Tư vấn nội thất Chăn ga gối đệm

Bí quyết sử dụng đệm mùa hè vừa mát lại vừa đúng cách và an toàn

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Vào mùa hè, việc nằm đệm là thói quen của rất nhiều gia đình. Nhưng sử dụng đệm mùa hè sao cho đúng cách để vừa phát huy tác dụng lại phòng tránh bệnh hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây HomeAZ.vn sẽ giải đáp đến bạn

    Những hiểm họa khi nằm đệm mùa hè sai cách

    Vào mùa hè, thời tiết ở Việt Nam thường khá nóng nực. Nhiệt độ tăng, mưa nhiều dẫn đến độ ẩm không khí lên cao. Mặc dù như vậy nhưng nhiều gia đình vẫn giữ thói quen nằm đệm, đặc biệt là với người già và có vấn đề về xương khớp. Tác dụng của nệm thì chắc chắn chúng ta không thể phủ nhận bởi nó không chỉ giúp hỗ trợ các phần cơ thể không bị đau nhức mà còn giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, mang đến cho bạn một giấc ngủ thoải mái. Tuy nhiên vào mùa hè, việc nằm nệm lại khá nóng nực nếu không có thiết bị làm mát. Với một số gia đình hiện nay, khi điều kiện không cho phép thì việc trang bị thiết bị làm mát cho tất cả các phòng là điều bất khả thi. Chính vì vậy mà đệm nằm mùa hè là vấn đề khá đau đầu của nhiều gia đình mỗi khi mùa hè đến.

    Nằm đệm mùa hè sai cách sẽ dấn đến những hậu quả khôn lường

    Nằm đệm mùa hè sai cách sẽ dấn đến những hậu quả khôn lường

    Theo như KS Trương Phi Nam – nguyên trưởng phòng Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, Viện Dệt may Việt Nam cho biết, khi nằm đệm mùa hè mà không sử dụng đến các thiết bị làm mát như điều hòa sẽ dẫn đến một số vấn đề liên quan đến da liễu và bệnh hô hấp, cụ thể như:

    Khi ngủ, trung bình làn da của chúng ta sẽ tiết ra từ 0.5 tới 0,7l độ ẩm mỗi đêm và khoảng 50.000 tế bào chết mỗi phút và đặc biệt khối lượng này sẽ không ngừng tăng lên khi thời tiết vào hè. Chúng sẽ trực tiếp thẩm thấu vào chăn ga gối đệm và trở thành môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn và vi sinh vật phát triển, từ đó gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người dùng.

    Vào mùa hè, chăn ga gối đệm trở thành môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và vi sinh vật

    Vào mùa hè, chăn ga gối đệm trở thành môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và vi sinh vật

    Chỉ cần tưởng tượng ngày ngày bạn phải "nằm chung ổ" với hàng triệu vi khuẩn mang mầm bệnh, trong đó có cả những loại không chỉ gây hại cho da còn trực tiếp gây ra các bệnh nguy hiểm khác như: Mạt bụi, rệp giường, cháy, rận, vi khuẩn E.coli, Mốc Clasdosporium…

    Quả là một hiểm họa khôn lường khi chúng ta sử dụng nệm không đúng cách vào mùa hè đúng không nào. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu xem đệm mùa hè sử dụng như thế nào cho đúng để phát huy tác dụng trong phần dưới đây.

    Cách sử dụng đệm mùa hè đúng và an toàn

    Lựa chọn đệm mùa hè có độ thoáng khí cao

    Vào mùa hè, yếu tố thoáng mát được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn nệm. Các loại nệm như nệm lò xo, nệm foam, nệm bông ép, nệm xơ dừa được xem là dòng sản phẩm có độ thoáng khí cao vào mùa hè. Đặc biệt dòng nệm foam hiện nay có nệm memory foam đã khắc phục được tình trạng giữ nhiệt, thoát hơi tốt và có thêm lớp gel lạnh giúp cân bằng nhiệt độ vào mùa hè để người nằm cảm thấy thoải mái. Dòng nệm bông ép với độ thoáng khí cao được xem là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất vào mùa ở các tỉnh Bắc Bộ. Nệm xơ dừa là dòng sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

    Nệm memory foam là một loại nệm mát mùa hè

    Nệm memory foam là một loại nệm mát mùa hè

    Tham khảo những mẫu nệm foam - nệm mát mùa hè tại đây

    Tham khảo những mẫu nệm lò xo - nệm mát mùa hè tại đây

    Tham khảo những mẫu nệm bông ép - nệm mát mùa hè tại đây

    Tham khảo mẫu đệm mát mùa hè: Nệm cao su thiên nhiên

    Thường xuyên thay ga trải giường và vệ sinh chăn gối

    Việc vệ sinh chăn gối hay thay ga trải giường thường xuyên vào mùa hè được coi là giải pháp hữu hiệu nhất giúp loại bỏ những "tử thần" hiểm họa trên giường. Đồng thời bạn nên tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

    Thường xuyên thay ga trải giường và vệ sinh chăn gối giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật có hại

    Thường xuyên thay ga trải giường và vệ sinh chăn gối giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật có hại

    Các chuyên gia tại Cục y tế dự phòng cũng đã chỉ ra rằng, việc làm mát phòng ngủ một cách tự nhiên vào mùa hè thay vì sử dụng điều hòa trong phòng ngủ sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm các nguyên nhân gây bệnh vào mùa hè. 

    Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng đệm mùa hè sao cho đúng cách và an toàn. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bạn sẽ sử dụng đệm mùa hè một cách hiệu quả, có được những giấc ngủ ngon và mát mẻ trong những ngày hè oi ả sắp tới.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan