Tư vấn nội thất Chăn ga gối đệm

Nệm foam là gì? Đánh giá nệm foam có tốt không theo chuyên gia

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Nệm foam ngày nay đã dần được ưa chuộng hơn trong các gia đình. Vậy loại nệm này có cấu tạo như thế nào và tác dụng của chúng ra sao, đánh giá nệm foam có tốt không... Mời bạn đọc cùng HomeAZ tìm hiểu.

    Mục lục | Hiện

    Foam, nệm foam là gì? Foam trong việc sản xuất nệm ngủ có đặc tính gì?

    Từ những năm đầu của thế kỷ 20, bọt foam dạng rắn đã được sản xuất và đưa vào sử dụng, làm nguyên liệu chính trong các ngành sản xuất. Chất liệu bọt foam có những ưu điểm vượt trội như trọng lượng nhẹ, tỉ trọng vật liệu thấp nên foam rất phổ biến trong việc sản xuất nguyên liệu cách nhiệt. Thậm chí còn có bọt xốp foam có khả năng chống cháy dùng để dập tắt những đám cháy do dầu. 

    Đặc trưng của bọt xốp foam là độ dẻo dai và khả năng co giãn cao. Chúng đã từng được nghiên cứu và ứng dụng nhiều ở NASA nhằm làm giảm hết những áp suất ở trong không gian và bảo vệ sức khỏe của các phi hành gia.

    Khác với các loại nệm thiên nhiên, nệm foam là nệm nhân tạo 100% với phần lõi được làm từ các loại foam như mút, bọt, xốp. So về độ bền thì nệm foam không thua kém những "đàn anh" đi trước như nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su non... Ưu điểm của loại nệm này là chúng có trọng lượng nhẹ, với độ cứng mềm linh hoạt tùy theo các dòng sản phẩm. Cơ thể con người được nâng đỡ rất hoàn hảo khi ngủ trên những chiếc nệm foam cao cấp với khả năng thoáng khí vượt trội, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

    Cấu tạo và đặc tính của foam, nệm foam

    Nhìn chung foam chia ra làm 2 loại cấu tạo, đó là foam cấu trúc lỗ hổng và foam cấu trúc ô kín.

    • Foam cấu trúc lỗ hổng: hệ thống lỗ hổng liên kết trực tiếp với nhau, tạo thành mạng lưới liên hết chặt chẽ để tạo ra những đặc tính tuyệt vời của foam mà các nguyên liệu khác không có.
    • Foam cấu trúc ô kín: mật độ các phân tử foam dày đặc và liên kết chặt chẽ, được nén chặt lại với nhau. Cấu trúc foam dạng này ổn định cao hơn và giúp foam hấp thụ ít độ ẩm hơn, do vậy mà chúng được sử dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực khác nhau.

    Đặc tính của foam, nệm foam

    - Foam làm giảm áp lực

    Bởi vì foam có độ đàn hồi cao nên chúng có khả năng làm giảm áp lực của cơ thể khi nằm ngủ tới mức tối đa. Khi người sử dụng nằm trên sản phẩm nệm foam sẽ luôn cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu tuyệt đối. Nệm foam giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức và mỏi lưng, giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe.

    - Có độ bền cao

    Mỗi một sản phẩm nệm foam đều có tuổi thọ sử dụng tối thiểu từ 5 đến 7 năm, tùy vào công nghệ sản xuất và cách sử dụng của người tiêu dùng. Có thể nói đây chính là ưu điểm tuyệt vời của loại nệm ngủ này mà nhiều gia đình quyết định chọn lựa.

    - Siêu nhẹ

    Foam có thể nén, hút chân không và dễ dàng cho vào hộp nhỏ, kích thước gọn nhẹ và trọng lượng "mini" so với hình dáng của chúng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình khi cần vệ sinh và bảo quản định kỳ. Ưu điểm này của nệm foam không có ở các dòng nệm ngủ khác.

    - Thân thiện với môi trường

    Khác với tưởng tượng ban đầu của mọi người, nệm foam không hề có mùi khó chịu hay độc hại cho con người. Trái lại theo đánh giá của chuyên gia thì chất liệu foam mang tới sự thân thiện với môi trường và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của chúng ta. Foam còn đóng góp vai trò cực kỳ to lớn của mình trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải gây hại ra môi trường.

    Cấu tạo linh hoạt giúp cho những tấm nem foam trở nên rất đa dụng và được ưa chuộng ở nhiều nơi.

    Cấu tạo linh hoạt giúp cho những tấm nem foam trở nên rất đa dụng và được ưa chuộng ở nhiều nơi.

    Ứng dụng của foam

    Foam có thể được sử dụng để sản xuất quần áo, đặc biệt là quần áo thể thao và phụ kiện may mặc. Ngoài ra foam được dùng nhiều trong xây dựng, điện tử, công nghệ, nội thất...

    Đệm foam có tốt không?

    • Nệm thông khí tốt, tạo sự thoáng mát cho người dùng. Cho dù là vào những ngày hè nóng bức hay khi thời tiết ẩm thấp cũng không hề khó chịu
    • Nệm êm ái và không hề bị lún xẹp như các loại nệm xốp rẻ tiền
    • Vì sự thông gió tốt mà nệm không có mùi hôi như nhiều người lầm tưởng
    • Chất liệu cấu thành một tấm nệm foam hoàn toàn thân thiện với người sử dụng, không gây hại cho sức khỏe
    Nệm foam có độ nâng đỡ tuyệt vời, giúp giấc ngủ của bạn chất lượng hơn.

    Nệm foam có độ nâng đỡ tuyệt vời, giúp giấc ngủ của bạn chất lượng hơn.

    Các loại nệm foam

    PU Foam

    Hay còn được biết đến với tên gọi là mút xốp. Đây là một loại nhựa được thiết kế dưới dạng bọt, có thể linh hoạt biến đổi độ mềm hay cứng của mình, tùy vào thiết kế của từng sản phẩm khác nhau.

    PU foam được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực thời trang, dùng để sản xuất các sản phẩm da giày, túi xách, may mặc... Ngoài ra PU foam cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, trong đó bao gồm việc tạo nên các tấm nệm foam Nhật Bản cao cấp và chất lượng tới từ thương hiệu INOAC vốn đã rất nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc.

    Memory Foam

    Các nhà khoa học ở NASA đã phát minh ra memory foam từ năm 1966, đây được cho là một loại chất liệu mút biến thể của foam. Ban đầu chúng được nghiên cứu nhằm mục đích giúp giảm thiểu những áp suất trong không gian để bảo vệ sức khỏe của phi hành gia.

    Memory foam là 1 loại mút hoạt tính, các chất cấu thành giúp chúng tăng cường độ dẻo dai và độ đàn hồi tuyệt đối. Đây được xem như là bước tiến mới trong việc tìm ra loại vật liệu thay thế và khắc phục được tình trạng khan hiếm nguồn cao su thiên nhiên hiện nay. Do vậy mà ngành công nghệ sản xuất chăn ga gối nệm đã có bước nhảy vọt với phát hiện tuyệt vời này. 

    Memory foam được đánh giá là an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng. Chúng có khả năng khử mùi đặc trưng, giúp tấm nệm không bị nấm mốc hay các mạt bụi, vi khuẩn gây ra dị ứng, hay các căn bệnh về đường hô hấp. Thậm chí nệm làm từ memory foam còn có tính năng duy trì thân nhiệt cực tốt, khả năng ôm sát các đường cong cơ thể và hỗ trợ nâng đỡ cột sống của con người. Ngủ trên nệm memory foam giúp kích thích tuần hoàn máu, mang lại cho người sử dụng giấc ngủ trọn vẹn, chất lượng.

    PVC Foam

    PVC foam là sự kết hợp giữa nhựa PVC, foam, bột gỗ và những phụ gia khác. Nhờ có sự pha trộn theo một tỉ lệ nhất định mà PVC foam thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm của mỗi loại nguyên liệu mang lại. PVC foam được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng, nội thất:

    • Các loại tủ, bàn ghế, giá trang trí
    • Ứng dụng phổ biến trong ngành quảng cáo.
    • Làm vách ngăn, hàng rào, chậu cảnh,…

    Ưu điểm nổi trội của các sản phẩm từ PVC foam đó chính là trọng lượng cực kỳ nhẹ, có thể chống nước và cách nhiệt rất tốt. PVC foam khó bị oxi hóa bởi các tác nhân ngoài môi trường, nên sản phẩm từ PVC foam rất hợp để sử dụng ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam. Độ bền của PVC foam rất cao, chúng có thể sử dụng lên tới 30 năm nên giúp người tiêu dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác.

    PE Foam

    PE foam có cấu tạo dạng mút xốp màng mỏng với đặc trưng nổi bật là cực kỳ mềm mại và dẻo dai. PF foam có nguồn gốc là từ foam kết hợp với Polyethylene. Loại foam này cũng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng có PE foam sẽ có các độ dày mỏng tương ứng.

    Hiện nay, PE foam chủ yếu được biết đến như một loại bao bì đóng gói công nghiệp đa năng, di động. Chúng dược sử dụng để thay thế cho các loại chất liệu nilon hay cao su...PE foam có thể tái chế, trọng lượng nhẹ và không có mùi khó chịu.

    Nhờ đó mà chúng được sử dụng để thay thế cho chất liệu nilon hay cao su cùng với những chất liệu khác. PE foam có độ bền cao và thân thiện với môi trường, nhưng lại có mức giá rẻ hơn các loại foam khác nên chúng được ứng dụng phổ biến để sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau: bao bì đóng gói, giày dép, thảm tập, xốp bảo vệ nệm hay cả tấm nệm.

    Lưu ý khi sử dụng nem foam bạn cần biết

    Ngủ trên đệm foam có nóng không?

    Với công nghệ tiên tiến hiện nay thì những tấm nệm foam tích hợp gel lạnh bên trong giúp cho người ngủ bên trong không hề cảm thấy bí nóng bất kể ngày hè oi ả. Đặc biệt lớp áo bọc nệm còn là loại vải thoáng khí, có sản phẩm còn đặc biệt dùng vải chống cháy giúp gia tăng sự an toàn.

    Nệm foam đắt hơn các nệm khác?

    Sẽ có những chiếc nệm foam có giá cao hơn hẳn bởi vì là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, giá chiếc nệm được đội lên nhiều lần bởi chi phí vận chuyển và thuế, các khâu trung gian... Do vậy mà người tiêu dùng nên lựa chọn những tấm nệm của các nhà cung cấp trực tiếp, để nhận được mức giá tốt, phù hợp với giá trị của chiếc nệm đó. Quan trọng hơn là bạn sẽ nhận được sự tư vấn tốt hơn, cụ thể hơn, cái giá bạn bỏ ra xứng đáng với giá trị mà bạn nhận được.

    Nệm có dễ bị xẹp xuống hay không?

    Không phải nệm foam mà bất kỳ chiếc nệm nào kém chất lượng thì đều dễ bị lún xẹp. Thị trường nệm memory foam kém chất lượng khá phát triển ở Trung Quốc, thương lái Việt Nam du nhập vào trong nước bán với giá rẻ hơn những loại nệm chính hãng. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm một chiếc nệm tốt đi kèm với chính sách bảo hành 10 năm của nhà cung cấp uy tín, nhằm đảm bảo cho giấc ngủ ngon của bạn luôn bền lâu.

    Nệm có mùi hôi hay không?

    Tương tự như việc một chiếc nệm foam công nghiệp kém chất lượng thì việc chúng có mùi hôi là điều dễ xảy ra. Còn một khi bạn đã tin tưởng và lựa chọn những dòng nệm foam của các thương hiệu uy tín thì có thể an tâm về điều này. Bạn hãy chắc chắn rằng chiếc nệm mà mình định mua:

    • Không sử dụng các chất làm chậm cháy có hại (PBDEs, TDCPP, TCEP)
    • Không chứa thủy ngân, chì và kim loại nặng
    • Quá trình sản xuất nệm có mức độ khí thải VOC thấp (nhỏ hơn 0.5 trên phần triệu)

    Nệm foam mềm hay cứng?

    Thật ra nệm cứng hay mềm còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, tuy nhiên một chiếc nệm ngủ phù hợp nên là một chiếc nệm mềm, êm ái và có độ đàn hồi tốt giúp nâng đỡ cột sống của bạn một cách tối ưu. Cách tốt nhất để chọn lựa chiếc nệm yêu thích chính là bạn hãy nằm thử lên chúng trong một khoảng thời gian nhất định để cảm nhận thật chuẩn xác.

    Nệm foam là dòng nệm công nghiệp được sản xuất tiên tiến, có thể kết hợp giữa nhiều kết cấu mềm - cứng khác nhau của loại vật liệu cấu thành. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn chiếc nệm ngủ ưng ý nhất với mình khi nằm thử lên chúng.

    Đánh giá nệm foam: TOP 5 chiếc nệm foam tốt nhất 2020 đang được bán trên HomeAZ.vn

    Nệm foam Aeroflow Standard

    Nệm có độ cứng vừa phải, công nghệ Mixel Cube giúp  thoáng khí, độ bền cao, áo nệm cotton chần bông mềm mại dễ chịu. 

    Giá niêm yết (chưa tính khuyến mãi): 8,100,000đ - 13,500,000đ

    nem-foam-aeroflow-standard-cao-cap-homeazvn-2-1750

    Mua hàng tại đây

    Nệm foam Aeroflow Wave

    Áo nệm được sản xuất từ loại vải có thành phần Viscose chiết xuất từ sợi tre, nứa hoặc các loại bột cây gỗ giúp cho nệm được êm ái, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu thiên nhiên không gây kích ứng da, an toàn cho trẻ em và những người có da nhạy cảm.

    Giá niêm yết (chưa tính khuyến mãi): 13.800.000đ - 23.500.000đ

    Chất liệu vải bọc làm từ sợi tre thiên nhiên giúp cho tấm nệm foam này thân thiện với người dùng hơn cả

    Chất liệu vải bọc làm từ sợi tre thiên nhiên giúp cho tấm nệm foam này thân thiện với người dùng hơn cả

    Mua hàng tại đây

    Nệm foam Amando Luca

    Là sự kết hợp hoàn hảo giữa than, gel và trà xanh có cấu tạo 2 loại Foam thân thiện với môi trường. Nệm cuộn tiện lợi trong việc mang vác và di chuyển.

    Giá niêm yết (chưa tính khuyến mãi): 8.910.000đ - 24.300.000đ

    Nệm foam Amando Luca có thể gập gọn lại rất thuận tiện trong việc di chuyển, mang vác

    Nệm foam Amando Luca có thể gập gọn lại rất thuận tiện trong việc di chuyển, mang vác

    Mua hàng tại đây

    Nệm foam Amando Pisa

    Nệm có cấu tạo 3 loại mút thân thiện với môi trường, tạo sự êm ái cho người nằm. Lớp áo nệm chống cháy tiêu chuẩn Mỹ và lớp vải bọc nệm là loại cao cấp chất lượng cao.

    Giá niêm yết (chưa tính khuyến mãi): 6.750.000đ - 14.500.000đ

    Màu xanh dịu mát của nệm foam Amando Pisa, khi mua bạn sẽ được tặng kèm thêm một chiếc gối cao cấp nâng niu trọn vẹn giấc ngủ

    Màu xanh dịu mát của nệm foam Amando Pisa, khi mua bạn sẽ được tặng kèm thêm một chiếc gối cao cấp nâng niu trọn vẹn giấc ngủ

    Mua hàng tại đây

    Đệm foam Amando L'amore

    Tấm đệm foam đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào nhờ tính năng của lớp cooling. Lớp bề mặt đệm mát lạnh vào những ngày hè nóng bức và tỏa nhiệt tạo sự ấm áp vào những ngày đông lạnh.

    Giá bán: 8.710.000đ - 17.490.000đ

    nem-foam-danh-gia-nem-foam-co-tot-khong-homeaz-3

    Mua hàng tại đây

    Trên đây là TOP 5 chiếc nệm foam tốt nhất đang được bán trên sàn thương mại điện tử HomeAZ.vn. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn mua được nệm foam phù hợp nhất với gia đình của mình. 

    HomeAZ.vn là sàn thương mại điện tử chuyên biệt trong lĩnh vực Nội ngoại thất - hợp tác với Vua Nệm - chuỗi cửa hàng bán lẻ chăn ga gối đệm lớn nhất Việt Nam với hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc.

    Mua nệm foam của Vua Nệm trên HomeAZ.vn, quý khách được mua sản phẩm chính hãng, bảo hành từ 10 năm đến trọn đời tùy sản phẩm, miễn phí vận chuyển và đặc biệt, giá luôn RẺ HƠN so với mua tại cửa hàng.

    Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 090 173 2989 để được hỗ trợ.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan