• Thứ Ba, 19/11/2019 | 20:15 GMT+7
  • 24h qua

Bên trong cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Việt Nam có gì?

Bích Thuần - 11:24, 18/10/2019

Cửa hàng Uniqlođầu tiên ở Việt Nam được dự kiến sẽ là một trong những cửa hàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Bên trong cửa hàng này sẽ có gì?

 Những năm gần đây, thị trường thời trang Việt Nam liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của các cá mập thời trang thế giới như Zara, H&M. Và mới đây, đến lượt Uniqlo - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản cũng chính thức công bố địa điểm cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 17/10 đại diện phía Uniqlo cho biết, cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam sẽ nằm ngay mặt trước Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza tại 35-45 Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) và được dự kiến mở cửa vào cuối năm 2019.Mặc dù chưa chính thức mở cửa, nhưng chúng ta hãy cùng đoán xem bên trong cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam có những gì?

Bên trong cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam có những gì?

Bên trong cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam có những gì?

Cửa hàng Uniqlo - thiết kế đơn giản, tạo nên thương hiệu

Uniqlo là nhãn hiệu thời trang bán lẻ nổi tiếng tại Nhật và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Uniqlo được thành lập vào năm 1984 bởi Tadashi Yanai và được biết đến như một công ty chuyên thiết kế may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày. Từ hệ thống các cửa hàng bán lẻ quần áo ven đường tại Hiroshima, Nhật Bản. Đến nay UNIQLO đã có tới hơn 1.700 cửa hàng tại 17 thị trường trên toàn thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc , Hongkong,  Pháp, Malaysia, Philippins, Nga, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Anh và Trung Quốc và trở thành một trong những thương hiệu thời trang bán lẻ thành công của thế giới. 

Từ hệ thống các cửa hàng Uniqlo bán lẻ quần áo ven đường tại Hiroshima, Nhật Bản. Đến nay UNIQLO đã có tới hơn 1.700 cửa hàng tại 17 thị trường trên toàn thế giới.

Từ hệ thống các cửa hàng Uniqlo bán lẻ quần áo ven đường tại Hiroshima, Nhật Bản. Đến nay UNIQLO đã có tới hơn 1.700 cửa hàng tại 17 thị trường trên toàn thế giới.

Uniqlo không chạy theo phong cách thiết kế nội thất, trưng bày sản phẩm cầu kỳ, hợp mốt như các thương hiệu thời trang khác mà chú trọng tới sự đơn giản. Đặc trưng tại tất cả các cửa hàng của Uniqlo là dãy kệ xếp đồ ngăn nắp ở giữa. Dọc hai bên là những kệ tủ âm tường có lối đi cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Đặc trưng của các cửa hàng Uniqlo là sản phẩm được trưng bày ngăn nắp, gấp và xếp gon gàng tạo nên tính kỷ luật cao

Đặc trưng của các cửa hàng Uniqlo là sản phẩm được trưng bày ngăn nắp, gấp và xếp gon gàng tạo nên tính kỷ luật cao

Các cửa hàng Uniqlo đều sử dụng những kệ gỗ rất đơn giản và đặt ở vị trí trung tâm của cửa hàng để gấp và xếp các mẫu sản phẩm lên trên.

Các cửa hàng Uniqlo đều sử dụng những kệ gỗ rất đơn giản và đặt ở vị trí trung tâm của cửa hàng để gấp và xếp các mẫu sản phẩm lên trên.

Ngoài các kệ gỗ đặt ở trung tâm, các cửa hàng Uniqlo đều có kệ xếp đồ âm tường để gấp gọn các mẫu sản phẩm với đủ màu khác nhau

Ngoài các kệ gỗ đặt ở trung tâm, các cửa hàng Uniqlo đều có kệ xếp đồ âm tường để gấp gọn các mẫu sản phẩm với đủ màu khác nhau

Các cửa hàng Uniqlo cũng rất tích cực sử dụng các chú Manocanh như thế này để trưng bày các mẫu sản phẩm mới, dễ thu hút khách hàng. Đặc biệt những chú Manocanh này thường được dùng ở khung tủ kính và những vị trí trang trọng, dễ nhìn nhất trong cửa hàng.

Các cửa hàng Uniqlo cũng rất tích cực sử dụng các chú Manocanh như thế này để trưng bày các mẫu sản phẩm mới, dễ thu hút khách hàng. Đặc biệt những chú Manocanh này thường được dùng ở khung tủ kính và những vị trí trang trọng, dễ nhìn nhất trong cửa hàng.

 

Bên trong cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Việt Nam sẽ có gì?

Trước đó - ngày 30.8, khi nói về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam, ông Tadashi Yanai - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu thương hiệu Uniqlo) cho biết: "Việc gia nhập thị trường Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng đối với tất cả thành viên tại Uniqlo. Đông Nam Á từ lâu đã trở thành thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng cũng như lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ hấp dẫn này”

Đến 17/10 - hãng thời trang này cũng đã bật mí, Uniqlo Đồng Khởi sẽ là một trong những cửa hàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á với diện tích bán hàng (sale floor) lên đến hơn 3.000 m2, trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm Uniqlo LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi sẽ là một trong những cửa hàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi sẽ là một trong những cửa hàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Sản phẩm được trình bày dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu), nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với TP.HCM. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng được trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP.HCM... 

Cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam sẽ dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau. (ảnh minh họa)

Cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam sẽ dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau. (ảnh minh họa)

Ngoài cửa hàng đầu tiên, công ty này sẽ còn đưa ra kế hoạch sẽ tiếp tục triển khai mở thêm nhiều cửa hàng khác cũng tại TP.HCM trước khi mở rộng sang các tỉnh thành khác ở Việt Nam.

 Xem thêm:

>>>Dịch vụ trang trí cửa hàng shopdecor đẹp và không đụng hàng

>>>Chọn hướng mở cửa hàng kinh doanh hợp phong thuỷsign