Tư vấn nội thất Phong thủy

Phòng thờ Phật nên sơn màu gì đẹp và hợp phong thủy cho gia chủ?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Phòng thờ trong truyền thống gia đình người Việt là nơi dùng để thờ cúng những người quá cố hoặc thờ Phật. Việc lựa chọn màu sơn cho phòng thờ Phật rất quan trọng vì đây là nơi trang nghiêm và rất linh thiêng. Hãy tham khảo ngay những màu sơn đẹp và hợp phong thủy cho phòng thờ Phật ngay dưới đây nhé!

    Màu sơn như thế nào hợp phòng thờ Phật?

    Theo quan niệm của người xưa, hợp phong thủy thì gia chủ mới đón được những điều tốt lành trong cuộc sống. Chính vì thế mà phòng thờ Phật nên sơn màu gì hợp phong thủy nhất là vấn đề gia chủ phải đặc biệt quan tâm.

    Những lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng thờ Phật bao gồm: 

    • Thiết kế của gian phòng

    Phòng thờ Phật cần bày biện, bố trí đồ nội thất hợp lý. Nên đặt bàn thờ Phật hướng ra cửa chính, thiết kế không phô trương, giữ được nét nhã nhặn và truyền thống của gia tiên.

    Lựa chọn màu sơn phòng thờ Phật hợp phong thủy rất quan trọng.

    Lựa chọn màu sơn phòng thờ Phật hợp phong thủy rất quan trọng.

    • Màu sơn của gian phòng hài hòa với màu nội thất

    Vừa bố trí nội thất hợp lý cho gian phòng, màu nội thất và màu sơn cũng cần phối hợp hài hòa. Để gian phòng thêm trang trọng, nên phối hợp các màu sơn thâm trầm chủ đạo với những đồ nội thất gỗ. Tránh các gam màu sặc sỡ có thể làm mất đi tính trang nghiêm và sự thanh lịch vốn có của gian phòng thờ Phật.

    Phòng thờ Phật nên sơn màu gì?

    • Màu nâu

    Gam màu sơn nâu là gam màu trầm, được sử dụng nhiều cho không gian phòng thờ Phật trở nên sang trọng và cổ kính. Đặc biệt, gam màu không quá tối nên vẫn tôn lên được nét bình dị và vẻ đẹp ấm áp cho căn phòng.

    • Màu vàng

    Màu vàng là màu tiếp theo được các gia đình ưa chuộng sử dụng để sơn phòng thờ Phật. Với gam màu này, gian phòng của bạn sẽ vừa không kém phần tôn nghiêm và thành kính mà vẫn toát lên vẻ trong lành.

    Phòng thờ Phật là nơi trang trọng, linh thiêng nên cần được tính toán tỉ mỉ trước khi làm bất cứ việc gì.

    Phòng thờ Phật là nơi trang trọng, linh thiêng nên cần được tính toán tỉ mỉ trước khi làm bất cứ việc gì.

    • Màu sơn nhẹ nhàng kết hợp với đồ nội thất gỗ

    Gỗ là chất liệu chủ đạo cho căn phòng thờ Phật từ xưa đến nay. Các gam màu gỗ dịu nhẹ như trắng, vàng nhạt... kết hợp với bàn thờ Phật, ghế ngồi bằng gỗ vừa trang nghiêm nhã nhặn nhưng vẫn không quên nét giản dị. Ở gần bàn thờ Phật có thể bố trí thêm cây cảnh để không gian gần gũi hơn với thiên nhiên.

    • Màu gỗ

    Màu gỗ mang trong mình vẻ đẹp cổ kính đậm chất phương Đông, đây chắc chắn là một trong những màu sơn không thể không nhắc đến cho phòng thờ Phật.

    Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết phòng thờ Phật nên sơn màu gì, nên chọn đồ nội thất như thế nào thì hãy liên hệ cho chúng tôi theo Hotline để được tư vấn nhiều hơn, cụ thể hơn nữa về những màu sắc và cách kết hợp màu, những màu cần tránh khi sơn phòng thờ Phật nhé!

    Xem thêm:

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan