Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Kích thước ghế sofa văng phổ thông hiện nay

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Ghế sofa văng hay còn gọi là ghế sofa băng, là kiểu thiết kế ghế dài rất tiện nghi với mọi không gian, đặc biệt là những căn hộ có phòng khách nhỏ hẹp dạng nhà ống. Sau đây là thông tin kích thước ghế sofa văng phổ thông hiện nay.

    Trên thị trường hiện nay, ghế sofa văng bao gồm hai loại phổ biến nhất đó là là ghế sofa văng 2 chỗ và ghế sofa văng 3 chỗ, ngoài ra còn có sofa văng đơn nhưng ít phổ biến hơn. Mỗi loại phù hợp với chiều dài không gian khác nhau, do đó, bạn cần phải nắm được kích thước chuẩn của từng loại để xem nó có thực sự phù họp với phòng khách nhà mình không. 

    Kích thước ghế sofa văng đơn 

    Ghế sofa văng đơn có kích thước phổ biến là 0,9m x 0,85m x 0,38m hoặc 1,1m x 0,9m x 0,42m. Đây là mẫu ghế sofa văng vô cùng đơn giản và nhỏ gọn, thường được dùng đặt tại các ban công, bàn trà phòng ngủ hay sử dụng trong các quán cafe.

    Ghế sofa văng đơn với kích thước đủ cho một người ngồi, vô cùng êm ái và thoải mái, dễ chịu. Ghế đặc biệt phù hợp cho nhu cầu nghỉ ngơi của người cao tuổi, người ta còn làm chân ghế dạng vòng cung tạo thành ghế bành sofa cũng rất tiện ích cho người già uống trà, đọc sách, khâu vá…

    kich-thuoc-ghe-sofa-vang-1

    Kích thước ghế sofa văng đơn - Sofa văng nỉ

    Kích thước ghế sofa văng 2 chỗ 

    Kích thước ghế sofa văng phổ thông hiện nay loại có 2 chỗ ngồi như sau: 1,6m x 0,85m x 0,38m hoặc nhỉnh hơn một chút là 1,8m x 0,9m x 0,42m. Chiếc ghế này mô tả theo những chiếc đi-văng bằng gỗ hay bằng sắt thường gặp tại nơi công cộng như công viên, vỉa hè. Tuy nhiên sofa văng được làm từ các chất liệu có độ đàn hồi cao như cao su hoặc mouse với lớp vải bọc mềm mại tạo nên chỗ ngồi vô cùng êm ái.

    Những chiếc ghế văng như vậy sẽ phù hợp với những phòng khách nhỏ hẹp theo chiều dài, nhất là những phòng thuộc thiết kế nhà ống. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng phổ biến trong nội thất chung cư hiện đại hoặc các biệt thự, cũng có thể là các quán café.

    kich-thuoc-ghe-sofa-vang-2

    Kích thước ghế sofa văng 2 chỗ - Sofa Văng đẹp

    Kích thước ghế sofa văng 3 chỗ 

    Ghế sofa văng 3 chỗ ngồi có kích thước dài hơn loại 2 chỗ, cụ thể chiều dài – chiều sâu – chiều cao như sau: 2,2m x 0,85m x 0,38m hoặc lớn hơn là 2,4m x 0,9m x 0,42m. Kích thước ghế sofa văng phổ thông hiện nay loại 3 chỗ phù hợp với những phòng khách rộng rãi, sảnh khách sạn hoặc nhà hàng…

    Ngoài thiết kế thông thường ghế sofa 3 chỗ cố định, người ta còn sản xuất kiểu dáng sofa văng 3 chỗ có thể tháo rời thành 2 phần. Cách này dùng để chuyển đổi dạng ghế văng dài thành hai chỗ ngồi tiếp khách thoải mái hơn.

    kich-thuoc-ghe-sofa-vang-3

    Kích thước ghế sofa văng 3 chỗ - Sofa văng gỗ hiện đại

    Kích thước ghế sofa văng phổ thông hiện nay tạo nên những chiếc ghế phù hợp với đa dạng không gian, thiết kế nhà ở. Loại 1, 2 hay 3 chỗ ngồi đều có những ứng dụng khác nhau, giúp cho sự lựa chọn của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Bạn hãy xem xét kỹ phòng khách nhà mình và nhu cầu thực tế để đi đến quyết định chọn một chiếc sofa văng phù hợp nhất.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan