Tư vấn nội thất Phong thủy

Gương soi toàn thân và 5 điều cấm kị khi đặt trong nhà tắm

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Gương soi toàn thân là một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình, đặc biệt là nhà tắm. Tuy nhiên, đã có rất nhiều gia đình mắc phải lỗi phong thủy nghiêm trọng khi sử dụng sản phẩm. Hãy cùng Homeaz tìm hiểu nhé.!

    Gương soi toàn thân được sử dụng nhiều trong nhà tắm

    Gương soi toàn thân là một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian sinh hoạt của mỗi gia đình. Bất cứ căn nhà nào cũng có ít nhất từ 2-3 tấm gương đặt ở những vị trí khác nhau và trong đó đặc biệt không thể loại trừ nhà tắm.

    Gương soi toàn thân có tác dụng phản chiếu, biến một sự vật thành 2 sự vật toàn diện đúng nghĩa. Vì vậy, việc bày trí gương soi toàn thân mang yếu tố phong thủy đòi hỏi sự tinh tế và nghiên cứu kỹ lưỡng cho từng vị trí, nhất là không gian phòng tắm. Một trong những nơi thư giãn nhiều nhất của mỗi thành viên trong gia đình sau một ngày dài hoạt động căng thẳng và mệt mỏi.

    Bất cứ căn nhà nào cũng có ít nhất từ 2-3 tấm gương soi toàn thân đặt ở những vị trí khác nhau và trong đó đặc biệt không thể loại trừ nhà tắm.

    Bất cứ căn nhà nào cũng có ít nhất từ 2-3 tấm gương soi toàn thân đặt ở những vị trí khác nhau và trong đó đặc biệt không thể loại trừ nhà tắm.

    Tuy nhiên, rất nhiều người không quan trọng vị trí đặt gương soi toàn thân trong nhà tắm bởi nghĩ rằng gương chỉ có tác dụng để soi hoặc trang trí cho thiết kế nội thất thêm đẹp. Bởi vậy mà, khi vô tình đặt gương ở những vị trí phong thủy xấu, đã gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày và thậm chí mang đến những xui xẻo, những phiền toái không đáng có cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

    5 điều cấm kị khi đặt gương soi toàn thân trong nhà tắm

    Gương soi toàn thân đem đến hiệu ứng tích cực, giúp nhân đôi tài lộc, công danh tốt đẹp và gia đìnhg đầm ấm. Nhưng ngược lại, nếu dùng sai cách, bố trí gương vào vị trí phong thủy xấu sẽ tiềm ẩn những ám khí gây hại cho cuộc sống của gia chủ. Dưới đây là 5 điều cấm kị khi đặt gương soi toàn thân trong nhà tắm mà Homeaz chia sẻ đến quý vị và các bạn:

    1. Tuyệt đối không dùng gương soi toàn thân có nhiều góc sắc nhọn  

    Hiện nay, gương soi toàn thân được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau giúp người dùng có được sự lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian mà mình muốn trang trí. Tuy nhiên, đối với gương soi toàn thân trong phòng tắm, gia chủ nên sử dụng gương hình chữ nhật là hợp lý nhất. Kiểu gương này sẽ giúp tạo ra sự hài hòa, cân bằng cho không gian.

    Tuyệt đối không dùng gương soi toàn thân có nhiều góc sắc nhọn như hình tam giác là một ví dụ

    Tuyệt đối không dùng gương soi toàn thân có nhiều góc sắc nhọn như hình tam giác là một ví dụ

    Tiếp tới là gương hình tròn, hình bầu dục nhưng kị nhất là gương hình thoi, hình tam giác, gương có các cạnh sắc nhọn. Những loại gương này sẽ sản sinh sát khí nặng nề trong nhà tắm khiến người sử dụng không thể yên ổn.

     2. Tránh để gương soi toàn thân chiếu thẳng vào cửa

    Tránh để gương soi toàn thân chiếu thẳng vào cửa

    Tránh để gương soi toàn thân chiếu thẳng vào cửa

    Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh để gương chiếu thẳng vào cửa. Vì điều này sẽ khiến cho các nguồn năng lượng bị đẩy vào trong, gây trở ngại về mặt phong thủy, việc đặt một tấm gương soi toàn thân bên ngoài phòng tắm cũng có tác dụng rất tốt. Giúp đẩy lùi các nguồn năng lượng xấu từ ngoài đi vào nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên chọn gương soi toàn thân quá to để tránh chiếm quá nhiều diện tích không cần thiết. Khiến cho không gian trở nên lộn lộn, bí bách hơn.

    3. Gương soi toàn thân đối diện bồn tắm là đại kỵ

    Bố trí gương trong phòng tắm nếu đối diện với bồn tắm là điều tối kỵ (Ảnh minh họa)

    Bố trí gương trong phòng tắm nếu đối diện với bồn tắm là điều tối kỵ (Ảnh minh họa)

    Bố trí gương trong phòng tắm nếu đối diện với bồn tắm là điều tối kỵ trong phong thủy nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Theo quy luật ngũ hành, bồn tắm và gương đại diện cho hành Thủy. Nếu Thủy vượng thì sẽ sinh nên hàn khí mạnh, làm cho sức khỏe yếu dần và tâm lý con người trở nên bất an. Ngoài ra trong lúc tắm rửa, vệ sinh, lúc cơ thể thả lỏng mà nhìn thấy gương thì sẽ khiến cho năng lượng xấu bị xâm nhập, từ đó tâm trạng cũng như sức khỏe của mọi người trong nhà khi sử dụng phòng tắm bị ảnh hưởng rất lớn.

    4. Cấm kị gương soi toàn thân đối diện bồn cầu

     Đa số các gia đình hiện nay có thiết kế nhà vệ sinh không độc lập mà ở trong phòng ngủ và những gia chủ của các hộ này nên lưu ý: gương âm khí thịnh, nếu nhà vệ sinh ở trong phòng ngủ thì gương sẽ hút hết nguồn dương khí của người ngủ trong đó nên tinh thần lúc nào cũng mệt mỏi, thân thể kiệt quệ. 

    cấm kị gương soi toàn thân đối diện bồn cầu, nếu phạm phải người ngủ trong phòng bị tác động rất nhiều. (Ảnh minh họa)

    cấm kị gương soi toàn thân đối diện bồn cầu, nếu phạm phải người ngủ trong phòng bị tác động rất nhiều. (Ảnh minh họa)

    Vậy nên, cấm kị gương soi toàn thân đối diện bồn cầu, nếu phạm phải người ngủ trong phòng bị tác động rất nhiều. Bởi đây là lỗi phong thủy nhà vệ sinh vô cùng nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người trong nhà vì bồn cầu là nơi bài tiết, nhiều xú uế mà lại đối diện gương khiến khí xấu phản chiếu, rất hung. Nên bố trí gương soi toàn thân sao cho không chiếu thẳng ra cửa, chiếu tới giường ngủ bằng không sức khỏe, tài vận đều yếu kém. 

     5. Cấm kị bày gương soi toàn thân KHÔNG nguyên khối 

    Nhà vệ sinh bày gương soi toàn thân hoàn chỉnh, nguyên khối lớn là tốt lành nhất. Chạy theo mốt thời thượng hiện đại mà sử dụng nhiều gương nhỏ hợp thành gương lớn lại không hợp phong thủy. Lỗi phong thủy nhà vệ sinh này đối với sức khỏe, tinh thần đều không có lợi, thậm chí còn khiến chủ nhân bị lao đao, bệnh tật. Loại này thiết kế tuy rằng nhìn qua mỹ quan, nhưng hình ảnh soi ra lại vụn vặt, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ dàng khiến người trong nhà trở nên do dự thiếu quyết đoán, vận thế giảm xuống, vì lẽ đó tốt nhất không nên bố trí như vậy.

    Nhà vệ sinh bày gương soi toàn thân hoàn chỉnh, nguyên khối lớn là tốt lành nhất. ( Ảnh minh họa)

    Nhà vệ sinh bày gương soi toàn thân hoàn chỉnh, nguyên khối lớn là tốt lành nhất. ( Ảnh minh họa)

    Ngoài ra, gương soi toàn thân cũng không cần quá nhiều, tuy gương có thể khiến không gian thoáng đãng, đẹp đẽ hơn nhưng bày nhiều quá lại tạo ra âm khí, sát khí khiến vận trình kém đi rất nhiều. Hơn nữa, ban đêm đi vệ sinh thì dương khí không thịnh, lại thêm nhiều gương thì sản sinh âm ảnh làm bản thân kinh sợ, không thoải mái. 

    Trên đây là 5 điều cấm kị khi đặt gương soi toàn thân trong nhà tắm theo phong thủy cần lưu ý. Homeaz hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích trong việc bài trí gương soi toàn thân trong nhà tắm hợp lý. Giúp gia chủ vượng vận, gặp nhiều thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.

    Mời các bạn tìm hiểu những mẫu gương soi toàn thân trong nhà tắm uy tín, chất lượng đặc biệt là GIÁ RẺ tại đây:

    https://homeaz.vn/cong-ty-tnhh-navado-kd1144/p3

    XEM THÊM:

    >>>Tiêu chí lựa chọn gương soi toàn thân cao cấp phù hợp

    >>>Gương soi toàn thân nghệ thuật tránh xung đột, bạn có tin?

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan