Tư vấn nội thất Tư vấn sản phẩm

Đèn thả bàn ăn và cách dùng trang trí đẹp mắt nhất cho ngôi nhà

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Với không gian phòng ăn, ánh sáng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. Đặc biệt, khác với những thiết bị khác, đèn thả bàn ăn luôn là lựa chọn khá phổ biến cho các gia đình hiện đại ngày nay.

    Thời gian trước đây, đa số những gia đình theo phong cách truyền thống đều không quá lưu tâm đến khu vực ăn uống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, với mục đích mang các thế hệ đến gần nhau hơn, khu vực phòng ăn đã được lưu tâm và được đầu tư với diện tích rộng hơn, thiết kế cầu kỳ hơn. Chính điều này đã mang đến sự đòi hỏi nhiều hơn cho việc lựa chọn mẫu thiết kế và sắp xếp đèn cho bếp ăn gia đình. Không chỉ mang đến vẻ thẩm mỹ, tinh tế cho căn nhà, sự lựa chọn và bố trí phù hợp hệ thống đèn trang trí chiếu sáng và phổ biến nhất là đèn thả bàn ăn sẽ mang đến cho các thành viên cảm giác tích cực.

    Vậy làm thế nào để treo đèn thả bàn ăn đẹp mắt nhất cho không gian phòng ăn gia đình bạn?

    Những điều cần biết về cách dùng đèn thả bàn ăn

    Sau một ngày dài mệt mỏi cho công việc và học tập, tất cả các thành viên trong gia đình thường có những cuộc họp mặt, tụ tập để chia sẻ với nhau những điều thú vị và mới mẻ. Theo quan niệm của nhiều người, phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung mới là nơi để mọi người tâm sự với nhau. Tuy nhiên, với hầu hết các gia đình hiện đại, phòng ăn mới là khu vực chính mà các thành viên thoải mái tâm sự và trò chuyện thân mật.

    Bên cạnh các món ăn ngon, phong cách và sự sắp xếp các vật dụng trang trí, chiếu sáng cũng là yếu tố mang đến tâm trạng tích cực cho mọi người.

    Empty

    Đèn thả bàn ăn hiện đại df071

    Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều kiểu dáng đèn với ánh sáng, hoa văn và chất liệu hoàn toàn khác nhau. Để không gian phòng ăn trở nên rõ nét và ấm cúng hơn, bạn có thể lựa chọn đèn thả có màu sắc và thiết kế phù hợp và tương đồng với không gian cũng như phong cách của bếp ăn.

    Bên cạnh đó, nếu có thời gian, khiếu thẩm mỹ và sự khéo léo, bạn có thể sử dụng những chất liệu quen thuộc, hoặc tái sử dụng vỏ chai, bình nhựa, cốc giấy để làm riêng cho gia đình mình những sản phẩm mang đậm tính cách cá nhân.

    Empty

    Đèn thả bàn ăn nordic df078

    Tư vấn cách treo đèn thả bàn ăn đẹp mắt nhất cho ngôi nhà

    Lựa chọn mẫu đèn thả bàn ăn

    Hiện tại, HomeAZ.vn cung cấp cho khách hàng rất nhiều mẫu đèn thả bàn ăn với thiết kế và chất liệu phong phú. Các bạn có thể sử dụng cho bếp ăn gia đình theo phong cách đơn giản, hiện đại hoặc sang trọng. 

    Empty

    Đèn thả trần bàn ăn 3 bóng chao khắc hoa văn Tài Lộc-001

    Xác định vị trí treo đèn thả bàn ăn phù hợp nhất

    Trong không gian phòng bếp, bàn ăn luôn là vị trí được ưu ái nhiều nhất về diện tích và ánh sáng. Để mang đến sự hiệu quả, đa số các kiến trúc sư đều lựa chọn treo đèn ngay phía bên của bàn ăn, tập trung luồng ánh sáng chính một cách đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, để biết được cần lựa chọn mẫu đèn nào, cần xem xét các yếu tố liên quan như chiều cao từ trần đến sàn nhà, tổng diện tích của phòng ăn cũng như cách sắp xếp của các vật dụng khác. Bạn cần bố trí hệ thống chiếu sáng sao cho các thành viên không bị sấp bóng hoặc khó chịu vì bị ánh sáng chiếu rọi trực tiếp khi ngồi ở bàn ăn.

    Empty

    Đèn thả lưới sắt hình lá cọ hiện đại LC355

    Điều chỉnh cường độ của ánh sáng đèn thả bàn ăn cho bếp gia đình

    Để mang đến nguồn ánh sáng thích hợp, không quá âm u nhưng cũng không quá chói mắt, bạn cần lựa chọn số lượng bóng đèn cần thiết và phù hợp nhất cho toàn bộ bếp ăn. Trong trường hợp có quá nhiều ánh đèn hoặc luồng sáng có cường độ quá cao luồng ánh sáng hạn hẹp, sẽ khiến không gian bất tiện cho các sinh hoạt diễn ra hằng ngày.

    Với những phòng ăn có diện tích nhỏ hẹp, việc bố trí đèn thả dễ dàng hơn so với những không gian có diện tích rộng. Tuy nhiên, bạn có thể trung hòa tất cả bằng cách lựa chọn và sắp xếp thêm các vật dụng trang trí khác.

    Ví dụ: Nếu lựa chọn bộ đèn thả chùm pha lê với kích thước lớn đặt ở trung tâm của căn phòng, các vật dụng kèm theo nên kết hợp sao cho làm nổi bật sự sang trọng và tinh tế của thiết bị này. Mặc khác, đa số các loại đèn pha lê với kích thước lớn này mang lại hiệu quả chiếu sáng không cao, thế nên, bạn nên bố trí thêm hệ thống đèn điện khác để phạm vi lan tỏa của áng sáng mạnh mẽ hơn.

    Empty

    Đèn thả chùm hoa thủy tinh xi vàng THCN105A

    Hy vọng những thông tin trong bài biết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về cách treo đèn thả bàn ăn gia đình. Hãy để lại bình luận bên dưới về ý kiến của bạn để HomeAZ.vn hỗ trợ & tư vấn nhé.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan