Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Gợi ý những món quà tân gia cực ý nghĩa dành cho gia chủ

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Quà tân gia không chỉ đơn thuần là món quà mừng nhà mới cho gia chủ mà nó còn thể hiện sự tinh tế của bạn nữa. Nếu chưa biết chọn món quà tặng tân gia nào thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé

    Lễ tân gia là gì?

    Lễ tân gia hay lễ mừng nhà mới là bữa tiệc do chủ nhà tổ chức để ăn mừng ngôi nhà mới xây dựng. Thông thường vào lễ tân gia, chủ nhà sẽ mời người thân, bạn bè, hàng xóm đến chia vui cùng gia đình. Buổi tiệc tân gia cũng chính là cơ hội để mọi người cùng ngồi lại sum họp với nhau.

    Lễ tân gia

    Lễ tân gia

    Từ lâu, lễ mừng tân gia đã được xem là sự kiện quan trọng của mỗi gia đình. Lý do là bởi họ đã có một ngôi nhà mới sau bao lâu nỗ lực, cố gắng. Trong buổi lễ tân gia, chủ nhà sẽ làm vài mâm cỗ để mời người thân trong nhà hoặc làm một bữa tiệc hoành tráng để mời tất cả bạn bè, đồng nghiệp đến chia vui. Và khi đến, mỗi vị khách sẽ chuẩn bị một món quà tân gia để chúc mừng gia chủ.

    Ý nghĩa của việc tặng quà tân gia

    Việc tặng quà tân gia mang ý nghĩa thay cho lời chúc mừng của người được mời đến gia chủ. Ý nghĩa của món quà này thường là lời chúc tài lộc, phú quý, an khang, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, quà tân gia phù hợp, đẹp mắt còn giúp tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bởi vậy mà việc chọn quà tân gia một cách khéo léo và hợp lý được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

    Những món quà tặng tân gia cực ý nghĩa 

    Quà tặng tân gia - Tranh phong thủy

    Tranh phong thủy là món quà khá phổ biến được nhiều người lựa chọn để tặng tân gia. Tranh phong thủy mang ý nghĩa giúp gia chủ luôn gặp nhiều thành công, may mắn, mang lại vượng khí tốt, gia đình luôn êm đềm, hạnh phúc.

    Tranh phong thủy làm quà tân gia

    Tranh phong thủy làm quà tân gia

    Tuy nhiên khi chọn tranh phong thủy tặng tân gia, bạn cần nghiên biết được cung mệnh, tuổi của gia chủ để chọn tranh có nội dung và màu sắc phù hợp, tránh mang đến những đại kị cho gia chủ gây ảnh hưởng đến hòa khí cả hai bên.

    Tham khảo những mẫu tranh phong thủy làm quà tân gia tại đây

    Quà mừng tân gia - Đồng hồ

    Đồng hồ không chỉ là món đồ trang trí đơn giản trong phòng mà đây còn là vật dụng giúp bạn xem giờ hàng ngày. Ngoài ra, đây cũng là món quà tặng tân gia vô cùng ý nghĩa dành cho gia chủ. 

    Chọn đồng hồ làm quà mừng tân gia

    Chọn đồng hồ làm quà mừng tân gia

    Tuy nhiên bạn cần dựa vào thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn được kiểu đồng hồ cho phù hợp. Ví dụ, mẫu đồng hồ quả lắc mang phong cách bán cổ điển sẽ rất phù hợp với gia đình thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Mẫu đồng hồ đơn giản lại phù hợp với phong cách thiết kế nhà hiện đại.

    Tham khảo những mẫu đồng hồ làm quà tân gia tại đây

    Quà tân gia - Bát đĩa

    Bát đĩa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì vậy mà dùng bát đĩa để làm quà tân gia cũng là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn bát đĩa có hoa văn trang trí phù hợp với thiết kế của ngôi nhà để tránh bị "lạc tone" nhé.

    Bát đĩa rất phù hợp làm quà tân gia

    Bát đĩa rất phù hợp làm quà tân gia

    Tham khảo những mẫu bát đĩa làm quà tân gia tại đây

    Quà tặng tân gia - Ấm chén

    Một bộ ấm chén làm quà tân gia là món quà vô cùng ý nghĩa, trang trọng và lịch sự để gửi đến gia chủ. Bộ ấm chén không chỉ là vật dụng hàng ngày mà còn là vật trang trí giúp phòng khách trở nên sang trọng và lịch sự hơn.

    Bộ ấm chén làm quà tân gia

    Bộ ấm chén làm quà tân gia

    Tham khảo những mẫu ấm chén làm quà tân gia tại đây

    Quà mừng tân gia - Bình hoa

    Ngoài bát đĩa, ấm chén, thì bình hoa cũng là quà tân gia được rất nhiều người lựa chọn. Đây không chỉ là vật dụng hàng ngày mà nó còn là vật trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Tham khảo những mẫu bình hoa làm quà tân gia tại đây

    Quà tặng tân gia - Chăn ga gối đệm

    Nếu còn đang phân vân không biết tặng quà tân gia như thế nào thì bạn có thể tham khảo những sản phẩm chăn ga gối đệm. Một bộ chăn ga gối đệm mới chắc chắn sẽ là món quà khiến gia chủ cảm thấy vô cùng cảm kích. Nhưng hãy nhớ, lựa chọn màu sắc cho phù hợp với sở thích và mang ý nghĩa tốt đẹp để gia chủ luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nhé.

    Chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia

    Chọn chăn ga gối đệm làm quà mừng tân gia

    Tham khảo những mẫu chăn ga gối đệm làm quà tân gia tại đây

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan