• Thứ Năm, 12/12/2019 | 08:58 GMT+7
  • 24h qua

Thiết kế showroom phát triển thương hiệu và thu hút nhiều tài lộc

Elise Mai - 09:08, 03/12/2019

Showroom được thiết kế rất độc đáo để có thể khoe trọn vẻ đẹp của sản phẩm và từ đó, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng nhanh hơn và dứt khoát hơn. Vậy thì đâu là điểm nhấn trong thiết kế showroom thu hút khách hàng nhất?

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng mang lại hiệu quả rất tốt trong kinh doanh. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là bán hàng qua showroom – là nơi được các nhãn hàng đầu tư để trưng bày và tiếp thị sản phẩm.

Những phong cách thiết kế showroom độc đáo

Một số phong cách thiết kế showroom được khách hàng đánh giá rất cao bởi sự độc đáo của nó. Khách hàng khi mới bước vào showroom sẽ thực sự choáng ngợp với lượng sản phẩm khủng và vô cùng model. Với mỗi lĩnh vực kinh doanh, mỗi sản phẩm khác nhau, nhãn hàng sẽ khéo léo sử dụng một phong cách showroom khác nhau. 

Những phong cách thiết kế showroom có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng nhất ngay từ lần đầu nhìn thấy bao gồm:

+ Phong cách thiết kế showroom xếp ô dành cho một loại sản phẩm với cách trưng bày giống nhau trên các kệ vuông song song, hoặc các vị trí tương tự trên ô bàn cờ. Phong cách thiết kế này được sử dụng nhiều tại các cửa hàng thời trang uy tín, tận dụng tối đa diện tích trong cửa hàng, làm tăng tính sang trọng của sản phẩm với ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho sản phẩm dễ tỏa sáng và sáng bóng hơn. Việc tạo ra các quầy đồ được sắp xếp song song sẽ giúp hình thành nên những lối đi, không gian thoáng cho khách hàng khi lựa chọn. Đây được coi là sự sắp xếp nội thất tinh tế.

thiet-ke-showroom-1
Thiết kế showroom xếp ô

+ Phong cách thiết kế showroom Boutique dành cho những nhãn hàng bán nhiều loại sản phẩm khác nhau, mỗi quầy hàng trưng bày một dòng sản phẩm. Ưu điểm lớn nhất là giúp người mua dễ đình hình dược xu hướng trời trang hướng tới. Tuy nhiên nhược điểm của phong cách này đó là đòi hỏi một không gian rộng và sự trưng bày bố trí phải đảm bảo đồng đều ở tất cả mọi nơi để cửa hàng không bị trống.

thiet-ke-showroom-2
Thiết kế showroom Boutique

+ Phong cách thiết kế showroom tự do dành cho những showroom bán sản phẩm có kích thước lớn hoặc những sản phẩm hướng tới sự phá cách, độc đáo. Đây là phong cách được lựa chọn nhiều khi thiết kế nội thất showroom áo cưới. Với nguyên tắc mở này cho phép khách hàng lựa chọn đồ thoải mái và khuyến khích sức mua của khách hàng.

Empty
Thiết kế showroom sáng tạo

Thiết kế showroom có hệ thống chiếu sáng linh hoạt

Điều đầu tiên trong nguyên tắc ánh sáng đó là showroom cần tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Cũng chính vì lý do đó mà các ô cửa kính, vách tường bằng kính được dùng để thiết kế showroom. Thế nhưng nguồn ánh sáng tự nhiên chỉ phù hợp với những sản phẩm không bị tác động về yếu tố này, ví dụ: xe ô tô, mô tô phân khối lớn, quần áo thời trang…

Còn với những sản phẩm mang tính chất nhạy cảm hơn như mỹ phẩm, tinh dầu, trang sức đá quý… thì nên thiết kế showroom với hệ thống ánh sáng nhân tạo hiện đại. Loại ánh sáng được ưa chuộng nhất hiện nay là ánh sáng led trắng. Nó có đặc điểm rất sáng và đặc biệt khúc xạ tốt trong những showroom có thiết kế nhiều gương, kính. Do đó, nó có thể làm cho sản phẩm nổi bật hơn, lung linh hơn trong mắt khách hàng.

Empty

>>> Đèn thả hiện đại cho showroom đẹp lung linh

Thiết kế showroom có sảnh tiếp khách sang trọng

Có hai vị trí trọng yếu để thiết kế sảnh tiếp khách, đó là ngay phần đầu showroom gần cửa ra vào và sâu trong cùng của showroom. Thế nhưng dù ở vị trị nào thì không gian này cũng cần được đầu tư một cách sang trọng và tinh tế nhất. Lý do là bởi vì đây là nơi sẽ giúp cho khách hàng quyết định mua một sản phẩm mà khách hàng đã thấy thích.

Những nội thất tối thiểu cần có cho một sảnh tiếp khách chuyên nghiệp bao gồm: đèn trần, thảm trải sàn, bàn ghế, cây xanh. Theo đó, các vật dụng nội thất sẽ được thiết kế theo cùng một phong cách để tăng cường điểm nhấn cho showroom. Màu sắc cũng cần được phối hợp ăn ý theo gam màu chủ đạo của logo nhãn hàng.

Empty
Thiết kế showroom ấn tượng

Thiết kế showroom theo những bí quyết trên sẽ giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng với đẳng cấp của sản phẩm. Đồng thời, đó cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu để nhãn hàng có thể bán được nhiều sản phẩm cho khách hàng nhất.

Sản phẩm liên quan