Tư vấn nội thất Thế giới nội thất

Cải tạo nhà ở từ không gian cũ nát, xuống cấp thành "resort" siêu đẹp

  • 0 /5 của 0 đánh giá

    Cải tạo nhà ở bằng việc đập bỏ bức tường cũ nát, đã biến căn nhà hai tầng "lột xác" thành căn hộ đẹp như resort với những không gian ấn tượng, hài hòa.

    Cải tạo nhà ở giúp tạo ra không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình

    Khác với thế hệ trẻ, nhiều bậc cha mẹ khi tuổi già sức yếu đều có xu hướng thích những ngôi nhà cấp bốn thoáng mát hoặc ở nhà chung cư để tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt. Đối với những gia đình có đông người và có nhiều thế hệ cùng sinh sống thì việc có một căn nhà để đáp ứng hết mọi yêu cầu về một không gian sống thoải mái, tiện nghi, phù hợp với nhiều lứa tuổi đôi khi khá khó khăn với phần kiến trúc đã cũ.

    Ngôi nhà với cái tên khá lạ đó là “Nhà hàng rào Casuarina" ở Ấn Độ với phần kiến trúc được cải tạo tiện nghi, trở thành nơi sinh sống của một gia đình có nhiều thế hệ. Với thiết kế thông minh ưu tiên chừa lại khoảng xanh mát giữa nhà, hàng rào gỗ bao quanh đã khiến cho không ít người dân xung quanh đều cảm thấy trầm trồ.

    Ngôi nhà hai tầng ở Ấn Độ trước và sau khi được cải tạo

    Ngôi nhà hai tầng ở Ấn Độ trước và sau khi được cải tạo

    >> Nhà Hạt – Cải tạo nhà kho truyền thống thành showroom nội thất

    Cải tạo nhà ở từ một không gian đổ nát xập xệ, lột xác" thành căn hộ đẹp như resort với đầy đủ tiện nghi

    Ngôi nhà cũ trước đây bao gồm có hai tầng, với phần sơn tường cùng với phần vữa đã bong tróc và cũ nát. Ngôi nhà truyền thống Ấn Độ trải qua nhiều thế hệ sinh sống nay đã xuống cấp trầm trọng và cần được cải tạo, tu sửa lại.

    Sau khi cải tạo, căn nhà đã trở thành một không gian vô cùng tiện nghi và hiện đại với 3 tầng gồm: 5 phòng ngủ và 5 phòng tắm.

    Dù đã thay đổi về kết cấu của ngôi nhà nhưng các kiến trúc sư vẫn giữ nguyên khoảng sân vườn bên ngoài theo ý chủ nhà để gia đình có thể trồng cây, sống hoà mình với thiên nhiên như trước.

    Mặt tiền thoáng mát, sạch đẹp và chan hòa với thiên nhiên sau khi cải tạo

    Mặt tiền thoáng mát, sạch đẹp và chan hòa với thiên nhiên sau khi cải tạo

    Điều đầu tiên cần làm đó là thay mới bức tường cũ kỹ, xuống cấp. Các kiến trúc sư đã phá dỡ bức tường và bỏ đi lớp vôi vữa đã không còn tác dụng trước nắng mưa. Sau đó thiết kế lại căn nhà, mở rộng không gian trên trần nhà làm thành mái hiên để giúp công trình nhận được nhiều ánh sáng mặt trời thiên nhiên chiếu rọi từ phía Đông.

    Empty

    Ngôi nhà có một khoảng không rộng rãi để trồng các loại cây khác nhau và được bao quanh bởi hàng rào lạ mắt, được tạo thành từ những thân cây nhỏ với nhiều hình dáng khác nhau.

    Empty

    Việc cải tạo nhà ở của các kiến trúc sư bao gồm xây dựng thêm một cầu thang dẫn lên mái nhà. Nơi này được thiết kế như một khu vực sinh hoạt chung, dùng làm nơi trồng một vài loại cây xanh nhỏ để trang trí.

    Empty

    Tầng trệt ngôi nhà khá đơn giản với các món đồ nội thất hơi hướng cổ điển, mộc mạc, với các chất liệu chủ yếu làm từ gỗ và mây tre.

    Empty

    Ngược lại với tầng trệt, là khu vực tầng trên có thiết kế hiện đại, cầu thang sắt được thiết kế thông thoáng, hạn chế sự bí bách cho không gian.

    >> Những ý tưởng thiết kế cầu thang ấn tượng cho gia đình bạn

    Empty

    Thảm Trải Sàn Đẹp Mã 1915

    Ngôi nhà sau khi được cải tạo sử dụng tông màu vàng gỗ sang trọng, đậm chất Ấn.

    Empty

    Nội thất căn nhà chủ yếu được thiết kế từ gỗ nguyên khối phù hợp với thẩm mỹ của người cao tuổi nhưng vẫn trẻ trung, hiện đại

    Empty

    Xung quanh nhà được tô điểm bởi những chậu cây xanh trang trí. Phần bên dưới cầu thang được tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn với phần giếng trời thoáng mát, đầy đủ ánh sáng mặt trời.

    Empty

    Ngay trên cầu thang là giếng trời để cung cấp ánh sáng

    Empty

    Ghế sắt đơn hoa văn nghệ thuật mã GS007

    Sau khi cải tạo nhà ở, chủ nhà đã quyết tâm thay đổi một vài kết cấu cũ trong ngôi nhà, bằng việc đập bỏ và thay mới. Bức tường trên tầng được thay bằng lớp cửa kính, nhìn ra không gian ngoài trời, vừa đón nắng vừa có thể ngắm cảnh rất thư giãn và thoải mái.

    Chia sẻ:

    Tư vấn sản phẩm Thế giới nội thất Nhà đẹp Xu hướng - Thị trường
    Phong thủy Nghiên cứu Nhân vật Mẹo vặt

    Bài viết liên quan