• Chủ Nhật, 17/11/2019 | 07:50 GMT+7
  • 24h qua

Trào lưu quán trà chanh kiểu mới hồi sinh sau một thời "lụi tàn"?

Elise Mai - 09:48, 30/10/2019

Từng rơi vào bị quên lãng trong quá khứ, đến nay món đồ uống trà chanh quen thuộc đã tìm lại được ánh hào quang trong mô hình trà chanh kinh doanh theo chuỗi kiểu mới. Vậy, trào lưu quán trà chanh kiểu mới đã làm gì để có được số lượng tăng trưởng chóng mặt đến thế?

Trào lưu quán trà chanh kiểu mới: Từ quá khứ bị "thất sủng"

Từ năm 2012, trà chanh được lòng giới trẻ Hà Nội và sau đó trở thành trào lưu du nhập phát triển mạnh mẽ tại TP Hồ Chí Minh. Kể từ đó, cái tên trà chanh "chém gió" cũng bắt đầu được sử dụng để nói về phong cách uống trà chanh, ngồi cắn hướng dương lề đường của giới trẻ. Tuy các quán trà chanh nhanh chóng nở rộ ở trên những tuyến đường trung tâm tấp nập chủ yếu tại hai thành phố lớn nhất, chẳng bao lâu trà chanh bước vào giai đoạn thoái trào do thị trường thay đổi quá nhanh, trà chanh bị thay thế bởi trà sữa lên ngôi ngay sau đó, tức năm 2013.

Đến mô hình kiểu mới như một "miếng bánh" nóng hổi

Trên thị trường hiện nay, các quán kinh doanh trà đá vỉa hè rất nhiều nhưng người tiêu dùng chưa thực sự hài lòng về chất lượng trong thực phẩm, dịch vụ của mô hình. Do đó, mô hình quán trà chanh kiểu mới trở thành "miếng bánh" chưa ai chạm tới, với thiết kế không kém phần sang chảnh so với thiết kế quán cafe, trà sữa và giá cả lại vô cùng rẻ. Với phiên bản 2019, hãy xem những lý do giải mã trào lưu quán trà chanh kiểu mới có sức nóng như hiện nay gồm những gì nhé!

Lợi ích của trào lưu quán trà chanh kiểu mới

Vốn đầu tư ít hơn

Những mô hình cafe hay trà sữa thường tốn kém tiền tỷ để phát triển cửa hàng, trong khi đó vốn đầu tư quán trà chanh kiểu mới thì sẽ rơi vào khoảng mấy trăm triệu. Trải nghiệm tốt nhất với quán trà chanh là ngồi ghế nhựa và lề đường, do đó thiết kế quán trà chanh kiểu mới cũng đơn giản hơn với một concept duy nhất. Do đó, chắc chắn số vốn bỏ ra cho một quán trà chanh thấp hơn rất nhiều các mô hình khác.

Empty

Quán trà chanh kiểu mới nằm trong không gian xanh mát

Empty

Những bức tường được trang trí xinh xắn làm góc check in sáng tạo

Empty

Các góc check-in góc nào cũng bắt mắt, dễ thương

Thu về nguồn lợi hấp dẫn

Kinh doanh trà chanh hiện nay là một mô hình hấp dẫn "một vốn bốn lời", giúp người đầu tư nhanh chóng thu về trung bình 60-80 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí vận hành. Chi phí đầu tư rẻ hơn mô hình khác, lợi nhuận tạo ra cao là những lý do vững chắc cho việc kinh doanh trà chanh không phải mô hình ăn xổi mà rất đáng tin cậy, phục vụ nhu cầu tụ tập thường ngày trong một không gian bình dân và gần gũi của giới trẻ hiện nay.

Empty

Đơn giản, không cầu kì nhưng không gian quán trà chanh kiểu mới khiến bất kỳ ai cũng đều cảm thấy thoải mái

Empty

Dù ở vỉa hè những ai cũng gọi ly trà chanh mình uống đó là trà chanh sả

Empty

Chill là một trong những quán trà chanh kiểu mới hot nhất hiện nay

Đánh trúng vào insight của thế hệ Gen Z

Insight của thế hệ Gen Z ngày nay là những cửa hiệu có Brand name và quy trình chuyên nghiệp hóa. Việc mở những quán trà chanh như vậy thực sự đúng đối tượng khách hàng, và đúng thời điểm. Nó không chỉ đánh thức sự hoài niệm của mọi người về trà chanh khi trà sữa và cà phê đã quá quen thuộc mà còn đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ, dịch vụ và chất lượng cho giới trẻ. 

Empty

Trà chanh được nâng cấp lên phiên bản khác với nhiều hương vị biến tấu, cách thức trình bày sáng tạo và giá thành rẻ

Empty

Quán trà chanh kiểu mới chuyên nghiệp, bài bản 

Empty

Phục vụ nhu cầu ngon - bổ - rẻ của giới trẻ

Quán trà chanh đang tìm lại được ánh hào quang của mình trong quá khứ và khôi phục lại được thức uống đặc trưng của Hà Thành một thời. Hãy cùng tham khảo thêm những thiết kế quán trà chanh nổi tiếng nhất hiện nay, nằm trong trào lưu quán trà chanh kiểu mới hết thức thông minh và chuyên nghiệp hóa ngay dưới đây nhé!