Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Vì sao bức tranh sơn dầu Đấng Cứu thế của Leonardo Da Vinci là bức tranh đắt nhất thế giới?

  • 1.7 /5 của 7 đánh giá

    Bức tranh sơn dầu Đấng cứu thế (Salvator Mundi) của Leonardo Da Vinci đang nắm giữ kỷ lục đắt giá nhất thế giới với giá bán năm 2017 là 450,3 triệu USD (khoảng 10.226 tỉ đồng).

    Lịch sử của bức tranh sơn dầu Đấng Cứu thế - "Salvator Mundi"

    Không chỉ là họa sỹ, Leonardo Da Vinci còn là nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sỹ, bác sỹ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà phát minh và triết học tự nhiên. Ông được coi là thiên tài toàn năng nhất lịch sử nhân loại. Thời điểm “Salvator Mundi” được vẽ từ năm 1500 và cùng thời với tác phẩm “Mona Lisa”, Da Vinci là một sinh viên say mê nghiên cứu quang học và bức tranh ẩn chứa trong đó rất nhiều bí mật của đại danh họa Leonardo.

    Bức tranh “Salvator Mundi” vẽ vị Chúa Kito như một vị đấng cứu thế. Bức tranh từng thuộc về vua Charles I của nước Anh và bị mất một cách bí ẩn, sau đó được tìm thấy, phục hồi lại và trưng bày vào năm 2011. Giữa tháng 11/2017, tác phẩm được bán đấu giá tại New York với giá 450.312.500 USD (hơn 10 nghìn tỷ đồng). Mức giá trên bao gồm giá gõ búa cho tác phẩm và các khoản thuế phí cho giao dịch. Theo các tài liệu, Hoàng tử Saudi Arabia, Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud, là người mua kiệt tác này.

    Trong bức tranh, Chúa Kito đang nhìn về phía trước, tay trái cầm một quả cầu thủy tinh, tay phải giơ lên như đang cầu nguyện và ban phước lành. Giống như tác phẩm Mona Lisa, Salvator Mundi là một bức tranh sơn dầu và được vẽ trên một tấm gỗ. Điểm bí ẩn nhất nằm ở quả cầu tinh thể mà đại danh họa muốn ẩn giấu là một trong những đề tài nóng hổi của giới hội họa ngày nay.

    Theo giới phân tích nghệ thuật, tranh của Leonardo là một trong những thứ hiếm nhất trên hành tinh này. Còn nhà đấu giá Christie's thì ca ngợi tác phẩm là “khám phá nghệ thuật lớn nhất thế kỷ 21”.

    Giá hiện tại của bức tranh sơn dầu Đấng Cứu thế là 450 triệu đô (~ 10 nghìn tỷ VNĐ)

    Giá hiện tại của bức tranh sơn dầu Đấng Cứu thế là 450 triệu đô (~ 10 nghìn tỷ VNĐ)

    Bí ẩn quả cầu trên tay Chúa trong bức họa sơn dầu Đấng Cứu thế 450 triệu USD 

    Bức họa "Salvator Mundi" (Đấng cứu thế) của Leonardo da Vinci thoạt nhìn có vẻ đơn giản: Bức tranh mô tả Chúa Jesus trong trang phục thời Phục hưng, giơ tay chúc phúc và cầm một quả cầu trong suốt.

    Tuy nhiên, quả cầu này dường như thách thức định luật quang học bởi một vài tia sáng được vẽ như thể trong một khối cầu tinh thể đặc. Một quả cầu như vậy sẽ phóng to và đảo ngược hình ảnh của mọi thứ phía sau nó do khúc xạ ánh sáng. Trong khi đó, quả cầu trong bức tranh không hề như vậy, áo choàng và lòng bàn tay của Chúa Jesus dường như không hề bị méo mó biến dạng sau thấu kính.

    Áo choàng và lòng bàn tay Chúa không hề bị méo mó biến dạng sau quả cầu.

    Áo choàng và lòng bàn tay Chúa không hề bị méo mó biến dạng sau quả cầu.

    Quả cầu trong "Salvator Mundi" là một trong số ví dụ về các bức họa trong đó Da Vinci tinh chỉnh các định luật vật lý và ánh sáng để tạo ra tác phẩm đẹp mắt hơn. Chẳng hạn, trong các bức tranh về "Lễ rửa tội của Chúa Kito", Da Vinci không hề miêu tả sự khúc xạ ánh sáng trong môi trường nước bởi việc này sẽ khiến đôi chân của các nhân vật bị lệch. Da Vinci cũng vẽ cậu bé Kito lớn một cách bất thường như biện pháp nghệ thuật để làm nổi bật thiên tính của Chúa Kito.

    Mua tranh sơn dầu Đấng Cứu thế của Leonardo da Vinci ở đâu chất lượng nhất?

    Tác phẩm tranh sơn dầu Đấng Cứu thế là một trong 16 bức họa còn sót lại của Leonardo da Vinci và là tác phẩm duy nhất thuộc sở hữu tư nhân. Đến bây giờ, bức tranh này đã được chép lại có bản quyền để thỏa mãn nhu cầu sở hữu của người hâm mộ trên khắp thế giới. Những bức tranh chép sơn dầu Đấng Cứu thế dưới nhiều chất liệu khác nhau có thể mang lại độ bền cả chục năm.

    Bức họa danh tiếng đã tồn tại đến hàng thế kỷ và giá trị của nó mang đến là một gia tài kếch xù, vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng nó thông qua các ấn phẩm tranh chép công nghiệp trang trí nhà ở với mức giá bán tham khảo trên thị trường hiện nay là 23-60 USD/bức. 

    Bức Đáng Cứu thế nằm trong bộ sưu tập tranh chép sơn dầu đẹp nhất thế giới.

    Bức Đáng Cứu thế nằm trong bộ sưu tập tranh chép sơn dầu đẹp nhất thế giới.

    HomeAZ.vn chuyên cung cấp những bức tranh chép sơn dầu đẹp nhất thế giới và đắt giá nhất thế giới, bạn có thể thấy những bức tranh mang chủ nghĩa trừu tượng, nổi bật trong phong cách vẽ và luôn mang trong mình những số phận hay những bí ẩn khiến giới hội họa tò mò.

    Quý khách hàng quan tâm đến những bức tranh chép có bản quyền có thể liên hệ với hotline: 090 173 2989 để đặt hàng.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan