Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em như thế nào?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em sẽ giúp bé có được những giấc ngủ ngon, chất lượng, và đặc biệt nếu là màu sắc yêu thích thì bé sẽ gia tăng khả năng cảm thụ về thế giới xung quanh.

    Tại sao cần chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em?

    Theo các chuyên gia, những trẻ em sẽ có khả năng phát triển tốt hơn những đứa trẻ khác nếu như bé được ngủ trên một chiếc giường thoải mái, vỗ về giấc ngủ của bé hơn. Một chiếc giường ngủ không chỉ vừa vặn, chắc chắn, không có những tiếng kêu phát ra trong quá trình bé ngủ và xoay chuyển tư thế; mà bộ chăn ga gối nệm đi kèm cũng cần thật phù hợp và kích thích bé về những màu sắc và hình ảnh mà bé thích. Những gam màu tươi sáng không chỉ giúp cho không gian thêm rộng rãi. bắt mắt mà còn kích thích thj giác của bé.

    Chăn ga gối nệm với các màu sắc sặc sỡ sẽ giúp kích thích thị giác và tạo ra hứng thú khám phá cuộc sống xung quanh cho trẻ

    Chăn ga gối nệm với các màu sắc sặc sỡ sẽ giúp kích thích thị giác và tạo ra hứng thú khám phá cuộc sống xung quanh cho trẻ

    Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em là việc làm rất quan trọng. Đây là những vật dụng gắn với giấc ngủ, sự nghỉ ngơi của bé mỗi ngày. Chiếc chăn hay chiếc gối có màu sắc và hình ảnh của bé thích sẽ giúp bé có cảm giác thoải mái và ngủ ngon hơn/. Chất liệu của nệm và gối phù hợp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và làn da của bé. 

    Làm thế nào để chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em phù hợp?

    Lựa chọn theo sở thích

    Mỗi trẻ em sẽ có những sở thích khác nhau về màu sắc, cũng như hình ảnh của những món đồ vật xung quanh mình. Có bé thích màu hồng, có bé thích màu xanh, có bé lại thích màu vàng... Để chọn được bộ chăn ga gối nệm yêu thích của bé thì các phụ huynh cần hỏi kỹ sở thích cũng như mong muốn của bé để bé có thể yên tâm và thoải mái với giấc ngủ mỗi đêm. Màu sắc cho trẻ thường là các màu sáng, đây là những màu giúp kích thích não bộ, và bắt mắt, giúp cho căn phòng thêm tươi sáng, trẻ trung.

    Lựa chọn theo giới tính

    Thông thường bé trai thì sẽ dùng màu xanh, còn bé gái sẽ là màu hồng. Đây là 2 tông màu phổ biến mà các gia đình hay dùng để phân biệt giới tính của các bé. Nhưng mỗi một bé lại có các sở thích khác nhau, có bé thích hồng điệu đà công chúa nhưng cũng có bé thích hồng cam rực rỡ sôi nổi. Các gia đình có thể lựa theo sở thích của bé mà chọn ra tông màu chủ đạo của bộ chăn ga gối nệm sau đó xen  lẫn các chi tiết trang trí khác nhau trong phòng. Có thể chọn màu trắng tinh cho giường và đồi nội thất để tạo nên tổng thể tươi sáng. Không chỉ sử dụng một màu duy nhất sẽ gây nên sự nhàm chán cho trẻ.

    Các bé trai thường có các sở thích hơi mạnh mẽ hơn, có thể sử dụng các mẫu chăn ga gối nệm có hình ảnh siêu nhân, ô tô, người dơi... tùy theo mong muốn của bé. Các gia đình có thể dùng màu xanh, đen xen lẫn các màu trắng, đỏ vàng... để kích thích tính tò mò hiếu động của các cậu bé tinh nghịch.

    Chọn chăn ga gối nệm theo giới tính và sở thích của bé sẽ giúp bé có thêm hứng thú hơn, kích thích sự tò mò và khả năng sáng tạo của bé

    Chọn chăn ga gối nệm theo giới tính và sở thích của bé sẽ giúp bé có thêm hứng thú hơn, kích thích sự tò mò và khả năng sáng tạo của bé

    Lựa chọn theo độ tuổi

    Các bé nhỏ tuổi thường có xu hướng thích màu sắc sặc sỡ, như đỏ , vàng, hồng, cam... Vì vậy khi chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em dưới 3 tuổi, cha mẹ nên chú ý lựa chọn các gam màu nóng để tạo sự chú ý và tò mò cho trẻ, đồng thời khiến cho giấc ngủ của trẻ trở nên ấm áp hơn.

    Mỗi lứa tuổi sẽ có những sở thích về màu sắc và kiểu dáng họa tiết chăn ga gối nệm khác nhau

    Mỗi lứa tuổi sẽ có những sở thích về màu sắc và kiểu dáng họa tiết chăn ga gối nệm khác nhau

    Các bé lớn hơn sẽ yêu thích khám phá, và phù hợp với các màu lạnh hơn, trầm hơn như xanh da trời, xanh lá cây, xám sẫm... Một số bé còn thích các tông lạnh và tối, thể hiện sự thay đổi về mặt tư duy, nhận thức, thích thể hiện là mình đã lớn... Tuy nhiên cha mẹ cần chú ý tới thiết kế để không gian phòng của trẻ không bị bức bí và ngột ngạt. Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em không nên dùng quá nhiều màu tối và lạnh sẽ làm tăng cảm giác u ám cho căn phòng, khiến bé ngủ không ngon.

    Lựa chọn theo chất liệu

    Ngoài màu sắc thì chất liệu cũng là thứ rất quan trọng khi chọn chăn ga gối nệm cho trẻ em. Vì làn da của trẻ em mềm mại mẫn cảm hơn làn da người lớn nên các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý tới chất liệu của bộ chăn ga gối nệm cho trẻ. Vải chăn ga gối và vải bọc nệm nhên là vải thoáng mát, mềm mại, hút ẩm, thích hợp với mọi lứa tuổi của trẻ. Nệm cần thoáng khí, êm ái, nâng đỡ hệ khung xương non nớt của trẻ tối đa.

    Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ cần chú ý lựa chọn chất liệu mềm mại vì làn da mỏng manh của trẻ rất mẫn cảm và dễ tổn thương

    Chọn chăn ga gối nệm cho trẻ cần chú ý lựa chọn chất liệu mềm mại vì làn da mỏng manh của trẻ rất mẫn cảm và dễ tổn thương

    Chú ý khi chọn gối ngủ cho trẻ em

    Chọn gối cho trẻ em có độ cao vừa phải, độ nhún phồng vừa vặn êm ái, phù hợp với tầm vóc của từng trẻ. Bề mặt gối phẳng, tránh phồng ở giữa sẽ gây tác hại cho đốt sống cổ của trẻ. 

    Gối cho trẻ nên được làm bằng chất liệu vải sợi tổng hợp, trơn nhẵn, không có lông bụi, để tránh bị dị ứng với những bé có làn da và hệ hô hấp nhạy cảm.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan