỹ phương Tây. Sống và trưởng thành ở Đức hơn 32 năm, anh theo đuổi và tốt nghiệp chuyên ngành thời trang - nhiếp ảnh. Quá trình đến với thiết kế nội thất hoàn toàn ngẫu nhiên khi Thái Công trưng bày các bức hình mình chụp trong 1 không gian nội thất và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng. Kể từ đó, Thái Công bắt đầu theo đuổi những lớp học chuyên môn cũng như trau dồi kinh nghiệm thực tế. Quách Thái Công đã hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất được 20 năm, đạt được nhiều giải thưởng cao quý như Infinity Award do Hội đồng ICP ở New York – Hoa Kỳ trao tặng, Sư Tử Vàng ở Cannes – Pháp và giải Đồng do Hội đồng ADC ở Đức vinh danh.

    Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

    Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

    Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

    Nhà thiết kế Quách Thái Công sinh ra tại Sài Gòn. Cha anh là Quách Hữu Thành và mẹ là Lê Lang Leona. Quách Thái Công là em út trong một gia đình có bốn anh chị em. Gia đình họ Quách vốn nổi tiếng trước năm 1975 vì là gia đình đầu tiên tại Sài Gòn mở salon làm tóc chuyên nghiệp - điều mà giới thượng lưu lúc bấy giờ cũng phải ngạc nhiên và giới bình dân thì còn khá lạ lẫm. Công việc làm ăn của gia đình họ Quách rất phát triển, đến năm 1975 thì đã mở được 4 tiệm salon.

    Lên 9 tuổi, Thái Công cùng gia đình sang Đức định cư. Sự kiện này tác động sâu sắc đến sự nghiệp và danh tiếng của Thái Công sau này. Ngay từ nhỏ, Thái Công đã sớm thể hiện sự yêu thích với nội thất. Anh thường đi hội chợ cuối tuần và tìm mua những món đồ trang trí nhà cửa. Anh tự tay dán giấy trong phòng ngủ và thường xuyên sắp đặt nội thất. Thái Công luôn gây ngạc nhiên với bạn bè mỗi khi họ đến chơi nhà.

    Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

    Tiểu sử nhà thiết kế Quách Thái Công

    Lớn lên, Quách Thái Công tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Akademie JAK. Với tấm bằng ấy, Quách Thái Công bắt đầu với công việc stylist và nhiếp ảnh gia cho các tạp chí thời trang tại Đức. Sau một thời gian làm việc, anh đứng ra mở một Art Galery để trưng bày những tác phẩm do chính anh thực hiện. Với sức sáng tạo và tình yêu với nội thất, anh quyết định tự tay sơn tường phòng tranh và sắp đặt nội thất, tất cả tạo nên sự khác biệt và cơ duyên đưa anh đến với nghề thiết kế nội thất.

    Một ngày kia, có một khách hàng người Đức đến. Người này không chỉ yêu thích những tác phẩm nghệ thuật do Thái Công chụp mà còn thích thú với nội thất mà Thái Công đã sắp xếp. Người khách này đã ngỏ ý muốn mua hết tất cả từ tranh ảnh đến nội thất, và Thái Công đã đồng ý. Nhưng khi người khách mang tất cả về nhà bài trí thì lại không đẹp như lúc Thái Công đã sắp đặt tại galery. Vì thế, người khách hàng đã trở lại nhờ Thái Công đến nhà sắp xếp lại, rồi nhờ Thái Công trang trí cả ngôi nhà cho ông ấy. Cái duyên của Thái Công không dừng lại ở đó. Hài lòng với ngôi nhà mới, người khách đã tiếp tục yêu cầu Thái Công thiết kế lại khách sạn do ông ấy làm chủ. Từ đó, Quách Thái Công trở thành nhà thiết kế nội thất.

    Năm 2004, Thái Công thành lập Công ty Thái Công Interior Design tại Hamburg, ban đầu chỉ là nơi chia sẻ với mọi người thú vui sưu tầm nội thất. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian anh tham gia nhiều dự án thiết kế không gian cho các công trình tại Đức, showroom Thái Công đã mở rộng và chiếm gần nửa con phố Eppendorfer, Hamburg, Đức. Tại Đức và châu Âu, thương hiệu Thái Công nổi tiếng với những thiết kế ấn tượng, sang trọng, đẳng cấp.

    Năm 2014, nhận thấy nhu cầu thiết kế nội thất sang trọng tại Việt Nam ngày càng lớn, Quách Thái Công đã thành lập Công ty Thái Công Interior Design Việt Nam tại 215A1 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Thái Công Việt Nam đã mang đến những thiết kế giao thoa tinh tế giữa văn hoá phương Đông và phương Tây, chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Hiện tại, Công ty Thái Công chuyên thực hiện những dự án thiết kế - trang trí nội thất và cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các dự án nhà hàng, khách sạn, bất động sản cao cấp.

    Thái Công Interior Design & Restaurant

    Thái Công Interior Design & Restaurant

    Thương hiệu Thái Công không chỉ được biết đến với những món đồ nội thất sang trọng đẳng cấp Châu Âu mà còn gắn với một nhà hàng mang phong vị ẩm thực Việt Nam cao cấp, dành cho những khách hàng muốn khám phá sự độc đáo của hương vị Việt. Anh đã tạo ra một nhà hàng có đủ những chuẩn mực quốc tế từ cách bài trí nội thất, âm thanh, ánh sáng và mùi hương đến từng chi tiết trên bàn ăn.

    Nhà hàng Thái Công mang phong cách ẩm thực Fusion từ lòng tự hào về ẩm thực Việt của nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công. Tất cả những món ăn của Thái Công đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất, được nhập khẩu từ nước ngoài. Dù được chế biến theo cách thức nào và nguyên liệu đến từ đâu, các món ăn vẫn mang hương vị Việt và phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Đây là nét sáng tạo nổi bật trong dòng chảy Fusion của ẩm thực, nhất là với một nhà thiết kế người Đức gốc Việt như Thái Công.

    > Xem thêm: Top thương hiệu nội thất nhập khẩu cao cấp nhất tại Việt Nam

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan