Tư vấn nội thất Nghiên cứu

Nệm được tạo ra như thế nào để quyết định cảm giác của người nằm?

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Ai cũng biết rằng, một tấm nệm phù hợp sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ yên bình và chúng ta cũng nên biết cách tạo ra nệm sẽ quyết định cảm giác của người nằm. Sau đây là cách những chiếc nệm được tạo ra như thế nào và ưu nhược điểm của chúng.

    Tổng quan về nệm

    Hiện tại có hai loại nệm chiếm phần lớn thị trường là nệm lò xonệm cao su. Nệm lò xo được làm bằng thép cuộn là loại  nệm phổ biến nhất cho đến nay. Còn nệm cao su được làm từ polyurethane hoặc bọt latex đậm đặc và giá nệm cao su thường đắt hơn nệm lò xo.

    Nệm cao su và nệm lò xo.

    Nệm cao su và nệm lò xo.

    Nệm được tạo ra như thế nào: Đặc điểm và cách tạo ra nệm lò xo

    Những cuộn lò xo bên trong nệm lò xo có nhiệm vụ nâng đỡ chính. Các nhà sản xuất có thể sử dụng các loại lò xo có hình dạng, cấu trúc cuộn, cũng như số lượng, khoảng cách và các kiểu sắp xếp khác nhau. Trên đó là một lớp đệm được làm từ bọt polyurethane.

    Lớp ngoài cùng là lớp vải liên kết với lớp đệm trên cùng bằng những đường khâu. Cách lớp ngoài cùng và lớp đệm liên kết cũng ảnh hưởng nhiều đến cảm giác chung của nệm. Các mẫu lớn, rộng sẽ tạo cảm giác êm ái, và các mẫu nhỏ hơn sẽ cho cảm gíac cứng cáp hơn.

    Tựu chung lại, nệm càng nhiều lò xo thì càng đem lại cảm giác thoải mái hơn- nhưng nếu số lượng lò xo nhiều hơn 390, thì người nằm sẽ không nhận thấy sự khác biệt, vì thế đừng trả thêm tiền cho nhiều lò xo hơn nhé.

    Đặc điểm và cách tạo ra nệm lò xo.

    Đặc điểm và cách tạo ra nệm lò xo.

    Nệm được tạo ra như thế nào: Đặc điểm và cách tạo ra nệm cao su

    Đặc biệt phù hợp với những người bị đau xương mãn tính, nệm cao su về cơ bản bao gồm những lớp bọt rất dày đặc. Khi bạn nằm trên một tấm nệm cao su, thân nhiệt của bạn sẽ làm mềm cao su, và sẽ “ôm lấy” cơ thể bạn.

    Một lợi thế lớn: Trên những chiếc giường lớn, nệm cao su không tạo ra những rung lắc khi người nằm quay hoặc di chuyển. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị quấy rầy bởi việc xoay trở của người nằm cùng, thì bạn nên mua một chiếc nệm cao su.

    Nhưng một khuyết điểm lớn: Bởi vì nệm cao su “ôm lấy” cơ thể bạn, chúng sẽ hấp thụ nhiều nhiệt và khiến bạn thấy nóng hơn khi ngủ. Ngoài ra, một số người cũng phàn nàn rằng, nệm cao su có mùi rất khó chịu của các loại hóa chất.

    Đặc điểm và cách tạo ra nệm cao su.

    Đặc điểm và cách tạo ra nệm cao su.

    Hi vọng, qua bài viết, bạn đã có cho mình những kiến thức cơ bản về việc những chiếc nệm được tạo ra như thế nào; những ưu, nhược điểm của từng  loại, và chọn cho mình một tấm nệm ưng ý và phù hợp nhất.

    Theo Sleep.org

    Xem thêm:

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan