Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Cải tạo sàn nhà cũ đơn giản và tiết kiệm với 4 phương án

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nắm rõ phương án cải tạo sàn nhà cũ tiết kiệm không chỉ giúp cho ngôi nhà thuê của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi không cần thiết.

    Tại sao phải cải tạo sàn nhà cũ?

    Có rất nhiều gia đình ngày nay đang sinh sống trong những căn hộ, ngôi nhà thuê lại từ người khác. Khi muốn sửa sang thay mới lại một số chi tiết nội thất trong nhà thì tâm lý chung của mọi người đều là lựa chọn những phương án rẻ, tiết kiệm mà vẫn sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định trước khi mua được ngôi nhà cho riêng mình. Không ai muốn đầu tư quá nhiều chi phí cho một nơi ở tạm bợ, không bền lâu cả.

    Những phương án cải tạo nhà tiết kiệm không chỉ giúp cho ngôi nhà thuê của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi không cần thiết. Vậy nên nếu bạn vừa chuyển đến ngôi nhà mới thuê và không vừa ý với sàn nhà cũ thì có thể tham khảo ngay 4 gợi ý phía dưới để lựa chọn cho mình phương án cải tạo sàn nhà cũ hợp lý nhất.

    4 gợi ý cải tạo sàn nhà cũ nhanh chóng, đơn giản và không tốn nhiều công sức, chi phí dành cho người thuê nhà:

    1. Cải tạo sàn nhà cũ với thảm gạch

    Empty

    Bàn trang điểm T-HOME GB BT03 - Ghế gỗ sồi Doich

    Cải tạo sàn nhà cũ với thảm gạch có những ưu điểm như dễ lắp đặt, chi phí khá rẻ, có thể tái chế nên rất thân thiện với môi trường. Thảm gạch được sử dụng rộng rãi trong những nơi công cộng như bệnh viện, sân bay, nhiều người qua lại thường xuyên cho thấy độ bền của loại sàn thay thế này khá tốt.

    Đa phần các gia đình đều lựa chọn từ 1 đến 3 loại thảm gạch khác nhau để thỏa sức sáng tạo, lắp ghép các "ô gạch" theo trí tưởng tượng của bản thân. Nếu gia đình bạn dự định sẽ ở lại chỗ thuê lâu dài, bạn nên dự phòng thêm một vài ô thảm gạch để thay thế cho những chỗ bị hư hỏng theo thời gian sử dụng

    2. Cải tạo sàn nhà cũ với nhựa vinyl

    Empty

    Bàn ăn Juliet

    Những tấm lót sàn cỡ lớn bằng nhựa vinyl cũng là một phương án nhanh chóng và dễ dàng để che giấu đi những điểm không thuận mắt của mặt sàn căn phòng cũ. Sàn vinyl có đặc điểm là bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu hoa văn giả gỗ, giả bê tông, giả gạch.... Ưu điểm của loại sàn này đó là bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cũng như công sức để thi công. Bạn có thể lựa chọn phương án dán cố định tấm lót này xuống sàn nhà hoặc chỉ cần chặn đồ nội thất lên trên là đã hoàn thành. Sàn nhựa vinyl còn có một ưu điểm lớn khác đó chính là không bị thấm nước và dễ lau chùi, vệ sinh. Do đó sàn vinyl thường được các gia đình lựa chọn lắp đặt trong khu bếp.

     3. Cải tạo sàn nhà cũ với thảm xốp ghép

    Empty

    Bàn coffee sancho - Sofa cao cấp Huff

    Thông thường mọi người sẽ thấy chỉ trong các không gian dành cho trẻ em mới sử dụng loại thảm này, tuy nhiên ngày nay thảm xốp ghép còn là một phương án cải tạo sàn nhà cũ tiết kiệm chi phí dành cho các gia đình thuê nhà ở. Ưu điểm của thảm xốp đó là chúng có trọng lượng rất nhẹ, các miếng xốp rời rất dễ ghép vào nhau mà không cần chất kết dính do được thiết kế đặc biệt. Ưu điểm tuyệt vời khác nữa của thảm xốp đó là đi rất êm chân và không có tiếng ồn.

    4. Cải tạo sàn nhà cũ với sàn laminate

    Empty

     Bàn ăn Casamia

    Ván sàn laminate (hay sàn gỗ công nghiệp) có vẻ ngoài đẹp mắt với các kiểu vân gỗ đa dạng. Sàn laminate có độ bền khá cao so với thảm xốp, thảm gạch và nhựa vinyl. Sàn ghép laminate trên thị trường rất đa dạng và phương án thi công rất tiện lợi, không cần cố định bằng đinh hay keo dán. Ngoài ra các kiến trúc sư khuyên rằng bạn nên lót thêm một lớp xốp ở bên dưới để đi được êm chân và sàn nhà có độ cách âm tốt hơn.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan