Tư vấn nội thất Mẹo vặt

5 cách làm đồ gỗ sáng bóng như mới, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng tức thì chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền và vô cùng dễ kiếm ngay tại nhà. Tham khảo ngay 5 cách làm đồ gỗ bóng tại nhà siêu đơn giản dưới đây.

    5 cách làm đồ gỗ sáng bóng như mới mà lại không tốn thời gian

    Sau một thời gian sử dụng thì đồ gỗ trong nhà thường sẽ có những vết bẩn, ố màu hoặc bị phai đi lớp véc ni nên trông chúng sẽ không còn sáng bóng như lúc mới mua về. Nhiều gia đình do không biết cách phục chế nên đã chọn cách thay mới, mua mới lại hoàn toàn và bỏ đi những món đồ gỗ đã cũ. Đây là một cách làm khá lãng phí, vì thực ra có những cách làm đồ gỗ sáng bóng rất đơn giản và tiết kiệm mà bất cứ ai cũng thể thử ngay tại nhà của mình để "cứu vãn" những món nội thất này.

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng: dùng giấm và dầu olive

    Dung dịch đặc biệt từ giấm và dầu olive phát huy tác dụng rất tốt trong việc làm sạch đồ gỗ. Trộn 2 loại này với nhau theo tỉ lệ 4 phần dầu olive với 1 phần giấm, số lượng dung dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào diện tích bề mặt gỗ mà bạn muốn lau chùi, khi đó thì tỉ lệ chỉ cần nhân lên mỗi loại là được. Trộn đều 2 nguyên liệu này lại, cho vào bình xịt và xịt trực tiếp lên những bề mặt gỗ bị bẩn và dùng vải mềm lau sạch.

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng từ giấm và dầu olive cũng tương tự như với chanh, tỉ lệ không đổi. Sau khi lau bạn sẽ thấy bề mặt của đồ gỗ sáng bóng trở lại. Nguyên nhân là vì trong giấm (hoặc chanh) có tính tẩy rửa, còn dầu olive lại có khả năng làm sáng bóng bề mặt gỗ. Chỉ cần sau 2 đến 3 lần lau là đồ gỗ của bạn sẽ mới như vừa mua xong.

    Chanh cũng có thể giúp cho đồ gỗ trở nên sáng bóng hơn

    Chanh cũng có thể giúp cho đồ gỗ trở nên sáng bóng hơn

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng: sử dụng dầu ăn 

    Dầu ăn là một loại nguyên liệu vô cùng dễ kiếm trong bất kỳ gia đình nào. Dầu ăn có tác dụng cực kỳ hữu hiệu với việc làm sạch đồ nội thất, đặc biệt là đồ gỗ. Thi thoảng trên bề mặt gỗ sẽ có những vết bẩn tròn đen kích thước nhỏ. Đó là phần chất thải mà ruồi và gián mang đến. Tuy không có hậu quả nghiêm trọng nhưng những vết bẩn này cực kỳ mất thẩm mỹ, gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng. Lấy một chút dầu ăn để loại bỏ những vết bẩn đó sẽ vô cùng hiệu quả.

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng: dùng bia hoặc dầu paraffine

    Bia hoặc dầu paraffine khi chà lên mặt gỗ sẽ giúp xóa đi các vết bẩn lâu ngày với hiệu quả mà bạn không ngờ tới. Tuy nhiên khi dùng dầu paraffine thì bạn cần lưu ý là khi dầu vừa khô trên bề mặt gỗ thì nên chùi lại bằng dầu thông với vải mềm để đánh bóng độ sáng của gỗ.

    Dùng một tấm vải mềm thấm bia, lau lên bề mặt đồ gỗ sẽ giúp cho chúng trở nên sáng bóng như mới

    Dùng một tấm vải mềm thấm bia, lau lên bề mặt đồ gỗ sẽ giúp cho chúng trở nên sáng bóng như mới

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng: dùng sữa

    Lúc mới mua về lớp vecni của gỗ sẽ trông sáng bóng rất đẹp, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lớp vecni sẽ mất dần đi độ bóng đẹp đó. Nếu như muốn lấy lại vẻ sáng bóng của đồ gỗ thì gia đình có thể sử dụng một ít sữa để lau trên lớp vecni, để khô, sau đó lấy bàn chải sạch mềm nhúng nước chải sạch đi. Khi dùng sữa để lau thì không những lớp vecni sẽ bóng hơn mà còn cứng hơn trước, giúp đồ gỗ nhà bạn trở nên bền hơn. Tuy nhiên cần làm sạch kỹ càng để tránh côn trùng, kiến, gián bò lên vì mùi sữa vương lại.

    Cách làm đồ gỗ sáng bóng: dùng sáp nến cùng dầu hoả

    Khi đồ gỗ trong nhà bạn có dấu hiệu bị bỏng, rộp, vết cháy xém (do tàn thuốc, bật lửa, diêm...) khiến cho đồ gỗ bị mất tính thẩm mỹ, bạn có thể sử dụng tấm vải nhỏ, mịn và cứng, quấn quanh đầu đũa và lau nhẹ lên vết cháy. Cuối cùng bạn lau lên đó một lớp sáp nến. Hiệu quả không ngờ, các vết cháy sẽ biến mất ngay sau đó.

    Những vết bỏng rộp, vết cháy xém sẽ nhanh chóng mất đi khi sử dụng sáp nến cùng dầu hỏa.

    Những vết bỏng rộp, vết cháy xém sẽ nhanh chóng mất đi khi sử dụng sáp nến cùng dầu hỏa.

    Bề mặt đồ gỗ sáng bóng như mới với những mẹo vặt đơn giản, dễ áp dụng.

    Bề mặt đồ gỗ sáng bóng như mới với những mẹo vặt đơn giản, dễ áp dụng.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan