Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Tình mẫu tử trong bức tranh sơn dầu Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Dưới đây là bức tranh sơn dầu Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist - một kiệt tác nghệ thuật xuất sắc về nghệ thuật đương đại mà Leonardo Da Vinci đã để lại cho nhân loại.

    Leonardo Da Vinci (1452-1519) là một họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và triết học tự nhiên. Trong suốt cuộc đời của Leonardo Da Vinci, đại danh họa Phục hưng đã để lại cho đời không biết bao nhiêu kiệt tác, công trình nghệ thuật của ông đến nay vẫn còn và được bảo vệ nghiêm ngặt.

    Bức tranh sơn dầu "The Virgin and Child With Saint Anne and Saint John the Baptist" hay được gọi là Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist, là một trong số đó.

    Thông điệp về tình mẫu tử trong bức tranh sơn dầu Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist

    Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist (The Virgin and Child with St Anne and St John the Baptist) được vẽ vào khoảng những năm 1499 đến 1500. 

    Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist (The Virgin and Child with St Anne and St John the Baptist) được vẽ vào khoảng những năm 1499 đến 1500. 

    Bức vẽ kể một câu chuyện về tình mẫu tử qua thời gian và xuyên suốt qua 3 thế hệ. Thánh Anne là thế hệ thứ nhất, Thánh Maria là con của bà, ngồi cạnh bà và cũng là một người mẹ ôm đứa con nhỏ trong vòng tay. Thứ ba là cậu bé Jesus - đứa con nhỏ của Maria, gần như nhoài khỏi vòng tay mẹ để vươn tới John the Baptist, đồ đệ trong tương lai của ông. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, các bà mẹ ôm những đứa con của họ trong vòng tay cho đến khi bọn trẻ rời khỏi họ để dấn thân vào những hành trình của riêng mình. 

    Không điều gì có thể thể hiện mối liên kết thân thiết giữa mẹ và con tốt hơn hình ảnh một đứa trẻ ngồi trong lòng mẹ. Mắt Thánh Anne chăm chú nhìn con gái bà, đến lượt mắt Thánh Maria âu yếm nhìn con trai bà. Trong khi Thánh Anne nhìn chăm chú vào con gái bà, tay bà chỉ lên trời. Việc sắp xếp các nhân vật này trong bức vẽ của Leonardo đã nói lên nhiều điều. 

    Bức vẽ này khá tương tự về chủ đề với bức tranh “The Virgin and Child with St. Anne” của Leonardo Da Vinci, hiện đang trưng bày ở cung điện Louvre, Pháp. Tuy nhiên thánh John bé nhỏ không xuất hiện trong bức tranh đó. Thay vào đó, cậu bé Jesus đang chơi đùa với một con cừu nhỏ, có ý nghĩa tượng trưng cho một con chiên tử vì đạo mà ông đã được định mệnh.

    Bức tranh “The Virgin and Child with St. Anne” được vẽ vào khoảng năm 1503.

    Bức tranh “The Virgin and Child with St. Anne” được vẽ vào khoảng năm 1503.

    Bức tranh thể hiện hình ảnh Đức Mẹ đồng trinh Maria, con của Thánh Anne đang ngăn cản đứa trẻ buông con cừu tế lễ ra. Trong bức tranh, đứa trẻ sơ sinh cầm một con chiên con, điều này tượng trưng cho chính mình, như Chúa Giêsu thường được gọi là “con chiên con của Chúa”. 

    Mua tranh sơn dầu Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist ở đâu?

    Hiện tại, hầu hết các bức họa của Leonardo Da Vinci đều nằm trong tay các viện bảo tàng, trung tâm triển lãm và gần như sẽ không rao bán trở lại. Cơ hội duy nhất để một người có cơ hội sở hữu một siêu phẩm hội họa thực thụ của Da Vinci là thông qua những sản phẩm tranh chép có bản quyền. Giá bán tham khảo của một bức tranh chép nổi tiếng này hiện nay là từ 23-60 USD.

    Những bức tranh chép nổi tiếng các tác phẩm của Leonardo Da Vinci nói chung, tranh sơn dầu Đức Mẹ đồng trinh và đứa trẻ cùng Thánh Anne và Thánh John the Baptist nói riêng, được nhiều nhà sưu tập mua và trang trí trong kiến trúc nội thất nhằm lưu giữ cẩn thận và truyền mãi đến đời sau. Đó là những bức kiệt tác mà danh họa lừng danh thế giới này đã vẽ lại để cho người đời có cái nhìn rộng hơn về kiến trúc đương đại.

    HomeAZ.vn chuyên cung cấp những bức tranh chép sơn dầu đẹp nhất thế giới và đắt giá nhất thế giới, bạn có thể thấy những bức tranh mang chủ nghĩa trừu tượng, nổi bật trong phong cách vẽ và luôn mang trong mình những số phận hay những bí ẩn khiến giới hội họa tò mò. Quý khách hàng quan tâm đến những bức tranh chép có bản quyền có thể liên hệ với hotline: 090 173 2989 để đặt hàng.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan