Tư vấn nội thất Chăn ga gối đệm

Cùng chuyên gia giải đáp về chất liệu Memory foam là gì

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Hiện nay, Memory foam là chất liệu rất phổ biến trên thị trường. Nhưng thực tế, chất liệu Memory foam là gì? Những công dụng của chất liệu này là như thế nào? Hãy cùng Ông Hoàng Tuấn Anh - Một người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối nệm chia sẻ kiến thức xoay quanh vấn đề này.

    Chất liệu Memory foam là gì?

    Foam là gì?

    Trước khi tìm hiểu về chất liệu Memory foam là gì chúng ta cần hiểu foam là gì.

    Theo ông Hoàng Tuấn Anh - CEO Vua Nệm - người có kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu về nệm foam thì foam là chất liệu được hình thành bởi các bọt khí trong chất lỏng hay chất rắn, chất liệu này được khai thác và đưa vào sản xuất từ đầu thế kỷ 20. Với ưu điểm nổi bật là có trọng lượng nhẹ, tỷ trọng thấp nên chất liệu này được sử dụng để làm nguyên liệu cách nhiệt. Không những vậy bột xốp Foam còn được dùng để dập đám cháy dầu vô cùng hiệu quả.

    Chất liệu Foam được hình thành bởi bọt khí trong chất lỏng hay chất rắn

    Chất liệu Foam được hình thành bởi bọt khí trong chất lỏng hay chất rắn

    Memory foam là gì?

    Memory foam là một chất liệu mút biến thể của Foam, chúng được các nhà khoa học của NASA nghiên cứu và phát minh từ năm 1966. Chất liệu tuyệt vời này được nghiên cứu với mục đích ban đầu đó là nhằm giảm thiểu được những áp suất trong không gian để bảo vệ sức khỏe của các phi hành gia.

    Memory foam chính là một chất liệu mút biến thể của Foam

    Memory foam chính là một chất liệu mút biến thể của Foam

    Memory chính là một loại mút hoạt tính được làm chủ yếu từ Polyurethane kết hợp cùng các chất phụ gia khác để làm tăng độ dẻo dai và đàn hồi cho vật liệu. Nhờ có tính đàn hồi tuyệt đối nên chất liệu này được mệnh danh là loại vật liệu tiềm năng để có thể thay thế cũng như khắc phục được tình trạng khan hiếm nguồn cao su thiên nhiên hiện nay.

    Như vậy, chất liệu Memory foam là gì đã được chúng tôi lý giải đến các bạn. Và giờ sẽ là những ưu điểm của Memory foam.

    Ưu điểm của Memory foam

    Chia sẻ về ưu điểm của Memory foam, ông Hoàng Tuấn Anh đã có những đánh giá như sau:

    Chất liệu Memory foam có khả năng nâng đỡ tuyệt vời

    Memory foam có độ êm tuyệt hảo là nhờ cấu trúc tế bào mở của nó. Bạn có thể hình dung các khoang của Memory foam giống như một tổ ong khổng lồ, chỉ khác là giữa các khoang này thay vì bị bịt kín sẽ thông sang nhau. Do đó khi ngồi hay gối lên, không khí bên trong các khoang tế bào sẽ từ từ thoát ra ngoài, bề mặt Memory foam sẽ từ từ xẹp xuống ở một biên độ nhất định mà vẫn giữ tính ổn định.

    Memory Foam có khả năng nâng đỡ tuyệt vời

    Memory Foam có khả năng nâng đỡ tuyệt vời

    Nếu bạn bị đau lưng, đau vai gáy, thoái hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ... thì việc sử dụng những sản phẩm làm từ chất liệu Memory foam sẽ giúp bạn cảm thấy cơn đau được giảm bớt, mang lại cảm giác thoải mái hơn.

    Đồng thời, chất liệu Memory foam cũng sẽ không làm bạn đau lưng, đau gáy như cao su tự nhiên. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng cao su tự nhiên không hề tốt cho xương khớp vì cấu tạo quá mềm và không ổn định.

    Chất liệu Memory foam không bám bụi bẩn, không nấm mốc

    Với cấu trúc tế bào mở nên khi bị lực tác động, không khí bên trong khối Memory foam sẽ bị ép thoát ra ngoài kéo theo các hạt bụi không thể bám trên bề mặt của chất liệu này. Chính vì vậy bạn những sản phẩm được làm từ Memory foam có khả năng kháng khuẩn và chống bụi bẩn vô cùng hiệu quả. 

    Chất liệu Memory foam không mùi, không bị mủn

    Chất liệu Memory foam là sản phẩm có đặc tính không mùi và không dễ bị mủn. Chính vì vậy, tuổi thọ của những sản phẩm được tạo ra từ Memory Foam có tuổi thọ rất bền nên hiện nay nó đang trở thành chất liệu được ứng dụng phổ biến trong ngành sản xuất gối đệm hiện nay.

    Nhược điểm của Memory foam

    Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, chất liệu Memory Foam cũng không tránh khỏi một vài nhược điểm. Theo ông Hoàng Tuấn Anh, nhược điểm lớn nhất của chất liệu này cũng chính là ưu điểm nó khi có khả năng giữ nhiệt cơ thể nên khi thời tiết nóng lên, người dùng sẽ cảm thấy không thoải mái. Ngoài ra, khi mới mua về Memory Foam cũng có thể tỏa ra mùi hóa học kỳ lạ - một hiện tượng gọi là thoát khí nên người dùng lúc đầu sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng chỉ cần để ra ngoài không khí trong 24h là những mùi hóa học này sẽ được thoát hết. 

    Ứng dụng của Memory foam trong nệm hiện nay

    Memory foam được coi là chất liệu tuyệt vời đối với ngành công nghệ sản xuất những sản phẩm chăn ga gối nệm. Chất liệu này được đánh giá an toàn tuyệt đối và thân thiện với sức khỏe của người dùng. Với khả năng khử mùi đặc trưng nên người dùng khi sử dụng nệm Memory foam có thể tránh bị dị ứng hay nấm mốc cũng như ngăn ngừa sự gây hại của vi khuẩn.

    Chất liệu Memory Foam được ứng dụng trong sản xuất nệm hiện nay

    Chất liệu Memory Foam được ứng dụng trong sản xuất nệm hiện nay

    Nệm được làm từ chất liệu Memory foam được nghiên cứu và chứng minh với những tính năng để có thể duy trì thân nhiệt tốt. Cùng với đó, thiết kế ôm sát các đường cong cơ thể của nệm Memory foam đồng thời hỗ trợ tốt trong việc nâng đỡ cột sống, kích thích tuần hoàn máu mang lại cho người dùng giấc ngủ trọn vẹn.

    Trên đây là toàn bộ giải đáp của chuyên gia Hoàng Tuấn Anh về chất liệu Memory foam là gì cùng những ưu và nhược điểm của chất liệu này trong việc ứng dụng sản xuất nệm hiện nay. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức về nệm Memory foam và ứng dụng vào việc lựa chọn sản phẩm nệm tốt cho gia đình mình!

    HomeAZ.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về nội ngoại thất hàng đầu Việt Nam - hợp tác cùng Vua Nệm - chuỗi bán lẻ chăn ga gối đệm với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc.

    Mua sản phẩm nệm foam của Vua Nệm trên HomeAZ.vn, quý khách được mua sản phẩm chính hãng, bảo hành từ 5 năm đến trọn đời tùy từng dòng sản phẩm, miễn phí vận chuyển và đặc biệt, giá luôn RẺ HƠN so với mua trực tiếp tại cửa hàng, có thể tiết kiệm từ 1-3,5 triệu đồng tùy loại sản phẩm. Quý khách có thể tham khảo các sản phẩm nệm đang được bán trên HomeAZ.vn TẠI ĐÂY!

    Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 090 173 2989 để được hỗ trợ.

    Email: [email protected]

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan